Chủ Nhật, 29/09/2024 11:23 SA
Nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu
Thứ Năm, 28/02/2019 10:33 SA

“Không lùi bước trước những khó khăn, làm việc với tinh thần tích cực, năng động, sáng tạo…”. Đó là nhận xét của nhiều đồng nghiệp về chị Trương Thị Phương Trang, Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Bưu điện TP Tuy Hòa.

 

Chị Trương Thị Phương Trang, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện TP Tuy Hòa - Ảnh: KHÁNH VY

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng sư phạm Tiếng Anh, chị Trang đăng ký thi tuyển vào Trường Công nhân Bưu điện 2 Đà Nẵng. Thi đậu, học và tốt nghiệp đạt loại giỏi nên năm 1996 chị được tuyển vào làm tại Tuy Hòa, lúc đó là Công ty Bưu chính phát hành báo chí, với nhiệm vụ giao dịch viên. Hơn 20 năm gắn bó với ngành Bưu chính, trải qua nhiều vị trí khác nhau, và hiện là Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Bưu điện TP Tuy Hòa…, ở vai trò nào, chị Trang cũng luôn đặt lợi ích tập thể lên trên, được mọi người trong đơn vị đánh giá cao về năng lực và tinh thần làm việc.

 

Sau khi chia tách bưu chính và viễn thông, ngành Bưu chính kinh doanh độc lập, doanh thu từ các dịch vụ truyền thống của đơn vị ngày càng khó khăn vì sản lượng điện thoại giảm; dịch vụ chuyển tiền ngày càng vắng khách vì giá cước chưa linh hoạt. Mặt khác, do nhiều doanh nghiệp khác chia sẻ thị phần cạnh tranh gay gắt, khách hàng có nhiều lựa chọn những dịch vụ chất lượng cao, giá rẻ…

 

Với nhiệm vụ quản lý, điều hành trên các lĩnh vực kinh doanh, chị Trang đã tạo nhiều đột phá trong công tác này, tích cực tìm kiếm, vận động khách hàng phát triển dịch vụ, mang lại doanh thu đáng kể cho đơn vị. Chị đã trực tiếp tổ chức nhiều dịch vụ mới mang lại hiệu quả như: tuyên truyền và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện; bán hàng lưu động tại các xã, các bưu điện văn hóa xã và ban hành nhiều cơ chế bán hàng; theo dõi tình hình thực hiện doanh thu khoán của các bưu cục, các tổ và cá nhân người lao động để kịp thời đưa ra các giải pháp phù hợp đem lại hiệu quả thiết thực; thực hiện dịch vụ quà Tết Nguyên đán với doanh số hàng năm trên 600 triệu đồng...

 

Bên cạnh đó, chị Trang còn chủ động cùng nhân viên kinh doanh tìm kiếm khách hàng và ký hợp đồng với nhiều trường học, tư nhân đối với dịch vụ Bảo hiểm Phúc học đường và bảo hiểm ô tô, xe máy; xây dựng và lưu trữ dữ liệu khách hàng của tất cả các dịch vụ nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng; xây dựng cơ chế hỗ trợ bán thẻ viễn thông, hàng tiêu dùng nhằm đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu doanh thu phát sinh, mang lại những thay đổi tích cực và hiệu quả cao.

 

Nhiều sáng kiến của chị như “Cải tiến quy trình thu gom, sắp xếp lại ca kíp các bộ phận Tổ khách hàng lớn, nâng cao chất lượng phục vụ và giải quyết bù phép cho người lao động”; “Đẩy mạnh công tác bán hàng tiêu dùng, hàng hóa bán lẻ và giỏ quà tặng trong dịp Tết Nguyên đán”… được Hội đồng sáng kiến Bưu điện tỉnh khen thưởng.

 

Ngoài công tác chuyên môn, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn Bưu điện TP Tuy Hòa, chị Trang luôn tôn trọng, lắng nghe và kịp thời xử lý thỏa đáng những tình huống khó khăn mà người lao động gặp phải. Chị cùng với tập thể Ban chấp hành Công đoàn tích cực tham mưu, đề xuất với công đoàn cấp trên, với lãnh đạo đơn vị về việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBCNVLĐ như: Phân công nhiệm vụ CBCNV phù hợp với năng lực, trình độ được đào tạo; điều chỉnh kịp thời về tiền lương, thưởng cho cán bộ nhân viên; hỗ trợ CBCNVLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho anh em được tham quan, học tập, nghỉ ngơi và nhiều quyền lợi chính đáng khác.

 

Chị Trang bộc bạch: “Nhìn bề ngoài tưởng chừng công đoàn chỉ hoạt động văn nghệ, thể thao, nhưng theo tôi, người làm công đoàn phải biết hy sinh thời gian, công sức và phải gần gũi, thấu hiểu tâm tư, tình cảm của đoàn viên…”. Nhận xét về đồng nghiệp, ông Huỳnh Công Định, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện tỉnh, nói: “Lãnh đạo, anh chị em trong đơn vị, trong ngành luôn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, cũng như các hoạt động đoàn thể, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh của chị Trương Thị Phương Trang”.

 

Với những nỗ lực của mình trong thời gian qua, chị Trương Thị Phương Trang vinh dự được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Công đoàn TT-TT Việt Nam biểu dương, khen thưởng về thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác sản xuất, kinh doanh và hoạt động công đoàn.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek