Chủ Nhật, 06/10/2024 07:32 SA
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên Nguyễn Thành Tâm:
Xây dựng sản phẩm và nhân lực cho ngành du lịch
Thứ Bảy, 21/12/2013 11:00 SA

Sau hơn 1 tháng kể từ ngày Hiệp hội Du lịch Phú Yên tổ chức đại hội thành lập, đến nay, hiệp hội đã hoàn thành các thủ tục pháp lý và đã bắt đầu hoạt động. Phú Yên cuối tháng có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên về những công việc sắp tới mà hiệp hội sẽ triển khai theo tinh thần phương hướng hoạt động của đại hội đã thông qua.

 

Du-lich1.jpg

Du khách nước ngoài đến Phú Yên ngày một nhiều - Ảnh: TRẦN QUỚI

* Thưa ông, đến thời điểm này, bộ máy Hiệp hội Du lịch Phú Yên có thể đi vào hoạt động chưa?

 

- Ngay sau đại hội thành lập, Ban chấp hành Hiệp hội mà cụ thể là đồng chí thường trực đã triển khai các phần việc thuộc về thủ tục hành chính pháp lý như: phê duyệt điều lệ hoạt động của hiệp hội, đăng ký khắc con dấu, số điện thoại, thông báo chữ ký, trụ sở hoạt động, mở tài khoản… để bộ máy của hiệp hội có thể đi vào hoạt động.

 

Đến thời điểm này, những phần việc này đã cơ bản hoàn tất, trụ sở của hiệp hội sẽ được đặt ở địa chỉ: 89 Lê Thành Phương, phường 8, TP Tuy Hòa; điện thoại: 0573 555237; Email: hhdulichpy@gmail.com. BCH Hiệp hội sẽ tiến hành họp BCH để phân công, phân nhiệm các thành viên, xác định kế hoạch chi tiết và triển khai những việc cần làm ngay.

 

* Ông có thể khái quát chương trình hành động cũng như phương hướng hoạt động của Hiệp hội Du lịch Phú Yên trong nhiệm kỳ 2013-2018?

 

- Khi xây dựng chương trình hành động cũng như xác định phương hướng, chúng tôi bám sát vào tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về phát triển du lịch tỉnh nhà, nhất là bám sát Kế hoạch số 47/KH-UBND ngày 29/6/2012 của UBND tỉnh Phú Yên về việc phát triển du lịch tỉnh Phú Yên giai đoạn 2011-2015 và thực hiện Quy hoạch du lịch Phú Yên đến 2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt, phát triển ngành Du lịch Phú Yên từng bước trở thành một trong những tỉnh có điểm nhấn quan trọng về du lịch, tạo điều kiện liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ.

 

Phát triển nhanh các dịch vụ theo định hướng đa dạng sản phẩm du lịch, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư cơ sở hạ tầng và các cơ sở kinh doanh du lịch. Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tập trung mở rộng các tuyến điểm du lịch và phát triển thị trường khách du lịch, xây dựng mô hình, sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu từng đối tượng du khách cũng là một định hướng.

 

Mục tiêu là góp phần đưa du lịch Phú Yên phát triển trở thành Điểm đến hấp dẫn và thân thiện với du khách, đảm bảo sức cạnh tranh, kinh doanh có hiệu quả và phát triển du lịch bền vững góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

 

* Để từng bước đạt mục tiêu tổng thể này, đâu là những việc mà hiệp hội và các hội viên sẽ phải bắt tay làm ngay?

 

- Đang có rất nhiều việc mà hiệp hội xác định cần bắt tay làm ngay. Và thực tế là ngay sau khi đại hội thành lập, chúng tôi đã làm một số việc.

 

 Gần đây nhất là chuyến tham quan, xúc tiến tại Khánh Hòa kết hợp giữa lãnh đạo Sở VH-TT-DL và thường trực BCH hiệp hội. Tại đây, chúng tôi đã đặt vấn đề liên kết với ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa, Hiệp hội du lịch Khánh Hòa; trao đổi và mời Công ty TNHH SX-TM-DV-XNK Ánh Dương (hoạt động lữ hành chuyên đưa du khách Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đến Việt Nam) đến Phú Yên khảo sát sản phẩm du lịch tiến tới liên kết, hợp tác đưa khách Nga ra Phú Yên.

 

Hiệp hội du lịch Phú Yên cũng vừa tổ chức chuyến khảo sát dành cho cách doanh nghiệp du lịch, lữ hành và truyền thông ở Hà Nội đến Phú Yên để chuẩn bị cho mùa du lịch mới 2014. Một việc nữa mà hiệp hội sẽ phải làm sớm là xây dựng đề án hình thành Trung tâm thông tin, mua sắm phục vụ khách du lịch.

 

* Về mối liên kết, hợp tác với Công ty TNHH SX-TM-DV-XNK Ánh Dương đón khách Nga, phía hiệp hội và các doanh nghiệp Phú Yên cần chuẩn bị gì để thu hút đối tượng khách này?

 

Phía Ánh Dương tỏ ra khá hào hứng trong việc liên kết với Phú Yên và họ cho biết sẽ sớm tổ chức đoàn khảo sát. Tuy nhiên, họ cũng nêu ra những vấn đề cần thiết đáp ứng sở thích du lịch của khách Nga để chúng ta có sự chuẩn bị, nhất là các doanh nghiệp đón khách trực tiếp. Thứ nhất là hệ thống dịch vụ, trong đó có dịch vụ ăn uống (thực đơn phù hợp với người Nga), dịch vụ mua sắm, quà lưu niệm. Thứ hai là nhân viên ở các doanh nghiệp đón khách phải nghe và nói được tiếng Nga. Đây là những yêu cầu cơ bản nhưng không hề dễ dàng với chúng ta trong bối cảnh hiện tại.

 

Sắp tới Hiệp hội sẽ mời một số doanh nghiệp hội viên có liên quan đến vấn đề đón khách Nga ngồi lại để xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp, bàn cách tháo gỡ những khó khăn được dự báo trước khi tham gia vào thị trường khách du lịch này.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

TRẦN QUỚI (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hiệu quả nhờ ý thức doanh nghiệp
Thứ Sáu, 20/12/2013 10:30 SA
Kiều hối vào mùa “hút” khách
Thứ Sáu, 20/12/2013 07:53 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek