Chủ Nhật, 29/09/2024 15:15 CH
Lê Thoại Mỹ vượt khó, học giỏi
Thứ Năm, 15/11/2018 07:12 SA

Em Lê Thoại Mỹ là học sinh lớp 4B, Trường tiểu học Chu Văn An, huyện Đông Hòa. Sinh ra không được may mắn như các bạn đồng trang lứa, lớn lên trong sự thiếu thốn tình cảm của cha, gia cảnh lại gặp nhiều khó khăn nhưng Thoại Mỹ luôn biết cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Nhiều năm liền, cô học trò nhỏ này đều đạt thành tích xuất sắc trong học tập, được nhiều bạn bè và thầy cô quý mến.

 

Em Lê Thoại Mỹ - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Lê Thoại Mỹ là con thứ hai trong gia đình có hai anh em. Khi Thoại Mỹ vừa bước vào lớp 1, cha em không may bị đuối nước, qua đời trong lúc đánh lưới kiếm sống. Để nuôi con ăn học, ngày 2 buổi, mẹ em đi khuân vác ở các lò gạch kiếm tiền trang trải cuộc sống. Ý thức được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, cô bé Thoại Mỹ luôn chủ động đỡ đần, phụ giúp mẹ những công việc nhà, như dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, giặt giũ…

 

Không có điều kiện đi học thêm, Thoại Mỹ luôn chủ động từ việc lấy sách vở ra học, nắm vững kiến thức của thầy cô truyền đạt và chịu khó tìm hiểu bài học trước khi đến lớp. Nhờ vậy, Thoại Mỹ luôn giữ vững thành tích học tập cao trong nhiều năm liền.

 

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Thoại Mỹ cho biết: Ngoài những lúc phụ giúp mẹ việc nhà, em tranh thủ thời gian rảnh để tự học là chính. Đến lớp em luôn chú ý lắng nghe thầy cô giáo giảng bài; những vấn đề chưa hiểu thì em trao đổi với bạn bè hoặc hỏi thầy cô. Ngoài ra, em còn để dành tiền ăn sáng để cuối tuần đến tiệm internet để giải Toán nhanh trên mạng hay tìm hiểu những bài học hay để học hỏi, nâng cao kiến thức.

 

Không chỉ nỗ lực học giỏi, với vai trò là tổ trưởng, Thoại Mỹ còn chủ động phối hợp với các bạn phát động phong trào không nói chuyện trong giờ học, phát biểu xây dựng bài sôi nổi, giúp đỡ những bạn học yếu cùng nhau tiến bộ, đến lớp phải thuộc bài… Khi được hỏi về ước mơ của mình trong tương lai, Thoại Mỹ nói: Ước mơ lớn nhất của em là cố gắng học tập thật giỏi để sau này trở thành một cô giáo dạy Mỹ thuật, vì từ nhỏ em đã rất thích vẽ và cũng có năng khiếu về môn học này.

 

Em Nguyễn Minh Thanh, một bạn học cùng lớp cho hay: “Thoại Mỹ là một người bạn mà em rất quý mến. Trong lớp học, bạn ấy rất gương mẫu, thân thiện và thường xuyên giúp đỡ những bạn bè với những bài tập khó. Em học hỏi ở bạn ấy rất nhiều về phương pháp học tập, nhất là việc rèn chữ đẹp. Em rất vui khi có một bạn học cùng lớp như bạn ấy”.

 

Nhận xét về cô học trò nghèo học giỏi này, thầy Trần Xuân Bình, giáo viên chủ nhiệm lớp cho biết: “Lê Thoại Mỹ là một học sinh giỏi toàn diện, ngoan, hiền. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng em đã cố gắng vươn lên và đi học đều đặn, phát huy tốt vai trò của mình, đi đầu trong các phong trào… Em là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó học tập tốt, xứng đáng là con ngoan - trò giỏi”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek