Chủ Nhật, 29/09/2024 15:24 CH
Nguyễn Tuấn Danh học giỏi, năng nổ công tác Đoàn
Thứ Tư, 28/11/2018 09:35 SA

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, để trang trải việc học tập của mình, Nguyễn Tuấn Danh (sinh viên năm 4, lớp D15CĐ2, Khoa Cầu đường, Trường đại học Xây dựng Miền Trung) phải đi làm thêm. Tuy vậy, Danh luôn là sinh viên khá, giỏi và được nhận học bổng của trường.

 

Nguyễn Tuấn Danh - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

 

Sinh ra trong gia đình ba mẹ đều làm nông, từ nhỏ Nguyễn Tuấn Danh đã thấu hiểu được cuộc sống khó khăn của gia đình nên luôn nỗ lực trong học tập. Với ước mơ trở thành kỹ sư cầu đường, sau khi tốt nghiệp THPT năm 2015, Danh nộp hồ sơ xét nguyện vọng vào Khoa Cầu đường, Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Bước chân vào giảng đường đại học, chàng sinh viên quê xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi này ngoài những buổi đến lớp còn tranh thủ đi “chạy bàn” tại một số quán ăn ở TP Tuy Hòa. “Với số tiền kiếm được từ làm thêm khoảng 1,2 triệu đồng/tháng, tôi đủ trả tiền thuê nhà, ăn ở nên giảm được gánh nặng cho ba mẹ”, Danh cho biết.

 

Mặc dù phải tự bươn chải vất vả là vậy, nhưng thành tích học tập của Danh trong những năm học qua không hề thua kém bạn bè. 3 năm liền, Danh đều là sinh viên khá, giỏi và được nhận học bổng của trường.

 

Để có được thành tích đó, Danh cho biết: “Học ngành Xây dựng cầu đường không hề đơn giản. Môn học nào cũng khó, nhất là các môn chuyên ngành như: thiết kế đường, thiết kế cầu, thi công cầu… Đặc biệt, khi làm đồ án cho các môn chuyên ngành, đòi hỏi phải có kiến thức môn học mới tính toán được. Vì thế, mỗi buổi đến lớp, tôi chăm chú nghe thầy, cô giảng bài, chỗ nào không hiểu tôi hỏi thầy cô hoặc bạn bè. Ngoài ra, tôi thường xuyên đến thư viện trường mượn sách chuyên ngành đọc và lên mạng vào các trang web của Trường đại học Xây dựng Hà Nội, Trường đại học Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh… tìm những bài tập, đồ án để tham khảo”.

 

Ngoài ra, với vai trò là Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa Cầu đường, thời gian qua, Danh cùng Ban Chấp hành (BCH) thường xuyên lên kế hoạch, tổ chức các chương trình tình nguyện. Hưởng ứng phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, Danh cùng BCH tổ chức cho đoàn viên tham gia làm vệ sinh môi trường xung quanh khuôn viên trường và ký túc xá; tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” cho sinh viên cấp khoa. Vào dịp 26/3 hàng năm, Liên chi đoàn khoa đăng cai tổ chức Ngày hội sức trẻ MUCA. Đây là cơ sở để xét chọn đề nghị Đoàn, Hội Sinh viên trường cấp giấy chứng nhận sinh viên khỏe, xét tiêu chuẩn “Sinh viên 5 tốt” cấp trường.

 

Nguyễn Tuấn Danh cũng rất đam mê hoạt động giúp dân với 2 năm liền (năm 2017 và 2018) tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh tại các mặt trận ở xã Hòa Trị và Hòa Hội (huyện Phú Hòa). Là thành viên trong đội xây dựng của đội hình chuyên của trường, Danh tham gia làm sân bóng chuyền, xây sân khấu lộ thiên, xây nhà Nhân ái, khu vui chơi cho thiếu nhi...

 

“Qua hai đợt tham gia Mùa hè xanh đã giúp tôi trải nghiệm thực tế và học được nhiều bài học quý giá từ người dân mà trên ghế nhà trường không thể học được. Đó là, bài học về tình yêu thương con người, biết chia sẻ, giúp đỡ giữa những người nghèo khó với nhau. Đặc biệt, Mùa hè xanh cũng đã giúp tay nghề xây dựng của tôi vững hơn”, Danh chia sẻ.

 

“Nguyễn Tuấn Danh là một sinh viên vượt khó, luôn nỗ lực trong học tập để trở thành sinh viên khá, giỏi của trường. Danh còn là một cán bộ Đoàn năng động, luôn tiên phong trong các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội Sinh viên. Tháng 10/2018, Danh vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam”, Bí thư Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung Lê Nguyễn Công Tín cho biết.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Cô Tấm vùng cao” Phạm Thị Tâm
Thứ Hai, 26/11/2018 08:56 SA
Chị Soan công đoàn
Thứ Năm, 22/11/2018 09:41 SA
Chị Vy 22 lần hiến máu cứu người
Thứ Bảy, 17/11/2018 09:28 SA
Lê Thoại Mỹ vượt khó, học giỏi
Thứ Năm, 15/11/2018 07:12 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek