Chủ Nhật, 29/09/2024 13:27 CH
Một bí thư chi bộ nhiệt huyết
Thứ Sáu, 28/12/2018 07:00 SA

Với vai trò là Bí thư Chi bộ thôn Vĩnh Phú (xã Hòa An, huyện Phú Hòa), ông Nguyễn Đình Diên (SN 1972) luôn nhiệt tình trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt trong thực hiện các mô hình giúp địa phương xây dựng nông thôn mới.

 

Ông Nguyễn Đình Diên - Ảnh: QUỲNH CHI

 

Ông Diên cho biết, năm 2003, ông được tín nhiệm bầu làm Phó thôn Vĩnh Phú và từ năm 2010 đến nay ông đảm nhiệm vị trí Bí thư chi bộ thôn.

 

Với cương vị được giao, ông Diên luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đảng viên, quần chúng để phản ánh đến cấp trên có hướng giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc ở khu dân cư. Mọi công việc của thôn đều được anh đưa ra họp bàn, lấy ý kiến công khai và khi nào đa số người dân đồng thuận thì mới triển khai thực hiện. Do vậy, ông luôn được người dân tin tưởng và gặp nhiều thuận lợi khi Chi bộ thôn Vĩnh Phú triển khai thực hiện các mô hình giúp ích cho đời sống của người dân trong thôn.

 

Những năm đầu khi xã Hòa An phát động phong trào xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình cần đến sự đóng góp của người dân, ông Diên đã cùng Ban công tác Mặt trận thôn vận động đảng viên, nhân dân tích cực đóng góp sức người, sức của. Đến nay, tất cả các tuyến đường trong thôn Vĩnh Phú được bê tông, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, nhất là mùa mưa.

 

Ông Diên cho biết: Hưởng ứng phong trào “Thắp sáng đường làng”, với sự hỗ trợ 50 bóng đèn của Hội Nông dân, tôi đã cùng cấp ủy Chi bộ thôn Vĩnh Phú vận động đảng viên sinh hoạt tại chi bộ đóng góp kinh phí và vận động nhân dân trong thôn đóng góp hơn 30 ngày công để làm công trình thắp sáng 2km trục đường chính của thôn. Thấy được lợi ích của công trình này, bà con trong thôn đã nhân rộng mô hình.

 

Đến nay 100% đường làng, ngõ xóm của thôn Vĩnh Phú được chiếu sáng. Trước đó, ông đã cùng với chi bộ thôn tuyên truyền, vận động đảng viên và nhân dân đóng góp xây dựng 80m tường rào nhà văn hóa thôn với kinh phí hơn 40 triệu đồng và 100 ngày công.

 

Thời gian gần đây, để góp phần giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm, ông Diên còn vận động các mạnh thường quân đóng góp kinh phí lắp các camera an ninh tại một số tuyến đường của thôn. Theo ông Diên, toàn thôn chỉ mới lắp đặt được 4 cụm camera, vì vậy thời gian tới sẽ vận động thêm để “phủ sóng” camera trong thôn. Bên cạnh đó, với sự đề xuất của ông Diên, Chi bộ thôn Vĩnh Phú cũng vừa triển khai việc mua cờ Tổ quốc và làm các giá treo cờ trên trục đường chính của thôn với kinh phí hơn 8 triệu đồng.

Ngoài việc chung, ông cùng gia đình đã không ngừng cố gắng, nỗ lực để vươn lên phát triển kinh tế. Hiện gia đình ông đã xây một ngôi nhà khang trang và sở hữu một cơ sở sản xuất đồ gỗ, trang trí nội thất tại thôn Vĩnh Phú. Thời gian qua, cơ sở sản xuất của ông đã tạo việc làm thường xuyên cho hơn 15 lao động địa phương với mức lương trung bình 8 triệu đồng/người/tháng.

 

Bí thư Đảng ủy xã Hòa An Nguyễn Thị Minh Hải nhận xét: Đồng chí Nguyễn Đình Diên đã triển khai nhiều mô hình, việc làm thiết thực được nhân dân địa phương đánh giá cao. Thôn Vĩnh Phú những năm gần đây luôn dẫn đầu trong các phong trào của xã. Bản thân đồng chí là cán bộ năng nổ, nhiệt huyết. Vừa qua, đồng chí được Huyện ủy Phú Hòa tuyên dương 5 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí xứng đáng là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đáng để cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương noi theo.

 

QUỲNH CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek