Chủ Nhật, 29/09/2024 15:19 CH
Cựu chiến binh Lê Tuôi hiến đất làm đường
Thứ Bảy, 24/11/2018 10:00 SA

CCB Lê Tuôi (thứ 2 từ phải qua) đang vận động một số hộ dân hiến đất làm đường - Ảnh: ĐẶNG SỸ

Thực hiện phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, cựu chiến binh(CCB) Lê Tuôi ở khu phố 5, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa đã thể hiện hành động cao đẹp, sẵn sàng hiến đất để làm đường và vận động nhiều người cùng tham gia.

 

Tuổi xuân của anh thanh niên Lê Tuôi đã hiến dâng cho quê hương, đất nước. Sau khi đất nước được giải phóng, thống nhất, ông trở về địa phương, mang trên mình nhiều vết thương. Nhưng với tinh thần, bản chất người lính Cụ Hồ, còn sức còn chiến đấu, còn cống hiến, ông tiếp tục làm những việc có ích cho gia đình và xã hội.

 

Năm nay đã bước sang tuổi 92, nhưng ông vẫn còn, minh mẫn. Với uy tín của mình, ông thường xuyên vận động hội viên CCB đoàn kết, gương mẫu thực hiện có hiệu quả các phong trào do Hội CCB cấp trên và địa phương phát động; vận động bà con khu phố tích cực tham gia phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

 

Trước đây, đường vào xóm Miễu (tuyến cuối của đường Phạm Văn Đồng), khu phố 5 là đường đất, nhỏ hẹp, mỗi mùa mưa về là ngập úng, lầy lội, đi lại rất khó khăn. Để làm đường bê tông cần giải tỏa một diện tích đất ở khá lớn, trong đó gia đình CCB Lê Tuôi bị ảnh hưởng nhiều nhất. Nhưng tin vào Đảng, Nhà nước, khi nghe chủ trương hiến đất làm đường, CCB Lê Tuôi đã tiên phong ủng hộ khi không ngần ngại hiến ngay 60m2 đất ở, trị giá khoảng 480 triệu đồng. Ông còn làm công tác tư tưởng, phân tích lợi ích của việc hiến đất làm đường cho người dân xung quanh nghe, được người dân đồng tình ủng hộ. Kết quả đã có 11 hộ tham gia hiến trên 100m2 đất để xây dựng đoạn đường dài hơn 200m, rộng hơn 4m.

 

Trước khi tuyến đường được khởi công, ông vận động bà con tự tháo dỡ các công trình trên đất, dỡ tường rào, đóng góp tiền mua xăng dầu để xe múc gốc cây, san lấp mặt bằng, bàn giao đất “sạch” cho đơn vị thi công, sớm hoàn thành con đường. CCB Lê Tuôi vui vẻ nói: “Hiến đất làm đường là việc làm ích nước lợi nhà theo chủ trương của Đảng, Nhà nước. Để xây dựng đường thông hè thoáng, giao thông thuận lợi, tất cả vì tương lai của con cháu chúng ta, vì lợi ích chung của cộng đồng thì cần phát huy nội lực từ nhân dân như đóng góp ngày công, tiền của, hiến kế, hiến đất…”.

 

Sự gương mẫu, tiên phong của người CCB già Lê Tuôi đã tạo ra khí thế mới trong phong trào thi đua chung sức xây dựng đô thị văn minh ở khu phố 5. Giá đất thổ cư ở đây khá cao, nhưng các hộ dân có đất ở tuyến đường đi qua đều đồng thuận hiến, cũng như đóng góp kinh phí để hoàn thành tuyến đường.

 

Ông Nguyễn Văn Dương ở xóm Miễu, nói: “Khi có chủ trương của Nhà nước về làm đường bê tông, bác Tuôi đã tiên phong đứng ra vận động, thuyết phục bà con hiến đất, góp công, góp của. Thấy bác đã già, cuộc sống lại khó khăn còn tự nguyện hiến đất, ai cũng đồng lòng hưởng ứng. Gia đình tôi có máy múc nên bà con góp dầu, tôi bỏ công san mặt bằng để thi công đường đúng tiến độ. Có con đường thoáng đãng thế này, người dân ở đây ai cũng phấn khởi”.

 

Còn bà Nguyễn Thị Chơn xúc động cho hay: “Trước đây, con đường này rất nhỏ, mỗi lần trong xóm có người mất là bà con phải khiêng ra đường lớn mới có xe. Nay nhờ cụ Tuôi tiên phong và vận động bà con hiến đất làm đường, đường rộng rãi, thông thoáng hơn, xe cộ đi lại thuận tiện, người dân xóm này biết ơn Đảng, chính quyền và cụ Tuôi rất nhiều”.

 

Việc hiến đất làm đường của CCB Lê Tuôi và các hộ dân ở khu phố 5 đã được cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và Hội CCB phường Phú Lâm biểu dương. Chủ tịch Hội CCB phường Phú Lâm Nguyễn Văn Hy cho biết: “Dù tuổi đã cao nhưng CCB Lê Tuôi luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của Hội và địa phương, cơ sở. Đặc biệt, ông đã có những đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của khu phố. CCB Lê Tuôi là tấm gương tiêu biểu để hội viên học tập và làm theo”.

 

ĐẶNG SỸ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Soan công đoàn
Thứ Năm, 22/11/2018 09:41 SA
Chị Vy 22 lần hiến máu cứu người
Thứ Bảy, 17/11/2018 09:28 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek