Chủ Nhật, 29/09/2024 13:33 CH
Ngân hàng chia sẻ khó khăn với ngành Giáo dục
Thứ Hai, 10/12/2018 06:36 SA

Lãnh đạo tỉnh tham quan một lớp học khang trang của Trường mầm non xã Hòa Xuân Đông do VietinBank tài trợ xây dựng - Ảnh: LÊ HẢO

“Trước khi thực hiện chủ trương sáp nhập các trường, toàn ngành Giáo dục Phú Yên có 450 trường với gần 200.000 học sinh, chiếm gần 1/4 dân số cả tỉnh. Ở khu vực đô thị thì điều kiện giảng dạy, học tập tương đối thuận lợi; riêng các trường ở vùng sâu vùng xa vẫn còn rất nhiều khó khăn. Do đó, chúng tôi rất mong ngân hàng tiếp tục đồng hành, hỗ trợ ngành Giáo dục trong thời gian tới”, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Thị Ngọc Ái đã chia sẻ như vậy tại buổi tiếp nhận máy tính do Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) chi nhánh Phú Yên tài trợ mới đây.

 

Được biết, ngày 28/11 vừa qua, LienVietPostBank Phú Yên đã tổ chức trao tặng 50 máy tính cho các xã, trường học trên địa bàn tỉnh. Ông Trần Văn Thịnh, Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở LienVietPostBank Phú Yên, chia sẻ: Qua tìm hiểu, ngân hàng được biết hiện cơ sở vật chất phục vụ cho nhiệm vụ chuyên môn của các xã đoàn, trường học trên địa bàn tỉnh còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt là máy tính.

 

Do đó, LienVietPostBank Phú Yên phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên tặng 50 máy tính với tổng trị giá gần 300 triệu đồng nhằm giúp các xã đoàn và trường học nâng cao chất lượng công việc, kịp thời triển khai các chương trình hoạt động. Trong số này, các trường học được tặng 41 máy, còn lại dành cho các xã.

 

Theo đại diện Trường tiểu học Đỗ Như Dạy (xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa) - một trong những trường được LienVietPostBank Phú Yên tặng máy tính, đây không phải là lần đầu tiên nhà trường được ngân hàng này hỗ trợ.

 

Năm 2011, LienVietPostBank đã tài trợ hơn 6 tỉ đồng giúp trường xây dựng 13 phòng học khang trang, kiên cố, tạo điều kiện cho thầy và trò nâng cao chất lượng dạy và học. Lần này, với 3 máy vi tính mà ngân hàng trao tặng, nhà trường sẽ bố trí sử dụng đúng mục đích, góp phần tăng cường cơ sở vật chất để phục vụ công tác quản lý, giảng dạy.

 

Không riêng LienVietPostBank Phú Yên, thời gian qua, nhiều chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã vận động hội sở hoặc trích từ nguồn đóng góp của cán bộ, nhân viên đơn vị để hỗ trợ cho ngành Giáo dục tỉnh nhà.

 

Điển hình như Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tài trợ 10 tỉ đồng để xây dựng khối nhà 3 tầng với 14 phòng học bán trú và 6 phòng chức năng, 914m2 sân bê tông và các công trình phụ trợ khác cho Trường mầm non Hòa Hiệp Trung (thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa).

 

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) tài trợ 5 tỉ đồng, cùng với ngân sách địa phương xây Trường mầm non xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa) trên diện tích 4.000m2; sau đó tiếp tục tài trợ 400 triệu đồng để mua sắm đồ dùng thiết bị, dụng cụ học tập cho trường này. Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) thì tài trợ 4 tỉ đồng để xây dựng khối nhà phòng học chức năng với tổng diện tích sàn gần 700m2 cho Trường tiểu học Nguyễn Kim Vang (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa).

 

Hay như mới đây, Công đoàn cơ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên đã bàn giao công trình cải tạo, sửa chữa và mua sắm trang thiết bị cho phòng học tại điểm trường thôn 2/4 của Trường mẫu giáo xã Ea Ly (huyện Sông Hinh) với tổng kinh phí thực hiện hơn 250 triệu đồng do đơn vị này vận động Công đoàn Ngân hàng Việt Nam hỗ trợ...

 

Bên cạnh việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường, những năm qua, các ngân hàng còn tài trợ hàng ngàn suất học bổng cho học sinh trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, nhân dịp khánh thành công trình phòng học chức năng của Trường tiểu học Nguyễn Kim Vang, Agribank đã trao 1 tỉ đồng cho Quỹ Khuyến học Phú Yên và nhiều phần quà, học bổng cho học sinh nhà trường. Hay như vào dịp khai giảng hàng năm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Phú Yên đều tổ chức trao học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ”, còn Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) cũng định kỳ trao học bổng “Chia sẻ ước mơ” cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh...

 

Bà Đỗ Thị Bích Diệu, Trưởng Đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tại Phú Yên cho biết: Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, các ngân hàng còn rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội, nhất là ở các địa phương còn khó khăn. Và có thể nói, những năm qua, các ngân hàng ở Phú Yên đã làm tốt vấn đề này. Thời gian tới, Đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tại Phú Yên sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động công đoàn cơ sở của các tổ chức tín dụng đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội để học sinh trên địa bàn tỉnh có điều kiện học tập tốt hơn.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek