Chủ Nhật, 29/09/2024 11:28 SA
Chị Mai tận tụy với công tác Hội
Thứ Bảy, 23/02/2019 07:00 SA

Chị Mai (bên trái) đến thăm hỏi cuộc sống của một hội viên - Ảnh: NGỌC QUỲNH

Hơn 20 năm tham gia công tác Hội, chị Đặng Thị Mai, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Uất Lâm (xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa) luôn tích cực trong việc giúp phụ nữ địa phương cải thiện chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 

Nhẹ nhàng, gần gũi, chân tình, cởi mở - đó là những điểm mà người ta thường nhận thấy mỗi khi có dịp tiếp xúc với chị Mai.

 

Trong số hơn 1.000 hội viên ở Uất Lâm, có nhiều phụ nữ nghèo, khó khăn. Đây cũng là điều mà chị Mai trăn trở làm sao để có thể giúp đỡ trong thôn cải thiện đời sống kinh tế gia đình. Trong rất nhiều hoạt động trợ giúp phụ nữ địa phương xóa đói giảm nghèo, chị Mai thích nhất là mô hình phụ nữ tiết kiệm mà chi hội đang triển khai.

 

“Mô hình này giúp chị em xoay vòng nguồn vốn để giúp nhau làm ăn. Số tiền từ 500.000-1 triệu đồng tuy không lớn, nhưng cũng giúp chị em giải quyết được những khó khăn đột xuất của gia đình trong việc mua phân bón, đóng tiền học phí cho con hay mua con gà, con heo về chăn nuôi...”, chị Mai thổ lộ.

 

Hiện tại, có gần 100 hội viên tham gia mô hình phụ nữ tiết kiệm. Mô hình này không những giúp chị em nâng cao thức về tiết kiệm trong chi tiêu, trong đời sống hàng ngày mà còn góp phần phát huy tinh thần tương thân tương ái trong hội viên, phụ nữ địa phương.

 

Không chỉ quan tâm đến việc trợ giúp chị em nâng cao chất lượng đời sống, chị Mai còn lưu tâm đến việc an cư cho phụ nữ nghèo. Chị Trần Thị Liểu, một phụ nữ nghèo ở Uất Lâm cho biết: “Nhờ chị Mai quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi mà tôi được chính quyền địa phương, Hội LHPN các cấp trợ giúp nên mẹ con tôi mới có được căn nhà khang trang như hôm nay”. Ở Uất Lâm này, hầu như ai cũng biết hoàn cảnh khó khăn của chị Liểu. Bao năm nay, chị Liểu phải đi mua bán nhôm nhựa khắp nơi nhưng tuổi mỗi ngày mỗi nhiều, cơ thể lại mắc nhiều bệnh như đau tim, khớp, dạ dày… mà tiền kiếm được mỗi ngày chỉ trên dưới 70.000 đồng nên cuộc sống của chị Liểu hết sức túng bấn. Đã vậy, cơn bão hồi tháng 12/2017 đã làm căn nhà của chị bị hư hỏng nặng nhưng không có tiền sửa chữa. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của chị Liểu, các cấp Hội LHPN đã vận động hỗ trợ chị xây dựng lại một căn nhà mới khang trang, vững chắc.

 

Ngồi cạnh người hội viên của mình trong ngôi nhà còn thơm mùi vôi mới, chị Mai cũng không giấu nổi sự xúc động: “Trong khả năng của mình, tôi luôn cố gắng hết sức giúp cho chị em trong thôn bớt khó khăn. Nhìn chị Liểu ngày một vui hơn, chăm chút cửa nhà, lo làm ăn trong lòng tôi vui lắm!”

 

Hơn 20 năm gắn bó với công tác Hội, chị Mai luôn gần gũi lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em trong thôn. Đồng thời, chị đẩy mạnh việc thành lập các CLB Gia đình 5 không, 3 sạch, Biển xanh… để tập hợp thu hút phụ nữ trong thôn đến với tổ chức Hội. Các CLB này không chỉ tuyên truyền, vận động chị em thực hiện tốt các đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ địa phương, công tác Hội, tích cực xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, mà còn hướng phụ nữ địa phương chung tay làm sạch bờ biển, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp…

 

Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Hiệp Bắc Nguyễn Thị Nu cho biết: Nhiều năm nay, Chi hội Phụ nữ thôn Uất Lâm luôn là đơn vị vững mạnh đi đầu trong công tác Hội và phong trào phụ nữ địa phương. Thành tích ấy có sự đóng góp lớn của chị Mai. Chị ấy luôn được Hội LHPN huyện, UBND huyện Đông Hòa khen thưởng.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek