Chủ Nhật, 29/09/2024 11:22 SA
Quỳnh Như vượt khó, học giỏi
Thứ Bảy, 02/03/2019 10:00 SA

Quỳnh Như trao đổi bài cùng bạn - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Nhắc đến cô học trò Phạm Thị Quỳnh Như, lớp 7A, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (huyện Tây Hòa), thầy cô giáo và các học sinh chung trường đều dành cho em những lời yêu thương và nể phục. Nhà nghèo, mồ côi cha, nhưng Như luôn nỗ lực vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập.

 

Quỳnh Như thiếu đi tình yêu thương và sự che chở của người cha hơn 2 năm nay. Trong lúc đi làm thuê, cha em bị đột quỵ và qua đời. Nhà nghèo, một mình mẹ gồng gánh để có tiền lo cho Như ăn học. Không có nghề nghiệp ổn định nên ai thuê gì, mẹ của Như làm nấy, tất bật từ sáng tới tối. Ý thức được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, cũng như thấu hiểu sự vất vả của mẹ, Như luôn nỗ lực, tự lập trong cuộc sống.

 

Hàng ngày, Như đỡ đần, phụ giúp mẹ nấu ăn, làm công việc nhà và chăm em. Vất vả là vậy, nhưng Như không lơ là việc học, luôn cố gắng vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập. 6 năm qua, Như đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

 

Quỳnh Như bộc bạch: “Vì gia đình không có điều kiện nên em tự học là chính. Ở lớp, em chú ý lắng nghe thầy cô giáo giảng bài. Những vấn đề chưa hiểu, em thường trao đổi với bạn bè hoặc hỏi trực tiếp thầy cô. Ngoài ra, em thường dành tiền ăn sáng mẹ cho để cuối tuần đến tiệm internet tập luyện giải Toán nhanh trên mạng. Em còn khai thác các bài học hay và in ra giấy, mang về nhà tìm hiểu thêm”.

 

Nỗ lực học tập, nhưng Như chưa vạch ra ước mơ về nghề nghiệp. Em bày tỏ nỗi lo vì nhà nghèo, sợ mẹ không có tiền để nuôi em vào đại học. Dẫu vậy, Như cũng sẽ quyết tâm học thật giỏi.

 

Mẹ em, chị Trần Thị Gương cho biết: “Còn nhỏ nhưng Quỳnh Như có tính tự lập cao, nhiều lúc có những suy nghĩ già dặn so với tuổi. Tuy chồng mất sớm, gia cảnh lại khó khăn, nhưng nhìn thấy con gái ngoan ngoãn, nỗ lực học tập và đạt thành tích cao, tôi thấy được an ủi rất nhiều, nhủ lòng phải cố gắng làm lụng để lo cho con ăn học đến nơi đến chốn”.

 

Cô Hồ Thị Kiều Trang, giáo viên chủ nhiệm của Như, cho hay: “Phạm Thị Quỳnh Như là một học sinh giỏi toàn diện, hiền ngoan, lễ phép với thầy cô giáo, hòa đồng với bạn bè. Em là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó học giỏi, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek