Chủ Nhật, 29/09/2024 13:22 CH
Lớp 11C Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh:
Dẫn đầu phong trào học tập và rèn luyện
Thứ Sáu, 21/12/2018 09:35 SA

Một tiết học của lớp 11C Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh - Ảnh: MỘC MIÊN

Thời gian qua, việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đã gặt hái được nhiều thành tích đáng khích lệ. Trong những gương điển hình của nhà trường phải kể đến lớp 11C. Đây là tập thể đã nỗ lực và đạt được nhiều thành tích cao trong học tập cũng như trong phong trào thi đua năm học 2017-2018 vừa qua.

 

Lúc mới bước chân vào môi trường phổ thông với không ít bỡ ngỡ và khó khăn như: Xa gia đình, trường mới, bạn mới, thầy cô mới, nhưng dưới sự quan tâm, dìu dắt tận tình của thầy cô, các em học sinh lớp 10C khi đó đã vượt qua tất cả để một lòng chung tay xây dựng tập thể đoàn kết, đồng lòng, chăm ngoan, học tốt trở thành lớp luôn dẫn đầu phong trào thi đua học tập và rèn luyện trong cả năm học.

 

Với phương châm “Học giỏi, chơi cũng giỏi”, tập thể lớp đã giành được rất nhiều giải thưởng khác nhau trong các cuộc thi văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao ở cấp trường, cấp tỉnh như giải ba văn nghệ chào mừng “Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”, giải nhì cuộc thi “Hội chợ ẩm thực”, giải ba sáng tạo “Vui đêm Noel”, giải ba cuộc thi “Học sinh thanh lịch”, giải nhì thi nhảy Chachacha, giải nhất điền kinh nam (1.500m), giải nhất điền kinh nữ (100m và 800m), giải nhất nhảy cao nữ…

 

Đặc biệt, tiêu biểu cho những bông hoa của núi rừng ấy là em Phùng Thị Thùy, một học sinh ưu tú đã vượt qua nhiều vòng đấu quyết liệt về tri thức để góp mặt vào vòng chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” mùa III do Đoàn trường tổ chức và đã đạt được giải ba. Em Dương Thị Hồng Thắm, Bí thư Chi đoàn lớp là học sinh giỏi, luôn đi đầu trong những phong trào của nhà trường đề ra. Em Nguyễn Trương Hoàng Phong, lớp trưởng, được nhận giấy khen Đoàn viên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Tháng thanh niên.

 

Khi được hỏi về lớp mình, lớp trưởng Nguyễn Trương Hoàng Phong chia sẻ: “Dù còn nhiều khó khăn vì tập hợp nhiều thành phần dân tộc khác nhau nhưng lớp chúng em đã cố gắng tạo sự đồng thuận cao trong học tập và rèn luyện. Nhờ đó, các bạn cùng tiến bộ rõ rệt, giúp cho lớp khẳng định được vị trí của mình trong phong trào chung của toàn trường và giữ vững thành tích đã đạt được”.

 

Cô Minh Thị Kim Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh nhận xét: “Lớp 11C là một tập thể đoàn kết với ý thức tổ chức kỷ luật cao. Các học sinh trong ban cán sự lớp luôn nhiệt tình, năng nổ đi đầu trong mọi phong trào thi đua, nhờ vậy đã khơi dậy sự phấn đấu của tất cả các bạn trong lớp. Với những thành quả như trên, tập thể lớp 11C xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho phong trào học tập làm theo gương Bác của toàn trường”.

 

Trong năm học 2018-2019 này, lớp 11C vẫn tiếp tục phấn đấu giữ vững sự đoàn kết cao của tập thể và luôn là một trong những lớp dẫn đầu trong các phong trào thi đua học tập, rèn luyện của toàn trường.

 

MINH THỦY TIÊN - MỘC MIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek