Chủ Nhật, 29/09/2024 13:24 CH
Bảo Đan - Cô học trò nhỏ giỏi giang
Thứ Bảy, 26/01/2019 07:00 SA

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn Tân Vinh (xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân) đã để lại ấn tượng khó quên đối với nhiều người. Với cách kể chuyện rất lôi cuốn, Nguyễn Lê Bảo Đan, học sinh lớp 7A Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi thật sự gây xúc động cho những người về dự lễ hôm đó với tiết mục kể chuyện về Bác Hồ: “Miền Nam luôn ở trong trái tim tôi”.

 

Bảo Đan thể hiện câu chuyện: “Miền Nam luôn ở trong trái tim tôi” - Ảnh: HÀ ANH

Bảo Đan cho biết: “Khi được các bác, cô, chú trong thôn đề nghị kể một câu chuyện về Bác Hồ tại ngày hội, em tìm đọc rồi học thuộc câu chuyện “Miền Nam luôn trong trái tim tôi”. Còn trong lúc kể, em cố gắng làm sao để lời kể phải khớp với từng động tác, cử chỉ trong lúc thể hiện. Trước đó em đã diễn đi diễn lại nhiều lần để được nhiều người góp ý thêm”.

 

Tìm hiểu thêm, tôi được biết, Bảo Đan thường xuyên tham gia và đạt giải cao trong các lần thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác do nhà trường, Phòng GD-ĐT huyện tổ chức. Khi được hỏi, vì sao em lại thích kể chuyện về Bác, Bảo Đan cười hiền, thổ lộ: “Những câu chuyện về Bác em được nghe ông bà, người thân kể rất nhiều đã tạo cho em một tình cảm thân thương về vị lãnh tụ, người Cha già của dân tộc. Từ đó, em thường lên mạng tìm đọc nhiều mẩu chuyện, nhất là những mẩu chuyện về thời niên thiếu của Bác. Khi trường hay huyện tổ chức thi kể chuyện về Người, em đều đăng ký tham gia”.

 

Bảo Đan là chị lớn trong gia đình có hai chị em, ba mẹ đều làm nông nên cuộc sống còn vất vả. Ngoài những buổi tới trường, ở nhà Bảo Đan chăm chỉ giúp ba mẹ chăm sóc em và làm những việc vặt, nhất là những lúc ba mẹ vắng nhà. Ngoan ngoãn, lễ phép, chăm chỉ nên Bảo Đan được nhiều người yêu mến và thường xem em như một tấm gương để răn dạy con cái trong gia đình.

 

7 năm qua, em đều đạt học sinh xuất sắc. Đặc biệt, năm học lớp 5, em đạt giải nhì môn Toán Olympic và giải khuyến khích môn Tiếng Anh cấp tỉnh. Chị Lê Thị Thanh Vi, mẹ của Bảo Đan cho biết: “Một buổi đi học ở trường, còn một buổi ở nhà trông em, bé Đan rất biết thương ba mẹ làm nông vất vả nên tự giác trong mọi việc, nhất là việc học. Chúng tôi chưa phải nhắc nhở lần nào”.

 

Còn cô giáo Phạm Thị Kim Trúc, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi rất tự hào về Bảo Đan: “Tuy hoàn cảnh gia đình vẫn còn những khó khăn nhất định, nhưng với bản tính chịu khó, ham học, nhiều năm nay, Bảo Đan là học sinh xuất sắc của trường, học sinh giỏi cấp tỉnh. Với vai trò là lớp phó học tập, em luôn gương mẫu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chịu khó, khiêm tốn trong học tập và rèn luyện. Bảo Đan xứng đáng với niềm tin của thầy cô giáo và các bạn dành cho em”.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vợ chồng nghèo kiếm tiền đổi chữ cho con
Thứ Sáu, 25/01/2019 07:01 SA
Thiết bị bay đo khí độc hại của Lân
Thứ Năm, 24/01/2019 06:34 SA
Nay Y Viên vượt khó làm giàu
Thứ Tư, 23/01/2019 10:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek