Thứ Ba, 29/10/2024 04:31 SA
Sức lan tỏa từ một hội thi
Thứ Ba, 04/11/2014 11:00 SA

Phần thi chào hỏi của Đội Đảng bộ Cơ quan chính quyền huyện - Ảnh: H.ANH

Trong 2 ngày (30 và 31/10), Huyện ủy Đồng Xuân tổ chức hội thi Tuyên truyền giúp đỡ thôn khó khăn và hộ nghèo. Từ hội thi này, nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả để giúp đỡ hộ nghèo đã lan rộng trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cộng đồng dân cư. Đó cũng là hoạt động thiết thực thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với tiếp tục thực hiện Di chúc của Bác Hồ.

 

Hội thi này nằm trong chương trình hành động của Huyện ủy Đồng Xuân thực hiện các kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 76 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Các cơ quan đơn vị giúp đỡ thôn khó khăn; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”. Qua đó kịp thời phát hiện, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình, có cách làm hay, hiệu quả để nhân rộng các mô hình tốt ra toàn huyện. “Chúng tôi là đơn vị đầu tiên của tỉnh tổ chức hội thi này nên các công tác như lập kế hoạch triển khai, tổ chức thực hiện, hướng dẫn quy chế thi… đều được Ban Thường vụ Huyện ủy rất chú trọng”, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đồng Xuân Nguyễn Văn Thời cho biết.

 

Tại hội thi, 22 đội thuộc 11 đảng bộ xã, thị trấn; 5 đảng bộ khối cơ quan, 2 chi bộ trường học và 4 đội ghép từ 14 chi bộ trực thuộc Huyện ủy đã thể hiện nhiều nội dung có ý nghĩa chính trị - xã hội. Mỗi đội tranh tài 2 nội dung là chào hỏi và sân khấu hóa. Qua đó cho thấy đậm nét sự tìm tòi, khám phá từ cách thức vận động, tuyên truyền đến các giải pháp thực hiện việc giúp đỡ người dân thoát nghèo bền vững. Tuy được trình bày dưới hình thức sân khấu hóa nhưng đó là những câu chuyện sinh động và thực tế từ nội dung đến lời thoại. Trong đó, tiểu phẩm “Gần gũi với người nghèo” của Đội Đảng bộ Cơ quan Đảng, đoàn thể huyện là một ví dụ. Đời sống khó khăn, nhà đông con, vợ tiếp tục mang bầu sắp đến ngày sinh nhưng ông Tám suốt ngày làm bạn với ma men và mơ trúng số để đổi đời. Vì thế đã nghèo lại nghèo thêm. Khi được đoàn cán bộ của xã trực tiếp đến tận nhà tuyên truyền về các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước để giúp người dân thoát nghèo, ông bức xúc: Cán bộ giúp tôi bằng cách nào, mua bò cho tôi hay cho tôi tiền để sửa lại cái nhà? Rất bình tĩnh và thông cảm trước hoàn cảnh của gia đình ông Tám, đoàn cán bộ đã hướng dẫn cho hộ ông cách thức vay tiền với lãi suất ưu đãi để đầu tư làm ăn, phát triển kinh tế. Những chi tiết rất đời thường này làm người xem thấy thật gần gũi. Trần Ngô Minh, một cán bộ đoàn đến cổ vũ cho đội thi, nói: Câu chuyện rất thật và bức xúc của người dân cũng có thật. Thông qua tình huống này, chúng tôi học tập thêm về công tác tuyên truyền để người dân hiểu và cùng đồng lòng đồng sức thực hiện tốt các chủ trương chính sách nói chung và cốt lõi là quyết tâm thoát nghèo bền vững. Chị Lê Thị Liễu, thành viên Đội Đảng bộ Cơ quan chính quyền huyện, tâm sự: Chúng tôi tham gia hội thi lần này cũng là dịp để học hỏi lẫn nhau trong thực hiện kế hoạch giúp đỡ hộ nghèo do tỉnh và huyện đề ra.

 

Phát biểu tại hội thi, ông Phan Đình Phùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Xuân, nhấn mạnh: Đây là đợt sinh hoạt chính trị nhằm tuyên truyền những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong việc giúp đỡ các hộ nghèo trên địa bàn huyện. Qua đó tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành nền nếp với nhiều mô hình hay, phát huy tốt hiệu quả trong đời sống xã hội. Còn Trưởng phòng Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Đen nhận xét: “Hội thi là một hình thức cổ vũ, động viên mọi người, mọi tổ chức đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Di chúc của Bác sao cho ngày càng thực chất hơn, hướng đến gia đình khó khăn và hộ nghèo”.

 

Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho đội thi Đảng bộ thị trấn La Hai với tiểu phẩm “Nhà này không chỉ của riêng tôi”; 2 giải nhì thuộc về Đảng bộ Cơ quan chính quyền huyện, Đảng bộ xã Xuân Sơn Nam; 3 giải ba được trao cho Đảng bộ Cơ quan Đảng, đoàn thể huyện, Đảng bộ xã Xuân Phước, Đảng bộ Quân sự huyện. Đồng thời trao 16 giải khuyến khích cùng các giải phụ khác.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek