Thứ Hai, 01/07/2024 16:19 CH
Thầy Cao Sĩ Dật - Hiệu trưởng gương mẫu
Thứ Tư, 04/09/2019 09:39 SA

Thầy Cao Sĩ Dật, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lạc Long Quân là một trong hai đảng viên của Đảng bộ phường 7 đạt danh hiệu Đảng viên 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen. Thầy luôn phấn đấu xây dựng trường lớp vững mạnh, có phong trào thi đua dạy và học sôi nổi, chất lượng học tập ngày càng được nâng cao.

 

Yêu nghề, luôn đổi mới trong công tác quản lý

 

Thầy Cao Sĩ Dật. Ảnh: BÁ THUYẾT

Hơn 35 năm gắn bó với nghề dạy học, trong đó gần 30 năm làm công tác quản lý, ở cương vị nào thầy Cao Sĩ Dật cũng nỗ lực hết mình vì sự nghiệp giáo dục. Với thầy Dật, để hoàn thành tốt cương vị hiệu trưởng, được đội ngũ giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh tin tưởng trước hết phải nỗ lực không ngừng hoàn thiện mình từ phương pháp, tác phong làm việc, năng lực công tác chuyên môn đến phẩm chất đạo đức.

 

Dạy học là ước mơ từ thuở nhỏ của thầy Cao Sĩ Dật. Tốt nghiệp trung cấp sư phạm, dạy học được 3 năm, thầy được ngành cử thực hiện nghĩa vụ quân sự (1987-1989), sau đó về tiếp tục dạy học. Tuy thời gian ở quân đội không nhiều nhưng “nề nếp, chính quy” của người lính đã ăn đậm trong lối sinh hoạt của thầy giáo sinh năm 1964 này. “Chính sự phấn đấu không ngừng theo phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” đã giúp mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được tổ chức và đồng nghiệp tin tưởng giao phó”, thầy Dật nói.

 

Năm 2013, thầy Cao Sĩ Dật được điều về công tác tại Trường tiểu học Lạc Long Quân, phường 7, TP Tuy Hòa. Đúc kết từ thực tiễn nhiều năm làm công tác quản lý, thầy Dật chọn việc củng cố tổ chức chi bộ làm hạt nhân lãnh đạo, xây dựng đội ngũ giáo viên, nhân viên giỏi làm nòng cốt để thực hiện các mục tiêu của nhà trường đặt ra.

 

Đối với công tác xây dựng Đảng, thầy Dật luôn quán triệt nguyên tắc “tập trung, dân chủ” trong lãnh đạo, chỉ đạo; đề cao “phê bình và tự phê bình” trong sinh hoạt. Thầy cũng xây dựng đầy đủ và chấp hành nghiêm các quy chế lãnh đạo của chi bộ, quy chế làm việc của nhà trường. Mọi hoạt động của nhà trường đều được dân chủ thảo luận quyết định của tập thể, phân công cá nhân phụ trách, duy trì nền nếp công tác kiểm tra, sinh hoạt đúng phân cấp.

 

Khi gặp những vấn đề mới hay còn vướng, thầy đều tranh thủ ý kiến cấp ủy - ban giám hiệu thống nhất và biết cách định hướng tập thể thực hiện đúng chủ trương. Trong 5 năm thầy Cao Sĩ Dật làm hiệu trưởng - bí thư chi bộ, Chi bộ Trường tiểu học Lạc Long Quân đều được công nhận là chi bộ trong sạch tiêu biểu.

 

Trong công tác dạy học, thầy Dật thấu hiểu cốt lõi của công tác quản lý trường học là kết quả giáo dục, đó chính là thầy dạy giỏi và trò học tốt. Từ đó, nhà trường tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, gương mẫu về đạo đức, lối sống. Thầy luôn chú trọng tạo điều kiện tốt nhất để giáo viên có điều kiện học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Từ những nỗ lực của cá nhân và tập thể chi bộ, phong trào thi đua dạy giỏi ở trường luôn đạt kết quả cao. Trường đạt giải nhất, nhì toàn đoàn hội thi giáo viên dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp thành phố. Nhiều giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh như: Trần Thị Bích Châu, Trần Phương Mai, Nguyễn Thị Mỹ Hòa…

 

Đối với học sinh, thầy luôn quan tâm đến những em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật và đặc biệt là các em học sinh cá biệt, học sinh có nguy cơ lưu ban. Thầy Dật đã chỉ đạo các giáo viên chú trọng vào các phương pháp giảng dạy theo nhiều hình thức như tăng cường phụ đạo cho học sinh còn yếu, phân công cán sự lớp giúp đỡ các bạn học yếu trong từng môn học nhờ đó mà chất lượng học tập của các em dần được nâng lên.

 

Trong 5 năm học qua, kết quả học sinh lên lớp của trường luôn đạt ở mức trên 99%. Thầy cũng chỉ đạo phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu làm hạt nhân nòng cốt cho phong trào từng khối, lớp. Học sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp trường và cấp trên tổ chức đạt nhiều kết quả khá nổi bật.

 

Ngoài ra, thầy Dật còn quan tâm đến xây dựng cảnh quan môi trường trong trường học. Đó là việc chăm sóc cây cảnh, vườn hoa, vườn thuốc nam… tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, thoáng mát.

 

Hoàn thành tốt chức trách cá nhân

 

Thầy Dật luôn tự nhắc mình, muốn người khác làm thì trước hết mình phải làm gương. Trực tiếp theo dõi, tham gia các phong trào của nhà trường, những buổi luyện tập, thông qua giáo án mẫu, thầy luôn theo sát để nắm đúng chất lượng từng bài giảng, môn học. Thầy Cao Sĩ Dật chia sẻ: “Tôi luôn gương mẫu thực hiện và vận động đảng viên, giáo viên, nhân viên thường xuyên tu dưỡng rèn luyện, học tập và làm theo Bác Hồ như một cách để nhìn lại, tự kiểm điểm và điều chỉnh hành vi đạo đức của mình”.

 

Cô Nguyễn Thị Hải, Tổ trưởng tổ 5 cho biết: “Thầy Dật không ngừng sáng tạo, quyết đoán, là người luôn biết đặt lợi ích tập thể lên trên hết, cái gì có lợi cho học sinh, cho nhà trường thì đưa ra bàn bạc thống nhất rồi làm. Thầy vừa quan tâm nâng cao chất lượng dạy và học, vừa chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, đặc biệt là quan tâm đến từng hoàn cảnh thầy, cô giáo và học sinh. Thầy sống đức độ, tạo sự tin tưởng cao trong toàn trường”.

 

Bà Nguyễn Thị Lệ Quyền, Bí thư Đảng ủy phường 7 cho biết: Với sự nỗ lực cống hiến không ngừng, đặc biệt là trong 5 năm (2013-2018), thầy hiệu trưởng Cao Sĩ Dật là một trong hai đảng viên của Đảng bộ phường đạt được danh hiệu Đảng viên 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu. Thầy xứng đáng được vinh danh và là tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

 

Thầy Dật không ngừng sáng tạo, quyết đoán, là người luôn biết đặt lợi ích tập thể lên trên hết, cái gì có lợi cho học sinh, cho nhà trường thì đưa ra bàn bạc thống nhất rồi làm.

 

Cô Nguyễn Thị Hải, Tổ trưởng tổ 5

 

NGUYỄN BÁ THUYẾT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cho con tương lai
Thứ Bảy, 10/08/2019 10:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek