Thứ Ba, 29/10/2024 04:23 SA
Bí thư xã năng động
Thứ Ba, 21/10/2014 10:00 SA

Nhiều người vẫn gọi Bí thư Đảng ủy xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa) Hà Văn Lam là một cán bộ năng động. Những kết quả mà xã Bình Ngọc đạt được trong những năm gần đây đã khẳng định điều đó.

 

Bí thư Đảng ủy xã Bình Ngọc Hà Văn Lam (trái) thăm hỏi động viên một hộ nghèo trong xã. - Ảnh: H.ANH

 

Điều ông Hà Văn Lam trăn trở nhiều nhất khi ở cương vị mới là làm sao đưa xã Bình Ngọc phát triển một cách nhanh và bền vững. Ông tâm sự: Yếu tố con người quyết định nhiều việc, nhất là đội ngũ cán bộ của xã phải vừa hồng vừa chuyên mới đủ sức gánh vác nhiệm vụ. Việc đầu tiên tôi làm khi nhận công tác mới là họp Đảng ủy xã, rà soát lại trình độ chuyên môn cũng như trình độ chính trị của cán bộ. Qua đó bố trí công việc cũng như đưa đi đào tạo một cách hợp lý. Dựa vào thực tế của địa phương là vùng chuyên canh rau và hoa, năm 2010, một số cán bộ đã được đi tập huấn các lớp trồng trọt, chăn nuôi để về hướng dẫn cho bà con. Sau 4 năm được quan tâm tạo điều kiện học tập, 16 người là những cán bộ cốt cán của xã đã tốt nghiệp đại học các chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Địa chính, Tài chính kế toán và 5 người hiện đang theo học các trường đại học khác… Về trình độ chính trị, hiện 100% cán bộ ở Bình Ngọc đạt chuẩn từ trung cấp trở lên, có 2 người tốt nghiệp cao cấp chính trị.

 

Được đào tạo bài bản, bố trí công việc sát với thực tế của địa phương, đội ngũ cán bộ xã ngày càng được nâng cao về nhiều mặt. Nhờ vậy, trong việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng của Nhà nước, Bình Ngọc luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu khối xã của TP Tuy Hòa. Ví như trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay, Bình Ngọc đã đạt 16/19 tiêu chí đề ra. Từ nay đến cuối năm 2014, xã sẽ phấn đấu hoàn thành 3 tiêu chí còn lại. Cũng như nhiều địa phương khác, hiện xã Bình Ngọc gặp khó khăn trong quá trình thực hiện tiêu chí số 6 về các thiết chế văn hóa. Để đạt được tiêu chí này, các cấp, ngành cần quan tâm tạo điều kiện một cách đồng bộ, nhất là về kinh phí thực hiện. “Nhưng dù khó khăn đến mấy, chúng tôi cũng tìm cách hoàn thành chuẩn này vào cuối năm nay như Nghị quyết của Đảng ủy xã đã đề ra”, bí thư Lam khẳng định.

 

Việc thực hiện Kế hoạch 69-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa về “các cơ quan, đơn vị giúp đỡ thôn (buôn) khó khăn; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” cũng được Đảng ủy xã Bình Ngọc thực hiện một cách rốt ráo và bài bản từ việc thành lập đoàn khảo sát hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn đến lập kế hoạch triển khai, giúp bà con thoát nghèo bền vững bằng nhiều cách. Đến nay, hầu hết hộ nghèo của xã Bình Ngọc đã được giúp đỡ. Bên cạnh việc chỉ đạo thực hiện đến từng cấp ủy cơ sở, các đoàn thể, Đảng ủy xã đã trực tiếp vận động nhiều tổ chức, cá nhân giúp đỡ thiết thực như tạo công ăn việc làm, vận động các mạnh thường quân ủng hộ hộ nghèo mua bò để phát triển sản xuất chăn nuôi… Bà Nguyễn Thị Kim Nga ở thôn Ngọc Lãng nói: “Ít có người nào quan tâm đến người nghèo như bí thư Lam. Chúng tôi rất tin tưởng vì bí thư nói đi đôi với làm. Vừa rồi, gia đình tôi được các cơ quan, ban ngành ủng hộ giúp đỡ tiền, sách vở để các cháu có thêm điều kiện học hành”.

 

Nói về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, ông Hà Văn Lam cho biết: “Kinh nghiệm của tôi là phải biết phát huy vai trò lãnh đạo, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất của tập thể đảng ủy, chi ủy; động viên cá nhân làm việc sáng tạo, khoa học, giao việc và kết hợp kiểm tra, giám sát thực hiện. Thông qua các cuộc họp chi bộ, đảng bộ, các đoàn thể chính trị xã hội để nắm được ý kiến, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, khuyến khích người dân chăm lo lao động, phát triển kinh tế”.

 

Theo Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Tuy Hòa Phạm Văn Ý, đồng chí Hà Văn Lam rất năng nổ, nhiệt tình, xông xáo và làm việc hiệu quả. Tập thể lãnh đạo của xã đều đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, chính trị, đoàn kết thống nhất cao. Nhờ vậy, những năm gần đây dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, nhất là người đứng đầu, Bình Ngọc luôn đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek