Thứ Tư, 26/06/2024 18:13 CH
Đại úy Cường nhiệt huyết với công việc
Thứ Hai, 23/12/2019 09:01 SA

Đại úy Trần Đặng Quốc Cường trao quà cho người dân. Ảnh: THANH LOAN

Với tinh thần học và làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất để hoàn thiện bản thân, đại úy Trần Đặng Quốc Cường (Đảng ủy viên, Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng An Hải) là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Đại úy Trần Đặng Quốc Cường được Ban Chỉ huy đơn vị phân công phụ trách mảng công tác vận động, xây dựng các phong trào quần chúng, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh; trực tiếp chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị.

 

Xác định nhiệm vụ của mình, đại úy Cường kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề nhân dân chưa rõ, nhất là về chế độ, chính sách dễ phát sinh “điểm nóng” về an ninh nông thôn; đồng thời cùng cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể ở địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu rõ, chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chủ trương của địa phương về phát triển kinh tế - xã hội.

 

Bên cạnh đó, các mô hình dân vận khéo cũng được anh vận động xây dựng, đưa vào sử dụng đã phát huy được hiệu quả tích cực, góp phần cùng địa phương thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn đơn vị đóng quân.

 

Với vai trò Bí thư chi đoàn, anh cùng ban chấp hành phối hợp với các tổ chức đoàn địa phương và các đơn vị kết nghĩa tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ thiện, động viên, chia sẻ với người dân ở vùng sâu vùng xa, vùng căn cứ cách mạng còn nhiều khó khăn; vận động các đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tích cực tham gia các chương trình như: “Xuân ấm làng biển”; “Xuân biên giới, Tết hải đảo” tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách...

 

Với sự dẫn dắt của anh, các thành viên trong chi đoàn luôn đoàn kết, thống nhất, thực hiện xuất sắc công tác Đoàn. Nhiều năm liền, Chi đoàn Đồn Biên phòng An Hải đạt vững mạnh xuất sắc, được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn và Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh khen thưởng.

 

Là đảng ủy viên, anh cùng với tập thể Đảng ủy, Ban Chỉ huy lãnh đạo đơn vị quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển; thực hiện tốt công tác giúp dân phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Đặc biệt, anh luôn gương mẫu thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP; lời nói luôn đi đôi với việc làm.

 

Với những nỗ lực trong công tác và hoạt động, nhiều năm đại úy Trần Đặng Quốc Cường đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; là gương mặt trẻ tiêu biểu 2018 do Tỉnh đoàn bình chọn và được các ngành, các cấp tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Trong đó, Bộ GD-ĐT tặng bằng khen về thành tích xuất sắc góp phần phát triển giáo dục tại vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo của Tổ quốc; Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bồi dưỡng thế hệ trẻ; UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án “Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2013-2016” và thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng trong BĐBP giai đoạn 2013-2018; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng giấy khen giải ba Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị và tuyên truyền viên về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh... 

 

Tôi luôn quán triệt thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ được giao, không ngừng học tập, rèn luyện và thường xuyên nắm bắt tình hình địa bàn, lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

 

Đại úy Trần Đặng Quốc Cường

 

THANH LOAN - MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek