Chủ Nhật, 29/09/2024 11:26 SA
Cô học trò vượt khó
Thứ Sáu, 22/02/2019 06:31 SA

Lớn lên trong sự thiếu thốn tình cảm của cha, gia cảnh lại gặp nhiều khó khăn nhưng Nguyễn Thị Huyền Trâm (học sinh lớp 10A12, Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Phú Hòa) luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, đạt nhiều thành tích trong học tập; được bạn bè và thầy cô quý mến.

 

Em Nguyễn Thị Huyền Trâm - Ảnh: QUỲNH CHI

Từ nhỏ Trâm mồ côi cha, lên 9 tuổi mẹ đi thêm bước nữa nên Trâm về sống với ông bà nội ở xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa). Nhận thức được khó khăn của gia đình nên Trâm luôn nỗ lực trong học tập và cuộc sống.

 

Ngoài giờ học trên lớp, Trâm giúp đỡ ông bà làm việc nhà và công việc đồng áng. Với cố gắng của bản thân, trong suốt 9 năm học liền em đạt học sinh khá, giỏi. Học kỳ 1 vừa qua, Trâm dẫn đầu lớp 10A12 về thành tích học tập, đặc biệt là môn Tiếng Anh.

 

Trâm chia sẻ: “Bản thân em rất yêu thích môn Tiếng Anh, nên dành nhiều thời gian cho môn học này. Ở môn học này, điều cơ bản là phải thuộc từ vựng mới và những kiến thức mới như các thì, cách sử dụng giới từ, thành ngữ... nên em thường xuyên học từ vựng mới qua các đoạn hội thoại, qua sách báo và internet để nâng cao vốn từ”.

 

Ngoài tập trung học tập những kiến thức trong sách giáo khoa, Trâm còn chịu khó ôn luyện, tìm cách học hay, phù hợp với bản thân. Không chỉ học giỏi, chăm ngoan, Trâm còn cùng các bạn trong lớp tích cực tham gia công tác Đoàn, các hoạt động do nhà trường tổ chức.

 

Vừa qua, Trâm vinh dự được chọn là một trong hai học sinh THPT của huyện Phú Hòa nhận học bổng từ chương trình “Gắn kết yêu thương - Vui bước đến trường”, do Ban Dân vận Tỉnh ủy vận động một số doanh nghiệp hỗ trợ.

 

Trâm được nhận đỡ đầu đến khi học hết lớp 12 với số tiền 3 triệu đồng/năm học. Em bày tỏ: “Sự quan tâm, hỗ trợ của nhà trường và xã hội đã giúp em có thêm điều kiện để tiếp tục học tập. Em hứa sẽ cố gắng hơn nữa để đạt được thành tích học tập tốt hơn, không phụ lòng thầy cô, bạn bè và các mạnh thường quân đã giúp đỡ em”.

 

Cô Nguyễn Thị Thu Hòa, giáo viên chủ nhiệm của Trâm cho biết: Tôi rất xúc động trước hoàn cảnh của trò Nguyễn Thị Huyền Trâm. Tuy gia cảnh gặp nhiều khó khăn nhưng em luôn phấn đấu trong học tập, là tấm gương để nhiều học sinh khác noi theo.

 

QUỲNH CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek