Chủ Nhật, 29/09/2024 13:30 CH
Cô Lệ tâm huyết với nghề
Thứ Hai, 24/12/2018 07:00 SA

Gần 30 năm gắn bó với nghề “gõ đầu trẻ”, cô giáo Lê Thị Lệ (SN 1966), Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Hòa Thắng (huyện Phú Hòa) luôn tích cực thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành. Cô là một trong những điển hình tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” ở huyện Phú Hòa.

 

Cô giáo Lê Thị Lệ - Ảnh: QUỲNH CHI

Cô Lệ cho biết: “Sau nhiều năm trực tiếp giảng dạy và làm công tác quản lý, tôi nhận thấy việc sử dụng đồ dùng dạy học của nhiều giáo viên khi tổ chức tiết dạy hoặc các hoạt động vui chơi cho trẻ còn đơn điệu, dẫn đến kết quả mang lại không như mong muốn.

 

Mặt khác, do nguồn kinh phí còn hạn chế nên đồ dùng, đồ chơi tại các lớp học của trẻ còn thiếu. Vì thế, tôi luôn trăn trở phải làm thế nào để có đủ đồ dùng, đồ chơi, qua đó khuyến khích trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động, đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường”.

 

Với suy nghĩ đó, cô Lệ cùng các giáo viên ở Trường mầm non Hòa Thắng tận dụng những phế liệu trong cuộc sống để làm thành những đồ chơi như hoa quả, con vật ngộ nghĩnh, xích đu... cho học trò của mình chơi đùa trong giờ giải lao.

 

Hưởng ứng phong trào tạo cảnh quan, trường học xanh - sạch - đẹp, cô Lệ cùng tập thể nhà trường lên kế hoạch và tiến hành cải tạo, xây dựng sân chơi, vườn rau tại 4 điểm trường trên địa bàn xã Hòa Thắng. Sau khi đưa vào sử dụng, những cảnh quan này được phụ huynh, lãnh đạo địa phương đánh giá cao.

 

Bên cạnh đó, cô Lệ còn tích cực tham gia nhiều sáng kiến kinh nghiệm áp dụng vào công tác giảng dạy. Đơn cử như năm học 2015-2016, sáng kiến kinh nghiệm “Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học lớp mẫu giáo ghép 4, 5 tuổi” của cô được triển khai và mang lại hiệu quả tích cực.

 

Hay như sáng kiến kinh nghiệm “Biện pháp công tác xã hội hóa giáo dục về xây dựng cơ sở vật chất trong trường mầm non năm học 2016-2017” của cô được áp dụng, nhiều phụ huynh, nhà hảo tâm đã hỗ trợ Trường mầm non Hòa Thắng 2 ti vi, 4 loa phát thanh, 15 ghế băng đi thăng bằng, 5 ghế đá và xây 4 hồ cá.

 

Ngoài ra, thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, bản thân cô cùng với tập thể cán bộ giáo viên của trường đóng góp kinh phí mua heo giống hỗ trợ các hộ nghèo để họ có vốn phát triển chăn nuôi.

 

Từ năm 2015 đến nay, các cô giáo của Trường mầm non Hòa Thắng đóng góp hơn 7 triệu đồng mua 4 con heo giống tặng 4 hộ nghèo, hiện đã có 2 hộ trong số 4 hộ này vươn lên thoát nghèo. Cùng với đó, cô Lệ cùng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường nhận đỡ đầu 20 trẻ 5 tuổi gia đình thuộc diện hộ nghèo với số tiền giúp đỡ hơn 10 triệu đồng.

 

Với vai trò là Phó Hiệu trưởng nhà trường, cô Lệ luôn gương mẫu, tận tâm với nghề. Cô luôn sẵn sàng trả lời, gợi ý cho giáo viên những cách làm hay, sáng tạo trong giảng dạy để nâng cao chuyên môn, kỹ năng sư phạm. Cô chia sẻ: “Là cán bộ quản lý, mình phải có ý thức tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực, trau dồi kiến thức để xứng đáng với sự tin cậy của đồng nghiệp và học trò”.

 

Với tâm huyết trong nghề, nhiều năm liền cô Lê Thị Lệ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua. Năm học vừa qua, cô là một trong những cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, được UBND huyện tuyên dương.

 

QUỲNH CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek