Thứ Tư, 26/06/2024 18:07 CH
Thành đạt để trả ơn đời
Thứ Ba, 24/12/2019 10:20 SA

Doanh nhân Nguyễn Thị Lệ Hằng trao quà cho các hộ gia đình khó khăn của phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa. Ảnh: KIỀU MY

“Có lúc tôi đã rơi vào đường cùng, bế tắc và tuyệt vọng, nhưng rồi, cuộc đời lại mở lối cho tôi đứng dậy và bước tiếp. Vì vậy, khi cuộc sống dư giả, tôi muốn chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém may mắn…”. Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Lệ Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm Mỹ Hằng.

 

Tôi gặp chị Nguyễn Thị Lệ Hằng, người phụ nữ quê phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa trong một chuyến đi cùng doanh nhân từ thiện tại xã Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa). Trông chị bình dị, gần gũi, chân tình. Chị không khoe khoang hay nhận mình là người thành đạt mà chỉ chia sẻ về cuộc sống thật nhẹ nhàng, dù ẩn đằng sau câu chuyện là cả một trời bão tố.

 

Không có con đường cùng

 

Năm 2010, vì cả tin một người bạn mà chị vay mượn họ hàng số tiền lớn hùn hạp làm ăn. Tiền vừa trao tay thì người bạn ôm tiền trốn mất, chị rơi vào cảnh tay trắng, nợ nần chồng chất. Không còn lựa chọn nào khác, để có tiền trả nợ chị đành bỏ lại ba đứa con thơ cho chồng và cha mẹ già chăm sóc, một mình khăn gói vào Nam mưu sinh. “Thời gian đầu xa nhà, đêm nào tôi cũng khóc, phần vì thương chồng con, phần vì trách mình quá tin bạn bè để gia đình lâm vào cảnh khốn khó. Làm được đồng nào, tôi chắt chiu, gửi về quê trả nợ và nuôi con”, chị Hằng nhớ lại.

 

Thếnhưng, đó chưa phải là những chuỗi ngày đen tối nhất trong cuộc đời của chị. Khoảng cách đã khiến cho tình cảm vợ chồng phai nhạt, chồng chị dành tình cảm cho người phụ nữ khác. Biết chuyện, chị lặng lẽ quyết định ly hôn. Sau phiên tòa, chị lên tàu trở lại TP Hồ Chí Minh, nước mắt không thôi rơi. Chị khóc giận bản thân mình đã không giữ được cho con mái nhà ấm êm, hạnh phúc. Nỗi đau lẫn trách nhiệm khi phải một mình đóng cả hai vai trò vừa làm cha vừa làm mẹ đã khiến chị trở nên mạnh mẽ hơn. Chị lao vào công việc, vừa làm vừa học nghề với quyết tâm thay đổi cuộc đời. Ban ngày, chị làm thuê ở các quán ăn, buổi tối, cắp sách đi học nghề. Tốt nghiệp nghề chăm sóc da, chị tìm đến các trung tâm spa xin vào làm.

 

Bước ngoặt mở ra khi chị may mắn gặp được một người thầy chuyên nghiên cứu về thảo dược. Ông là người đã truyền đạt cho chị các bài thuốc gia truyền. Từ đó, chị bén duyên với con đường kinh doanh mỹ phẩm. Chị miệt mài ngày đêm nghiên cứu, chiết xuất mỹ phẩm và dùng chính làn da của mình để thử nghiệm. Từ một người làm công, chị trở thành một người phụ nữ thành đạt, sở hữu công ty riêng chuyên về dòng mỹ phẩm thảo dược và trung tâm spa Mỹ Hằng. Ngoài hai chi nhánh ở TP Hồ Chí Minh, chị còn mở một chi nhánh spa Mỹ Hằng ở phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa. Trong quá trình hình thành và phát triển, spa Mỹ Hằng và nữ giám đốc đã đạt được rất nhiều thành tích như: Người phụ nữ tôn vinh nhan sắc Việt năm 2017, top 5 nữ doanh nhân tài sắc 2018-2019, Đại sứ trái tim nhân ái năm 2019 do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao tặng; top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2019…

 

Tri ân cuộc đời

 

Đi lên từ gian khó nên chị Hằng rất trân quý những gì mình có được hôm nay. Dẫu cuộc sống đã dư giả nhưng chị vẫn chi tiêu tiết kiệm, sống giản dị, chắt chiu để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, người phụ nữ 44 tuổi này đều dành hàng trăm triệu đồng để đóng góp cho các hoạt động xã hội giàu tính nhân văn, các dự án cho cộng đồng người khuyết tật và trẻ mồ côi tại Việt Nam. Tri ân tấm lòng của chị, tháng 4/2019, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao cho chị danh hiệu Đại sứ trái tim nhân ái.

 

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Phú Yên, nên khi lập nghiệp thành công, chị Hằng luôn mong muốn hướng về quê hương, đồng hành cùng các hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm qua, vào dịp lễ Tết, chị lại về tặng quà cho các gia đình khó khăn ở phường Phú Thạnh, tài trợ tiền cho địa phương giúp đỡ hộ nghèo. Ngoài ra, chị còn phối hợp với các đoàn thể tổ chức các chuyến thiện nguyện về miền núi, tận tay trao quà cho các em thơ người đồng bào dân tộc thiểu số. Chị chia sẻ: “Tôi luôn thầm cảm ơn cuộc đời đã cho tôi có ngày hôm nay. Đồng hành, tài trợ cho các hoạt động thiện nguyện là cách để tôi trả ơn cuộc đời này”.

 

Làm việc hăng say, sống chân thành, trách nhiệm, chị Hằng đã thắp lên cho những thế hệ học trò của mình ngọn lửa đam mê với nghề. Rất nhiều chị em đã tìm đến spa của chị học nghề và mở ra những cơ sở spa uy tín, chất lượng. “Mơ ước của tôi là mở rộng chuỗi spa về các tỉnh, vừa tạo việc làm cho phụ nữ vừa giúp chị em vùng nông thôn có cơ hội làm đẹp. Tôi sẵn sàng đào tạo miễn phí cho những người có tâm huyết, yêu nghề và sống có tâm với nghề. Tôi đang trong giai đoạn hoàn thiện cơ sở vật chất để thực hiện ước mơ này”, chị Hằng bộc bạch.

 

Thiếu tá Mai Hương, Đội trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh cho hay: Quen biết và đồng hành cùng chị Hằng trong các chương trình thiện nguyện tại Phú Yên, tôi nhận thấy ở chị sự chân thành, mộc mạc, hết lòng với mọi người. Nghị lực vươn lên từ gian khó của chị cho chúng ta thấy không có con đường cùng, và cửa sẽ luôn rộng mở với những người biết nỗ lực.

 

Tôi luôn thầm cảm ơn cuộc đời đã cho tôi có ngày hôm nay. Đồng hành, tài trợ cho các hoạt động thiện nguyện là cách để tôi trả ơn cuộc đời này.

 

Doanh nhân Nguyễn Thị Lệ Hằng

 

KIỀU MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek