Chủ Nhật, 29/09/2024 05:47 SA
Vợ chồng bà Lý hết lòng vì người nghèo khó
Thứ Hai, 09/09/2019 08:39 SA

Vợ chồng bà Nguyễn Lý cùng đọc báo, thư giãn sau mỗi chuyến thiện nguyện. Ảnh: KIM LIÊN

Giàu lòng nhân ái, luôn sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng bằng những việc làm ân cần, chu đáo, đó là ông bà Phan Ngọc Phượng - Nguyễn Lý ở thôn An Hòa, xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh).

 

Hơn 4 năm qua, bà Nguyễn Lý (56 tuổi) cùng chồng là ông Phan Ngọc Phượng (60 tuổi) rong ruổi khắp nơi để làm cầu nối, mang tình thương và niềm vui đến với nhiều trường hợp khó khăn thông qua việc hỗ trợ xây nhà Tình thương, tặng quà cho đồng bào nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn, trợ giúp cả về vật chất lẫn tinh thần lúc họ hoạn nạn, ốm đau, túng thiếu…

 

Mới nhất trong chuyến hành trình làm thiện nguyện của ông bà là buổi trao nhà Tình thương cho gia đình anh Lê Hữu Chinh, một hộ nghèo ở xã Đức Bình Tây. Để giúp anh Chinh xây nhà mới thay cho ngôi nhà đã xập xệ, ông bà vận động nhóm thiện nguyện Đạo Tràng (TP Hồ Chí Minh) hỗ trợ 40 triệu đồng.

 

Đứng trong ngôi nhà khang trang, anh Chinh bày tỏ: “Nếu không có vợ chồng bà Lý và chính quyền xã giúp, không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có ngôi nhà ấm áp thế này. Chúng tôi cảm ơn mọi người nhiều lắm”. Trước đó không lâu, bà Lý cũng đã kết nối với các nhà hảo tâm đến từ tỉnh Tây Ninh để tặng 200 suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo của xã Ea Trol (huyện Sông Hinh).

 

Nhận phần quà gồm gạo, mì ăn liền, các nhu yếu phẩm và tiền mặt, Mí Nhíp ở buôn Đức, thổ lộ: “Thời tiết khắc nghiệt, nắng hạn làm hoa màu khô héo hết. Nhà nào cũng thiếu thốn, được tặng nhiều quà ai cũng vui. Bà con biết ơn lắm”…

 

Là con người phải biết cảm thông, đùm bọc nhau, bởi trong cuộc sống còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh, vất vả. Bà Nguyễn Lý

Gần 2 năm nay, vợ chồng bà Lý làm đại diện cho nhóm thiện tâm Charity Group khu vực Phú Yên, đến thăm hỏi, động viên những gia đình nghèo có người thân đau bệnh, đột ngột qua đời. Mỗi hoàn cảnh được giúp từ 10-25 triệu đồng.

 

Gần đây nhất, ông bà đến trao 24 triệu đồng giúp gia đình em Võ Tấn Thịnh (17 tuổi, ở thôn Phú Hữu, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) để mai táng cho mẹ. Cha Thịnh qua đời đã lâu, một mình mẹ là bà Nguyễn Thị Hoa nuôi 3 người con.

 

Từ năm 2018, bà Hoa phát bệnh ung thư phải chữa trị rất tốn kém. Còn gia đình anh Lâm Quang Việt (thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu) cũng được giúp 10 triệu đồng khi vợ anh bị ung thư gan vừa qua đời, để lại 3 đứa con còn rất nhỏ…

 

Bên cạnh đó, vợ chồng bà Lý cùng một số chị em trong thôn An Hòa còn tổ chức nấu cháo, gói bánh chưng buổi sáng cấp miễn phí khoảng 150 suất cho người già neo đơn và học sinh nghèo ăn để đến lớp. Bà Huỳnh Thị Lộc (68 tuổi) bộc bạch: “Cô Lý tốt bụng lắm, bà con quanh vùng được giúp đỡ nhiều, nhờ sự kết nối, thương yêu của cô ấy. Chúng tôi rất biết ơn”.

 

Thấy việc làm ý nghĩa của nhóm bà Lý, nhiều nhà hảo tâm từ các nơi đã thường xuyên góp tiền, gạo, rau, củ, quả giúp căn bếp yêu thương này duy trì dài lâu. Trước thềm năm học mới, bà đã vận động để tặng 200 bộ sách giáo khoa, vở tập, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo của huyện Sông Hinh.

 

Từ đầu năm 2019 đến nay, vợ chồng bà Lý đã vận động, kết nối tặng 30 chiếc xe đạp, 4 nhà Tình thương, xe lăn cho người khuyết tật, giúp hàng chục gia đình nghèo có người thân qua đời, tặng hơn 2.000 suất quà cho bà con đồng bào nghèo… trị giá hơn 900 triệu đồng.

 

“Là con người phải biết cảm thông, đùm bọc nhau, bởi trong cuộc sống còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh, vất vả, với những niềm đau riêng của bản thân, cần sự sẻ chia, động viên, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội. Những việc tôi làm cũng bình thường như mọi người thôi…”, bà Nguyễn Lý bộc bạch.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Sông Hinh Nay Hờ Nhơn nhận xét: “Bà Nguyễn Lý là một gương điển hình trong các hoạt động, phong trào an sinh xã hội của địa phương. Bà vừa được Hội LHPN Phú Yên tặng giấy khen tại hội nghị tiêu biểu về phụ nữ hạnh phúc trong việc thực hiện công tác nhân đạo, đảm việc nước, giỏi việc nhà và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Phong làm giàu từ nông nghiệp
Thứ Bảy, 07/09/2019 10:10 SA
Cán bộ công đoàn tâm huyết
Thứ Năm, 05/09/2019 10:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek