Thứ Hai, 01/07/2024 16:22 CH
Cán bộ công đoàn tâm huyết
Thứ Năm, 05/09/2019 10:10 SA

Ông Trần Văn Hay, Chủ tịch CĐCS PV Oil Phú Yên tặng vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sơn Hòa. Ảnh: NGỌC HÂN

Nhiệt tình, gần gũi, hết mình vì người lao động (NLĐ), ông Trần Văn Hay, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Phú Yên (PV Oil Phú Yên) luôn được lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động trong đơn vị quý mến.

 

Mặc dù gánh vác nhiều trách nhiệm khác nhau, nhưng ở vị trí công tác nào ông Hay cũng hoàn thành tốt vai trò của mình, đặc biệt ông luôn quan tâm dành thời gian cho công tác công đoàn.

 

Tạo môi trường làm việc tốt

 

“Xác định xăng dầu là mặt hàng độc hại, mang tính cạnh tranh cao, dẫn đến áp lực lớn đối với NLĐ, tôi luôn trăn trở làm thế nào để NLĐ vừa nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc vừa đảm bảo an toàn tính mạng của mình và tài sản chung của đơn vị. Do đó, tôi đã cùng ban chấp hành công đoàn tổ chức nhiều hoạt động vừa tạo sân chơi bổ ích, vừa trang bị kiến thức cần thiết cho NLĐ”, ông Hay cho biết.

 

Cụ thể năm 2017, CĐCS PV Oil Phú Yên tổ chức Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi, sơ tuyển thí sinh tham dự Hội thi tiếng hát PV OIL, phát động và tổng kết phong trào lao động sáng tạo năm 2017, trong đó có 5 sản phẩm đạt giải cao được ứng dụng rộng rãi cấp công ty; năm 2018, triển khai Hội thi Vườn hoa công đoàn thu hút 37/45 cửa hàng xăng dầu tham gia. Đoàn viên tận dụng các khoảng đất trống hình thành vườn hoa với nhiều ý tưởng, màu sắc khác nhau, được khách hàng và tổng công ty khen ngợi. Hiện nay, công đoàn đang quản lý và chăm sóc gần 1.000 cây chuối, mít, xoài, dừa, nhãn, bơ, đu đủ, mãng cầu… tại các cửa hàng xăng dầu. Đây là mô hình kinh tế của tổ công đoàn các bộ phận, đang được nhân rộng và thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia. Mặt khác, đơn vị vận động các tổ công đoàn tự trồng và chăm sóc những vườn rau sạch phục vụ cho bữa ăn của nhân viên tại các cửa hàng xăng dầu.

 

Phát huy vai trò Chủ tịch CĐCS, ông Hay đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo công ty thực hiện tốt các quy định của pháp luật về quan hệ lao động, tổ chức đối thoại định kỳ 4 lần/năm. Tại những buổi đối thoại này, giám đốc công ty trực tiếp giải đáp thỏa đáng các vấn đề mà NLĐ quan tâm, giúp họ cảm thấy gần gũi, an tâm và tin tưởng công tác.

 

Ngoài những thỏa ước lao động tập thể đảm bảo các chế độ chính sách ngày càng có lợi cho NLĐ như: ký kết hợp đồng lao động, đóng BHXH, BHYT, BHTN, ông Hay còn tham mưu Ban Giám đốc công ty mua thêm bảo hiểm tai nạn con người, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao (PVI Care) giúp NLĐ khám, phát hiện và điều trị bệnh ít tốn chi phí nhất; trợ cấp và trực tiếp đến thăm hỏi đoàn viên bị ốm đau, tai nạn hoặc có hoàn cảnh gia đình khó khăn...

 

Vì vậy, trong năm 2018, CĐCS PV Oil đã giải quyết chế độ ốm đau, thai sản cho 42 trường hợp với tổng số tiền 134 triệu đồng; 100% các chế độ như phụ cấp độc hại, bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật, khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ được đảm bảo; thu nhập bình quân của NLĐ đơn vị đứng trong tốp cao những công ty con của Tổng công ty Dầu Việt Nam. Ngoài lương và các khoản phụ cấp có tính chất lương, NLĐ còn nhận các khoản như tiền ăn ca, bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật, các khoản chi từ quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng hơn 3,4 tỉ đồng. Công đoàn còn tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, NLĐ đi tham quan; tặng quà, khen thưởng các cháu là con cán bộ, đoàn viên có thành tích trong học tập...

 

Chú trọng hoạt động xã hội

 

Không chỉ gần gũi và kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như giải quyết ngay những vướng mắc phát sinh trong công việc, đảm bảo việc làm và thu nhập cho NLĐ, ông Hay đã chủ động đề xuất ban giám đốc hỗ trợ các hoạt động xã hội như chương trình Nhịp cầu nhân ái, Đèn đom đóm thắp sáng tương lai, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; đồng hành cùng LĐLĐ tỉnh trong Chương trình Tết sum vầy, đồng hành cùng công nhân lao động đêm giao thừa, Tháng công nhân… với số tiền hỗ trợ lên đến hàng trăm triệu đồng/năm. Ông Hay chia sẻ: “Làm cán bộ công đoàn thật ra không khó, cái chính là cần có bản lĩnh và cái tâm sáng biết nghĩ đến người khác, không vì lợi ích riêng thì mọi việc sẽ trôi chảy”.

 

Với những đóng góp cho hoạt động công đoàn, nhiều năm liền ông Hay đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được nhận nhiều bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, LĐLĐ tỉnh. Riêng năm 2018, CĐCS Công ty PV Oil Phú Yên vinh dự nhận cờ thi đua do Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh trao tặng về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xanh - sạch - đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”.

 

Thông qua các hoạt động, Ban Chấp hành Công đoàn đã tập hợp được đông đảo cán bộ, đoàn viên và NLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất, nhiệt tình trong các hoạt động phong trào, góp phần vào việc hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh của đơn vị. Kết quả này có vai trò đóng góp rất lớn của công đoàn, trong đó phải kể đến vai trò thủ lĩnh của ông Trần Văn Hay.

 

Ông Nguyễn Thái Định, Giám đốc PV Oil Phú Yên

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek