Chủ Nhật, 29/09/2024 13:27 CH
Chị Sê nặng lòng với phong trào Chữ thập đỏ
Thứ Hai, 17/12/2018 07:00 SA

Thời gian qua, các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội luôn được Hội Chữ thập đỏ huyện miền núi Đồng Xuân thực hiện tích cực, hiệu quả; qua đó đã tạo điều kiện cho nhiều gia đình trên địa bàn huyện vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Có được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của người “đầu tàu” Lê Thị Sê, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện.

 

Bà Lê Thị Sê đến thăm một hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện- Ảnh: THANH HUY

 

Một lần cùng bà Lê Thị Sê tham gia trao bánh mì cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân, tôi hiểu thêm tấm lòng nhân ái của bà, một người phụ nữ có gương mặt phúc hậu.

 

Trên cương vị người đầu tàu, bà Sê luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động của Hội và cấp trên giao phó… Tính từ đầu năm đến nay, thông qua các chương trình, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động thăm, tặng hơn 16.000 suất quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn. Triển khai cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, bà là cầu nối, nhận trợ giúp 86 đối tượng, với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng.

 

Ngoài ra, các phong trào khác của Hội như hiến máu tình nguyện, ngân hàng bò… bà là người đứng ra chỉ đạo và đạt được kết quả cao. “Công việc của Hội là vận động, thực hiện tốt các phong trào như Tết vì người nghèo, Nạn nhân chất độc da cam, cuộc vận động Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo. Qua những hoạt động nhân văn, những phần quà ý nghĩa, tôi mong muốn góp một phần nhỏ để san sẻ khó khăn với người nghèo”, bà Sê bày tỏ.

 

Hàng năm mỗi khi lũ lụt, bà Sê luôn tích cực vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, tổ chức quyên góp, đến tận nơi ủng hộ cho người dân ở những vùng bị thiệt hại. Chính sự nhiệt tình, năng động của bà đã đóng góp rất lớn cho công tác Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Xuân nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu hoạt động nhân đạo toàn tỉnh.

 

Nói về ấn tượng trong những lần tham gia cứu trợ, bà Sê cho biết: Tôi nhớ nhất cơn lũ lịch sử năm 2009 đổ vào huyện miền núi Đồng Xuân, tôi cùng các anh chị em trong Hội đã về thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2, nhìn thấy cảnh tượng tang thương ở đây, thiệt hại nhiều tài sản và nhiều người chết. Lúc này, tôi tự nhủ trong lòng sẽ cố gắng kết nối thật nhiều mạnh thường quân đến đây để hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn”.

 

“Cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết, mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”, đó là câu nói Bác Hồ nhắc nhở các cán bộ Hội Chữ thập đỏ. Chính những lời Bác dặn đó, mà bà Sê luôn khắc ghi và lấy nó làm kim chỉ nam cho những hành động thiện nguyện của mình. Bà xứng đáng được các cấp tặng thưởng, được chính quyền địa phương và nhiều người quý trọng.

 

“Bà Lê Thị Sê là một chủ tịch Hội gương mẫu, nhiệt tình. Trong vai trò đầu tàu của phong trào Chữ thập đỏ, bà luôn dành thời gian để tiếp cận, kêu gọi vận động các đối tác tiềm năng, các tổ chức, cá nhân trợ giúp nhân đạo thường xuyên cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện, góp phần thực hiện chính sách nhân đạo của Đảng và an sinh xã hội của Nhà nước, tạo động lực cho các đối tượng dễ bị tổn thương tự phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương”, ông Lê Thế Minh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên, nhận xét.

 

THANH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek