Thứ Tư, 26/06/2024 18:12 CH
Anh Hiệu “thủy sản”
Thứ Năm, 12/12/2019 10:00 SA

Vui vẻ, nhiệt tình và gần gũi là cảm nhận của bất kỳ ai mỗi khi có dịp tiếp xúc với anh Đinh Hoàng Hiệu, Tổ trưởng Tổ tiếp nhận Công ty TNHH Thủy sản Hồng Ngọc (KCN Hòa Hiệp). Gắn bó với công ty từ những ngày đầu mới thành lập, anh đã có những đóng góp tích cực giúp nâng cao hiệu quả công việc và các phong trào công đoàn tại đơn vị.

 

Đinh Hoàng Hiệu nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: KHÁNH VY

Xuất phát điểm ban đầu là một công nhân chế biến thủy sản, sau thời gian xin vào làm việc tại công ty, anh Đinh Hoàng Hiệu được lãnh đạo tin tưởng phân công làm tổ trưởng Tổ tiếp nhận, giám sát công đoạn tiếp nhận phi lê cá. Trong công việc chuyên môn, xác định sản phẩm làm ra để xuất khẩu nên nhiệm vụ của anh Hiệu hàng ngày là giúp ban giám đốc công ty điều phối nhân sự sản xuất và nghiên cứu những cải tiến mới để nâng cao năng suất, giảm định mức hao hụt và giúp người lao động làm việc dễ dàng và đạt năng suất cao hơn, đơn cử như cải tiến bàn cạo da cá hàng đông…

 

Cụ thể, trong quá trình điều hành sản xuất, công ty có rất nhiều đơn hàng và thường thiếu hụt lao động nam, nhất là khi vào đợt nhập về nhiều cá tươi thì công nhân càng thiếu hụt trầm trọng. Trước khó khăn này, với vai trò tổ trưởng Tổ tiếp nhận, anh Hiệu đã đứng ra phối hợp với tổ khác trong công ty sắp xếp lại dây chuyền sản xuất theo hướng chuyên môn hóa từng công đoạn, nhưng khi cần thiết cũng có thể điều động công nhân từ chuyền này sang chuyền khác làm việc, giúp họ có thể làm đều tất cả các công đoạn trong tổ. Nhờ vậy, khi có trường hợp nào trong tổ nghỉ phép thì dây chuyền sản xuất cũng không bị thiếu nhân lực, hàng hóa không ứ đọng. Với cải tiến này, tổ tiếp nhận nguyên liệu, phi lê, cưa không cần nhiều lao động nam như trước, lại tạo nhiều việc làm nhẹ nhàng cho lao động nữ, năng suất nhà máy và chất lượng sản phẩm vẫn đạt như kế hoạch đề ra.

 

Không chỉ lao động giỏi, anh Hiệu còn tham gia ban chấp hành công đoàn cơ sở, luôn năng nổ và có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn công ty. Là công nhân lâu năm, anh luôn chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn cho công nhân mới và hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp công đoàn phát động. Ngoài ra, anh còn là cây văn nghệ, thể thao tiêu biểu của công ty và Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên. Theo anh Hiệu, tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao cũng chính là cách để tiếp thêm sinh lực cho CNLĐ sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt nhọc.

 

Khi hỏi về những thành tích đạt được trong quá trình lao động sản xuất, anh Hiệu khiêm tốn chia sẻ: “Mặc dù thành tích chưa nhiều, chưa lớn lao nhưng tôi luôn trân trọng và tự hào bởi đó là sự cố gắng, vươn lên của bản thân; sự giúp đỡ tận tình của đồng nghiệp và người thân trong gia đình; từ đó càng thôi thúc tôi cố gắng nhiều hơn nữa, hoàn thành tốt công việc tại công ty và công việc gia đình”.

 

Chị Trần Thị Nhớ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Thủy sản Hồng Ngọc, nhận xét: “Anh Hiệu là tấm gương điển hình để nhiều CNLĐ trong công ty học tập và làm theo, được lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng, quý mến. Nhiều năm liền anh đạt đoàn viên công đoàn xuất sắc và liên tục được nhận bằng khen, giấy khen của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu kinh tế và ban giám đốc công ty. Gần đây nhất, anh được tôn vinh là công nhân tiêu biểu, được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek