Chủ Nhật, 29/09/2024 15:18 CH
Chị Vy 22 lần hiến máu cứu người
Thứ Bảy, 17/11/2018 09:28 SA

Niềm vui của mẹ con chị Vy (người ở giữa) khi xem lại giấy chứng nhận HMTN - Ảnh: NGỌC DUNG

Với tâm niệm “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chị Nguyễn Huỳnh Thúy Vy (38 tuổi, ở khu phố 4, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) đã có 22 lần hiến máu cứu người. Không những trực tiếp tham gia, chị còn vận động người thân trong gia đình và bà con trong khu phố chung tay trong hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa này.

 

Năm 2004, chị Nguyễn Huỳnh Thúy Vy tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) lần đầu lúc 23 tuổi. Nói về cảm giác lần đầu hiến tặng những giọt máu trong cơ thể cho người không quen biết, chị Vy chia sẻ: "Lúc ấy, tôi chỉ nghĩ đơn giản, mình là thanh niên trẻ, khỏe thì phải tích cực đi đầu trong phong trào này nên đăng ký tham gia.

 

Sau khi cho máu, sức khỏe vẫn tốt, bản thân cảm thấy vui khi góp phần chung tay cứu sống những bệnh nhân kém may mắn". Chính ý nghĩa tốt đẹp của việc hiến máu cứu người, từ lần cho máu ấy đến nay, hàng năm chị Nguyễn Huỳnh Thúy Vy đều đặn tham gia vào các đợt HMTN do Ban chỉ đạo Vận động HMTN TP Tuy Hòa, Ban chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh tổ chức. Chị Vy mỉm cười nhớ lại: “Chỉ có năm 2011 là tôi không tham gia cho máu, vì đó là thời gian tôi mang thai thằng Nguyên”.

 

Con trai chị, Nguyễn Hoàng Nguyên năm nay đã lên 8. Cậu bé luôn có mặt bên mẹ trong các lần mẹ hiến máu. Mỗi khi nhìn thấy các cô chú y, bác sĩ lấy một cây kim to chích vào tay mẹ để lấy máu, hầu như lần nào cậu con trai nhỏ ấy cũng xuýt xoa hỏi: “Mẹ ơi! Mẹ có đau không?”. Chị Vy quay sang nhìn con mỉm cười dịu dàng: “Mẹ chỉ bị đau một chút thôi, nhưng mẹ cảm thấy vui lắm! Mẹ vui vì được hiến máu để cứu người bệnh nghèo”.

 

Chị mong việc làm ý nghĩa của bản thân sẽ gieo những hạt giống thiện lành trong lòng con trai mình từ những năm tháng con còn thơ bé. “Mỗi lần tham gia hiến máu, bản thân tôi thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn khi cùng chung tay với mọi người giúp những người bệnh cần máu tiếp tục có cơ hội được sống”, chị Vy trải lòng.

 

Không chỉ tích cực tham gia các đợt tiếp nhận máu do Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh và TP Tuy Hòa tổ chức, chị Vy còn là thành viên của Đội hiến máu dự bị TP Tuy Hòa. Chị sẵn sàng hiến máu bất cứ khi nào để giúp bệnh nhân khi nguồn máu lưu trữ của bệnh viện khan hiếm nhóm máu O.

 

Thấy việc làm ý nghĩa của chị Vy, hai người em trong gia đình là Nguyễn Thị Huỳnh Trâm và Nguyễn Huỳnh Thái cũng noi gương chị gái tiếp bước trong hành trình thiện nguyện này. Cả Huỳnh Trâm và Huỳnh Thái đều đã 5 lần hiến máu cứu người.

 

Ba chị em Vy, Trâm, Thái tâm niệm, khi nào sức khỏe bản thân còn tốt thì còn hiến máu để những bệnh nhân hiểm nghèo cần truyền máu có thêm hy vọng sống. Ở cái tuổi bước sang dốc bên kia của cuộc đời, vợ chồng ông Nguyễn Tôn, bà Huỳnh Thị Mùa - ba mẹ chị Vy cảm thấy không gì vui hơn khi các con mình có trái tim ấm áp, biết sống vì mọi người.

 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Phú Lâm Trần Thị Tố Vy nói: Ngoài tích cực trong phong trào HMTN, vận động bạn bè, người thân và bà con trong khu phố 4 hưởng ứng tham gia phong trào này, với vai trò là Chi hội phó Chữ thập đỏ khu phố 4, chị Nguyễn Huỳnh Thúy Vy còn rất nhiệt tình trong các hoạt động vận động trợ giúp người nghèo khó trên địa bàn.

 

Gia đình chị Vy là một trong những gia đình tiêu biểu trong phong trào HMTN trên địa bàn phường. Chính sự nhiệt tình, trách nhiệm và việc làm ý nghĩa của chị Vy và gia đình chị đã góp phần đưa phong trào hiến máu của phường Phú Lâm luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Chị Vy và gia đình chị nhiều lần được Ban chỉ đạo Vận động HMTN TP Tuy Hòa, UBND tỉnh tặng giấy khen, bằng khen vì những thành tích tiêu biểu trong phong trào HMTN.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek