Chủ Nhật, 29/09/2024 13:25 CH
Anh Viễn 20 lần hiến máu cứu người
Thứ Hai, 21/01/2019 06:51 SA

Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, gần 15 năm nay anh Võ Huy Viễn, Phó Công an xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) đã 20 lần hiến máu cứu người. Việc làm của anh góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, thể hiện nghĩa cử sống vì xã hội, vì cộng đồng của tuổi trẻ Công an Phú Yên.

 

Anh Võ Huy Viễn tham gia hiến máu trong một đợt vận động HMTN do TP Tuy Hòa tổ chức - Ảnh: NGỌC QUỲNH

 

Năm 2005, anh Viễn hiến máu tình nguyện (HMTN) lần đầu khi còn là bộ đội, đến khi xuất ngũ về quê tham gia công tác đoàn ở thôn, rồi Phó Công an xã Hòa Kiến anh vẫn mải miết trên hành trình đầy ý nghĩa này.

 

Nói về động lực hiến máu cứu người, anh Viễn cười hiền lành: “Tôi nghĩ hiến máu là việc tốt. Hơn nữa, bản thân mình khỏe, trẻ nên cần phải có trách nhiệm cùng chung tay với cộng đồng xã hội cứu người, giúp đời”. Bởi vậy, hễ khi nào bản thân có đủ điều kiện sức khỏe, anh đều tham gia hiến máu theo chu kỳ cũng như những khi các bệnh viện khan hiếm nhóm máu O.

 

Gần 15 năm nay, anh Viễn đã 20 lần tham gia hiến 20 đơn vị máu. Nhiều năm gắn bó với phong trào HMTN, anh cảm thấy vui hơn khi ngày càng có nhiều thanh niên ở Hòa Kiến cũng như TP Tuy Hòa tích cực chung tay trong hành trình nhân ái.

 

Anh Viễn chia sẻ, muốn cho máu để cứu người thì người hiến máu phải khỏe mạnh. Bởi vậy, anh thường tạo cho bản thân những thói quen tích cực trong việc rèn luyện sức khỏe. “Ngoài nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao ở địa phương, thời gian tới tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu cứu người”, anh cho biết.

 

Không chỉ tham gia các đợt hiến máu do Ban chỉ đạo vận động HMTN TP Tuy Hòa và tỉnh tổ chức theo chu kỳ, anh Viễn còn là thành viên tích cực của Đội hiến máu dự bị xã Hòa Kiến. Anh sẵn sàng hiến máu 24/24 để tiếp máu cho bệnh viện cứu người bệnh trong lúc nguy cấp.

 

Ngoài ra, anh Viễn còn luôn phối hợp với thành viên các hội, đoàn thể khác trên địa bàn vận động các tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức, công an và người dân địa phương tham gia hiến máu cứu người. Từ sự góp sức của anh, hàng năm xã Hòa Kiến đều đạt, vượt chỉ tiêu trong công tác HMTN.

 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Tuy Hòa Phạm Duy Tài nói: “Anh Viễn là gương mặt quen thuộc trong các đợt HMTN trên địa bàn TP Tuy Hòa từ nhiều năm nay. Việc làm của anh ấy góp phần lan tỏa phong trào HMTN sâu rộng trong cộng đồng”. Với những đóng góp tích cực cho phong trào hiến máu cứu người, nhiều năm qua anh Viễn đã được UBND tỉnh, UBND TP Tuy Hòa và Hội Chữ thập đỏ các cấp biểu dương, khen thưởng.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek