Chủ Nhật, 29/09/2024 11:31 SA
Lê Hoàng Hiệp học giỏi, đam mê nghiên cứu khoa học
Thứ Sáu, 01/03/2019 09:35 SA

Lê Hoàng Hiệp (bên phải) hướng dẫn bạn cùng lớp làm bài tập - Ảnh: TRUNG HIẾU

Không chỉ nỗ lực học tập trở thành sinh viên xuất sắc của trường, Lê Hoàng Hiệp, sinh viên lớp D15CD1, Khoa Cầu đường, Trường đại học Xây dựng Miền Trung còn đam mê nghiên cứu khoa học.

 

Sinh ra trong gia đình có bố làm việc trong ngành Công an, mẹ là giáo viên, từ nhỏ Lê Hoàng Hiệp có điều kiện học tập hơn một số bạn bè cùng trang lứa. Vì thế, trong 12 năm học phổ thông Hiệp luôn đạt học sinh giỏi.

 

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp THPT, Lê Hoàng Hiệp thi đậu vào ngành Điện - Điện tử, Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Theo học ngành này một thời gian, nhận thấy không phù hợp với mình nên Hiệp nghỉ học. Tiếp tục ôn tập và thi đậu thủ khoa Khoa Cầu đường, Trường đại học Xây dựng Miền Trung với 21,5 điểm. Lần này, bước chân vào giảng đường đại học với ngành mình đam mê, Hiệp nỗ lực học tập hơn nên trong 3 năm đầu Hiệp luôn là sinh viên xuất sắc của trường.

 

Năm học 2017-2018, tổng điểm các môn, Lê Hoàng Hiệp đạt 4.0/4.0, trở thành sinh viên xuất sắc nhất trường. Khi hỏi đến cách học để đạt được kết quả tuyệt đối các môn học, Hiệp cười hiền, chia sẻ: “Tôi không có cách học gì mới. Trong 4 năm qua, tôi luôn đi học đều, không bỏ tiết học nào trên lớp. Sau buổi học ở trường, về nhà tôi dành thời gian cho việc đọc sách, nghiên cứu khoa học và học tiếng Anh”.

 

Là thành viên đội tuyển của trường tham gia các kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc, Hiệp cho biết: “Năm 2016 và 2017, tôi tham gia cuộc thi Olympic Toán học toàn quốc và đều đạt giải khuyến khích. Tôi đang tập trung ôn tập để đầu tháng 4 tới tham gia cuộc thi Olympic toàn quốc môn Cơ học đất tại Đà Nẵng”.

 

Ngoài học hỏi, Lê Hoàng Hiệp còn đam mê nghiên cứu khoa học. Ngay năm học thứ nhất, Hiệp đã cùng Trịnh Quốc Việt - bạn học cùng lớp đăng ký nghiên cứu đề tài cấp khoa viết chương trình tự động hóa tính đặc trưng hình học của các mặt cắt thường hay sử dụng.

 

Trong thời gian 6 tháng nghiên cứu, Hiệp và Việt đã hoàn thành đề tài và được Hội đồng khoa học của trường đánh giá xuất sắc. Năm học thứ hai, một mình Hiệp đăng ký nghiên cứu đề tài: Viết chương trình tự động hóa tính mất mát ứng suất trong cầu bê tông cốt thép dự ứng lực tiết diện chữ I và T. Đề tài này Hiệp nghiên cứu trong thời gian 9 tháng và cũng được Hội đồng khoa học của trường đánh giá xuất sắc.

 

Theo Hiệp, trong phần bê tông cốt thép dự ứng lực có một phần tính toán mất mát ứng suất trong cốt thép dự ứng lực. Đây là một phần khó, tính toán phức tạp và rất quan trọng trong thiết kế dầm bê tông cốt thép dự ứng lực. Vì thế, tôi chọn đề tài này để rèn cho mình kỹ năng tính toán một cách chính xác.

 

Ngoài hai đề tài trên, bước sang năm học thứ ba, Hiệp tiếp tục nghiên cứu đề tài: Xây dựng chương trình thiết kế cầu bê tông cốt thép ứng dụng lực tiết diện chữ I và T. Đề tài này Hiệp đang chờ hội đồng chấm điểm.

 

ThS Phạm Trung Nguyên, một trong những giảng viên hướng dẫn Lê Hoàng Hiệp nghiên cứu các đề tài khoa học trên cho biết: “Lê Hoàng Hiệp không chỉ xuất sắc trong học tập mà còn xuất sắc trong nghiên cứu khoa học. Em thể hiện được vai trò của một người nghiên cứu và có khả năng tổ chức thực hiện, tổng hợp được kết quả nghiên cứu của mình”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Mai tận tụy với công tác Hội
Thứ Bảy, 23/02/2019 07:00 SA
Cô học trò vượt khó
Thứ Sáu, 22/02/2019 06:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek