Thứ Tư, 26/06/2024 18:03 CH
Anh Đức “cấp thoát nước”
Thứ Năm, 26/12/2019 14:12 CH

Hơn 10 năm gắn bó với nghề, anh Nguyễn Hữu Đức, công nhân thuộc Xí nghiệp cấp nước số 1 thuộc Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên có nhiều đóng góp trong việc vận hành xử lý nước, cung ứng nước sạch đến khách hàng, góp phần vào nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của công ty.

 

Anh Nguyễn Hữu Đức. Ảnh: KHÁNH VY

Là công nhân bậc 6/7, với nhiệm vụ được giao là trực vận hành trạm bơm và khu xử lý nước để cung cấp nước liên tục và đạt chất lượng, công việc chính hàng ngày của anh Đức là thực hiện các báo cáo theo quy định về chất lượng, nguồn nước, lưu lượng nước sản xuất, chỉ tiêu tiêu hao điện năng, tình trạng phương tiện máy móc; đồng thời thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa các hệ thống thiết bị bơm và điện, máy móc, giếng khai thác nước và hệ thống mạng cấp nước khi xảy ra.

 

Để nâng cao hiệu quả sản xuất, trong quá trình làm việc, anh Đức đã mạnh dạn đầu tư, nghiên cứu các sáng kiến, tìm ra biện pháp sửa chữa, khắc phục thành công các động cơ điện của trạm bơm, các van điện khu xử lý... Nhiều sáng kiến của anh được lãnh đạo công ty đánh giá cao và được áp dụng trong quá trình vận hành sản xuất. Tiêu biểu như sáng kiến “Áp dụng hệ thống SCADA để cài áp lực, giờ bơm, hợp lý giảm thất thoát, tiết kiệm điện trong sản xuất” để thay đổi và lắp đặt máy móc thiết bị giờ vận hành trạm bơm phù hợp với công suất giếng khai thác, giúp giảm tiêu hao điện năng trong sản xuất; xây dựng chế độ vận hành trạm bơm cấp 2, trạm bơm cấp 1…

 

Ngoài công việc chính là công nhân vận hành, mỗi khi hệ thống ống nước nhà máy bị vỡ ống hay hỏng hóc, hoặc đường dây điện nhà máy gặp sự cố thì anh không hề ngại khó, ngại khổ sẵn sàng khắc phục sửa chữa. Nhờ vậy tránh thất thoát nước của công ty cũng như đảm bảo nguồn nước sử dụng cho khách hàng. Chia sẻ về công việc mình đang làm, anh Đức cho biết: “Mỗi công việc có một đặc thù riêng, nhưng với nghề vận hành và xử lý nước thì không có khái niệm thời gian nghỉ ngơi rõ ràng, đêm khuya cũng phải đi xử lý sự cố tại các nhà máy, trạm bơm, giếng bơm… để cung ứng nước sạch đầy đủ, liên tục và đạt chất lượng để phục vụ khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể”.

 

Ông Nguyễn Tấn Thuần, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên, nhận xét: “Anh Nguyễn Hữu Đức là một trong những công nhân tiêu biểu, đi đầu trong nghiên cứu, áp dụng công nghệ mới, góp phần tăng năng suất và chất lượng công việc. Không chỉ có nhiều sáng kiến, cải tiến, anh còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại đơn vị. Mới đây, anh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng là công nhân trực tiếp sản xuất tiêu biểu xuất sắc”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek