Thứ Tư, 26/06/2024 17:56 CH
Ba cán bộ, chiến sĩ công an dũng cảm cứu người bị nạn
Thứ Năm, 19/12/2019 13:09 CH

Thiếu úy Phạm Thanh Sang, hạ sĩ Võ Đức Huy và hạ sĩ Trương Minh Tiến bảo dưỡng các trang thiết bị cứu nạn, cứu hộ. Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Giám đốc Công an Phú Yên vừa khen thưởng thiếu úy Phạm Thanh Sang, hạ sĩ Trương Minh Tiến và hạ sĩ Võ Đức Huy. Họ là những cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã mưu trí, dũng cảm, giải cứu an toàn hai du khách bị nạn trên biển.

 

Sáng 20/10, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Phú Yên nhận được tin báo có hai khách du lịch đi tắm biển tại khu vực phường 7, TP Tuy Hòa bị sóng biển cuốn trôi xa bờ; đang trong tình trạng bị đuối nước, nguy hiểm đến tính mạng. Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo và cùng 14 CBCS khẩn trương có mặt tại hiện trường, cứu người bị nạn. Chỉ chưa đầy 5 phút, các CBCS Đội cứu nạn cứu hộ đã đến bãi biển. Lúc này, sóng biển cao từ 2-3m, từng cơn sóng ào ạt, đẩy hai du khách lênh đênh trên biển đi xa hơn, cách bờ biển khoảng 700m.

 

Với kinh nghiệm, bản lĩnh của những chiến sĩ cứu nạn, cứu hộ, sau khi xác định được vị trí người bị nạn, thiếu úy Phạm Thanh Sang, hạ sĩ Võ Đức Huy và hạ sĩ Trương Minh Tiến đã trực tiếp dùng dây, phao tròn cứu sinh bơi ra biển, tìm cách tiếp cận nạn nhân. Sau hơn 10 phút vật lộn với sóng to, gió lớn, các anh đã tiếp cận được hai nạn nhân, đưa họ vào bờ an toàn trong niềm vui, hạnh phúc, sự thán phục của những người đi tắm biển.

 

Do bị sóng biển cuốn ra xa trong thời gian dài nên hai nạn nhân khi được đưa vào bờ đều kiệt sức vì mệt, không thể di chuyển. Ngay lập tức, các anh Sang, Huy và Tiến đã tiến hành sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân, sau đó bàn giao họ cho lực lượng y tế. Hạ sĩ Trương Minh Tiến chia sẻ: “Sóng biển lúc đó rất lớn. Người bị nạn ở rất xa bờ, nếu không nhanh chóng cứu nạn thì họ sẽ khó qua khỏi. Khi đó, không kịp nghĩ đến bản thân mình, chúng tôi phải cố gắng hết sức để cứu người bị nạn trước cơn sóng lớn, đưa họ vào bờ an toàn nhất”.

 

Được các chiến sĩ Công an Phú Yên cứu thoát khỏi cơn nguy hiểm và các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cấp cứu kịp thời, sức khỏe của anh Cao Thanh Hùng (sinh năm 1980) và anh Nguyễn Văn Sinh (sinh năm 1990) ở TP Hà Nội, là hai du khách bị nạn trên biển đã dần được hồi phục. Các anh hết sức cảm động trước hành động cao đẹp của các chiến sĩ cứu nạn, cứu hộ Công an Phú Yên. “Cũng nhờ có các chiến sĩ công an cứu nạn kịp thời mà chúng tôi thoát khỏi tình huống nguy hiểm. Hôm nay, chúng tôi như được sinh ra lần thứ hai. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Công an Phú Yên và đặc biệt là cảm ơn ba chiến sĩ đã quên mình để cứu chúng tôi”, anh Cao Thanh Hùng xúc động nói.

 

Thiếu úy Phạm Thanh Sang, hạ sĩ Trương Minh Tiến và hạ sĩ Võ Đức Huy đều là những CBCS công an có năng khiếu bơi lội. Đặc biệt, Phạm Thanh Sang tốt nghiệp Đại học Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2018, chuyên ngành tổ chức cứu nạn, cứu hộ nên anh được đào tạo, rèn luyện và có nhiều kiến thức, kỹ năng trên lĩnh vực này. Thiếu úy Sang chia sẻ: “Khi về đơn vị công tác, tôi luôn cố gắng hoàn thiện những kỹ năng ngoài thực tế, học hỏi thêm kinh nghiệm trong các vụ cứu nạn, cứu hộ để khi có từng tình huống cứu hộ, cứu nạn xảy ra, bản thân sẽ đưa ra những phương pháp và biện pháp cứu nạn, cứu hộ phù hợp nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân”. 

 

Ba CBCS trực tiếp tham gia cứu hai du khách bị đuối nước ở bãi biển phường 7 là những người rất gương mẫu trong công tác cũng như trong sinh hoạt, chấp hành mệnh lệnh của chỉ huy trong quá trình thực hiện chiến, kỹ thuật về công tác chữa cháy cũng như công tác cứu nạn, cứu hộ. Bản lĩnh, dũng cảm, mưu trí nên khi thực hiện nhiệm vụ, họ rất tự tin, chủ động hoàn thành xuất sắc yêu cầu đặt ra.

 

Thượng tá Đào Thế Hải, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Anh Hiệu “thủy sản”
Thứ Năm, 12/12/2019 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek