Thứ Tư, 26/06/2024 17:56 CH
Trưởng ban Công tác Mặt trận sát sao với công việc
Thứ Tư, 25/12/2019 07:19 SA

Năng động trong công tác và với tinh thần trách nhiệm cao, ông Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu phố Long Hải Đông, phường Xuân Yên (TX Sông Cầu) đã góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển.

 

Ông Nguyễn Văn Tùng (bìa phải) đang trao đổi công tác với một đồng nghiệp. Ảnh: HÀ ANH

 

Khu phố Long Hải Đông có 555 hộ với 1.892 nhân khẩu, có 10 tổ tự phòng, tự bảo vệ. Người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề thương mại dịch vụ, nuôi trồng thủy sản. Nhiều năm nay, người dân khu phố đồng lòng, đồng sức thực hiện tốt các cuộc vận động để xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giữ vững khu dân cư văn hóa. Khu phố Long Hải Đông được Ủy ban MTTQ phường Xuân Yên chọn là khu dân cư văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền. Những thành tích đó có phần đóng góp không nhỏ của ông Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban CTMT khu phố.

 

Tâm huyết với công tác giảm nghèo

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Xuân Yên Nguyễn Văn Trung nhận xét: “Anh Tùng là người rất tâm huyết với công tác Mặt trận. Với vai trò Trưởng Ban CTMT, anh Tùng đã đóng góp nhiều vào thành tích chung của khu phố Long Hải Đông trong nhiều năm qua. Bản thân anh đã được các cấp Mặt trận, chính quyền, Hội tặng nhiều giấy khen, bằng khen”.

Thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, ông Tùng đôn đốc nhắc nhở các thành viên trong ban đẩy mạnh việc thực hiện. Để công tác này được trôi chảy, ông bàn bạc với các thành viên phải hết sức dân chủ, công tâm, minh bạch trong việc xác định các đối tượng để giúp đỡ.

 

Ông Tùng cho biết: “Ngay từ đầu năm, tôi cùng các thành viên trong Ban CTMT tiến hành rà soát hộ nghèo, hộ thật sự khó khăn để có cách giúp đỡ phù hợp. Việc này cũng được đưa ra trong các cuộc họp của khu dân cư để bình chọn. Sau khi đã chọn được các hộ nghèo cần giúp đỡ, chúng tôi tiến hành hiệp thương, thống nhất với các chi hội đoàn thể đăng ký việc hỗ trợ, giúp họ vươn lên thoát nghèo bền vững”.

 

Bên cạnh việc đôn đốc thu Quỹ Vì người nghèo hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao, ông còn tranh thủ các nguồn hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, Mặt trận các cấp để phân bổ kịp thời cho các hộ nghèo không còn khả năng lao động như già cả, tàn tật. Còn những hộ khác, ông đã tham mưu cấp ủy, chính quyền, tạo điều kiện để họ được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng NN-PTNT phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo.

 

Ngoài nguồn này, trong năm 2019, từ nguồn Quỹ Vì người nghèo các cấp phân bổ cùng với việc vận động được, ông đã tạo điều kiện cho 3 hộ vay không tính lãi với tổng số tiền 45 triệu đồng để sản xuất, kinh doanh. Tâm huyết với công tác giảm nghèo, ông Tùng đã góp phần giúp số hộ nghèo của địa phương giảm rõ rệt, hiện chỉ còn 4 hộ nghèo.

 

Bà Đỗ Thị Sáu, một hộ nghèo nay đã thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, thổ lộ: “Tôi được Ban CTMT, chính quyền khu phố giúp được vay vốn để chăn nuôi gia súc, gia cầm, đầu tư chuyển đổi giống, cây trồng trong sản xuất trồng trọt. Nhờ vậy, cuộc sống của gia đình tôi dần được cải thiện và đã thoát nghèo”.

 

Xây dựng khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp

 

Với trách nhiệm của mình, nhiều năm nay, ông Nguyễn Văn Tùng đề ra nhiều giải pháp nâng cao nhận thức cho người dân trong việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường sống. Ngoài việc tăng cường công tác tuyên truyền vận động đến từng người dân, ông cùng Ban CTMT khu phố xây dựng được nhiều tổ tự quản về bảo vệ môi trường.

 

Các tổ này trực tiếp vận động nhân dân, nhắc nhở họ thực hiện tốt việc tập kết rác thải đúng quy định, không xả thải bừa bãi, bảo đảm vệ sinh môi trường, nhất là những nơi công cộng. Sau một thời gian thực hiện, ý thức của người dân ngày càng được nâng cao, công tác này dần đi vào nề nếp.

 

Để thực hiện phong trào bê tông hóa giao thông nông thôn, dưới sự điều hành của ông, Ban CTMT khu phố Long Hải Đông tích cực vận động các hộ gia đình hiến đất, dịch chuyển hàng rào, đóng góp ngày công lao động với tổng trị giá 68 triệu đồng để xây dựng một đoạn đường dài 106m.

 

Đặc biệt, cũng trong năm 2019, ông tích cực phối hợp với chính quyền khu phố, Ban CTMT triển khai xây dựng một tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp có chiều dài 146m. Đồng thời vận động các hộ gia đình sống hai bên đoạn đường này đóng góp gần 21 triệu đồng lắp đặt trụ điện và 5 bóng đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời theo công nghệ mới. Với công nghệ này, đã tiết kiệm được nhiều chi phí về dây dẫn điện, tiền điện hàng tháng, giảm thiểu tai nạn rủi ro do sự cố về điện. Điều này giúp KDC hoàn thành 5/5 chỉ tiêu thi đua về xây dựng đô thị văn minh.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek