Chủ Nhật, 29/09/2024 11:20 SA
Cảnh sát khu vực Trường Nhật được người dân tin yêu
Thứ Ba, 26/02/2019 06:00 SA

Trung úy Ngô Thanh Trường Nhật đến khu phố nắm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn - Ảnh: P.H

Trung úy Ngô Thanh Trường Nhật, Cảnh sát khu vực khu phố Ninh Tịnh 5, phường 9, TP Tuy Hòa là một cảnh sát khu vực trẻ tận tụy với công việc, gần gũi, được bà con trong khu phố yêu mến. Gần 3 năm phụ trách địa bàn này, anh đã góp phần vào công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

Khu phố Ninh Tịnh 5 là một trong những địa bàn phức tạp về an ninh trật tự với 649 hộ dân, trong đó có 42 nhà trọ. Các đối tượng hình sự, tệ nạn xã hội thường lợi dụng khu vực có nhiều nhà trọ ở vùng ven thành phố để ẩn náu hoặc thực hiện hành vi phạm tội.

 

Ngày nào trung úy Trường Nhật cũng xuống địa bàn để nắm tình hình; thăm hỏi bà con trong khu phố, tạo mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa người cảnh sát khu vực với quần chúng nhân dân. Trong công tác quản lý nhân hộ khẩu, Trường Nhật luôn thực hiện tốt công tác kiểm tra hộ khẩu định kỳ, nắm chắc tình hình nhân hộ khẩu trên địa bàn mình phụ trách.

 

Ngô Thanh Trường Nhật cũng đã phối hợp với các đoàn thể, cán bộ khu phố tổ chức các buổi họp dân để tuyên truyền pháp luật; thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của các loại tội phạm đến với bà con trong khu phố. Bên cạnh đó, Trường Nhật còn thường xuyên phối hợp cùng ban bảo vệ dân phố tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn; tổ chức kiểm tra các nhà trọ, các hộ tạm trú, qua đó kịp thời phát hiện các sai phạm, đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Năm qua, anh đã cùng Công an phường 9 tham gia triệt phá 3 tụ điểm đánh bạc gồm 18 đối tượng, bắt quả tang 3 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Vào lúc 1 giờ ngày 21/9/2018, anh cùng công an phường tuần tra kiểm soát đã kịp thời phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng đang đột nhập vào một nhà dân ở khu phố Liên Trì 2 trộm cắp tài sản. Sau đó, Công an phường 9 đã bàn giao hai đối tượng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý. Trường Nhật chia sẻ: “Để góp phần đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn sự bình yên cuộc sống của nhân dân, tôi luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

 

Hàng ngày, Trường Nhật đều dành 2/3 thời gian xuống địa bàn để nắm tình hình, gặp gỡ, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng nhân dân. Mỗi khi nhận được tin báo của người dân về vụ việc xảy ra, anh luôn kịp thời có mặt. Nhờ đó, anh luôn được bà con tin tưởng, yêu mến, cung cấp cho anh nhiều thông tin có giá trị, giúp đỡ anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Ông Đặng Oanh, Khu phố trưởng, Tổ trưởng Tổ Bảo vệ dân phố khu phố Ninh Tịnh 5 cho biết: “Trường Nhật rất nhiệt tình. Hàng ngày xuống địa bàn, liên hệ với cán bộ khu phố để nắm bắt tình hình công tác về an ninh trật tự trong tuần, trong tháng. Cảnh sát trẻ này rất năng nổ, tích cực, được bà con trong khu phố yêu mến”.

 

Không chỉ nhiệt huyết với công việc, Trường Nhật còn là một cán bộ công an có tấm lòng nhân ái. Những đối tượng lầm lỗi, vi phạm trước đây, anh đều gần gũi, động viên, giáo dục, giúp đỡ họ trở thành người tiến bộ. Điển hình như trường hợp N.V.M trước đây thường xuyên trộm cắp vặt, bị đưa vào trường giáo dưỡng.

 

Đầu năm 2018, M được trở về địa phương. Trường Nhật đã thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên, khuyên nhủ, giúp đỡ, đến nay, M đã có việc làm ổn định, chí thú làm ăn. Trường hợp em T.A cũng vậy. Do tuổi trẻ bồng bột, trước đây T.A phạm tội cướp tài sản. Năm 2016, mãn hạn tù trở về địa phương, T.A rất mặc cảm với quá khứ của mình.

 

Được Cảnh sát khu vực Trường Nhật cùng các đoàn thể thường xuyên gần gũi, động viên, T.A đã xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập cuộc sống cộng đồng. Hiện tại, em đã đi làm phụ xe, có thu nhập ổn định, trở thành một công dân tốt. Trung tá Đặng Tư, Trưởng Công an phường 9 cho biết: “Ngô Thanh Trường Nhật là một cảnh sát khu vực đầy nhiệt huyết. Nhiệm vụ nào được phân công, anh cũng luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Mai tận tụy với công tác Hội
Thứ Bảy, 23/02/2019 07:00 SA
Cô học trò vượt khó
Thứ Sáu, 22/02/2019 06:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek