Chủ Nhật, 29/09/2024 15:21 CH
Chị Soan công đoàn
Thứ Năm, 22/11/2018 09:41 SA

Năng động, gương mẫu, nhiệt tình và gần gũi là cảm nhận của nhiều người khi có dịp tiếp xúc với chị Bùi Thị Kim Soan, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty CP An Hưng. Gần 12 năm công tác trong ngành may mặc, chị đã có những đóng góp tích cực giúp nâng cao hiệu quả công việc và các phong trào công đoàn ở đơn vị, vinh dự được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo công ty biểu dương, khen thưởng. Nhiều người gọi chị bằng cái tên thân mật “Chị Soan công đoàn”.

 

Chị Bùi Thị Kim Soan - Ảnh: KHÁNH VY

 

Năm 2006, sau khi tốt nghiệp đại học, chị Bùi Thị Kim Soan làm việc tại bộ phận hành chính nhân sự của Công ty CP An Hưng. Vốn bản tính năng nổ, nhiệt tình, chị đã nhanh chóng bắt nhịp, phát huy năng lực, chứng tỏ được khả năng của mình trong quá trình làm việc. Chị được tín nhiệm bầu giữ nhiều chức vụ như Trưởng Ban Hành chính nhân sự, Bí thư Chi bộ Xí nghiệp, Bí thư Đoàn Thanh niên, Trưởng Ban nữ công, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty CP An Hưng…. Nhiệm vụ nào, chị cũng đều hoàn thành tốt.

 

Trong điều hành công việc, quan điểm của chị Soan rất rõ ràng. Theo chị, muốn bảo vệ, làm lợi cho người lao động (NLĐ) thì tổ chức công đoàn phải phối hợp tốt với người sử dụng lao động. Và thực tế, bằng sự mềm mỏng, khéo léo và am hiểu pháp luật, chị cùng Ban Chấp hành Công đoàn công ty phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho NLĐ.

 

Tại các phân xưởng sản xuất đều được trang bị hệ thống bảo hộ đảm bảo lao động an toàn như: miếng chắn chống kim đâm vào tay, kim gãy văng vào mắt, dép cách nhiệt, khẩu trang, hệ thống báo khói tự động, các thiết bị phòng cháy chữa cháy… Bên cạnh đó, công đoàn phối hợp lãnh đạo công ty thành lập các tổ an toàn vệ sinh lao động giúp doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ trong quá trình sản xuất.

 

Ngoài ra, chị Soan còn tham mưu và cùng Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với doanh nghiệp xây dựng nội quy lao động, tổ chức ký kết hợp đồng lao động, tham gia giám sát việc thực hiện chế độ chính sách và duy trì việc làm ổn định cho hơn 1.500 lao động với mức lương bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng; hỗ trợ cơm trưa với mức 12.000 đồng/suất. 100% công nhân lao động đều được đóng BHXH, BHYT và thường xuyên được kiểm tra sức khỏe định kỳ. Đối với công nhân nữ còn được hưởng thêm các chế độ khi mang thai, chăm sóc con nhỏ…

 

Các hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, tuyên truyền Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… cũng được chị Soan đứng ra tổ chức thường xuyên, giúp cán bộ, công nhân cải thiện, nâng cao một bước đời sống vật chất, tinh thần, tạo khí thế lao động hăng say, NLĐ ngày càng gắn bó với đơn vị.

 

Chị Soan tâm sự: Theo tôi, người cán bộ công đoàn phải biết hy sinh thời gian và công sức, và phải là người gần gũi, thấu hiểu tâm tư, tình cảm của đoàn viên. Từ đó có kế hoạch thực hiện cho phù hợp với tình hình và từng thời điểm, các phong trào thi đua mới đem lại kết quả cao.

 

Nhận xét về cấp phó của mình, ông Phan Đình Hồng, Chủ tịch CĐCS Công ty CP An Hưng nói: “Lãnh đạo và đồng nghiệp trong xí nghiệp luôn đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm trong công việc, cũng như các hoạt động đoàn thể, xây dựng CĐCS vững mạnh của chị Bùi Thị Kim Soan. Những kiến nghị, thắc mắc của đoàn viên đều được chị giải quyết kịp thời, thấu tình đạt lý. Nhờ đó, cán bộ, công nhân viên trong công ty đoàn kết, yên tâm công tác, càng thêm tin tưởng và gắn bó hơn với tổ chức công đoàn và đơn vị. Vừa qua, chị Soan vinh dự là một trong những đại biểu chính thức, đại diện CNVCLĐ tỉnh Phú Yên tham dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek