Chủ Nhật, 29/09/2024 15:29 CH
Thầy Lê Đức tâm huyết với sự nghiệp trồng người
Thứ Năm, 08/11/2018 07:07 SA

Thầy Lê Đức sinh năm 1965, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Trãi, thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa. Với tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy, sáng tạo và tâm huyết với nghề, những năm qua, thầy đã trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người.

 

Thầy Lê Đức

Năm 1986, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Ngữ văn - Công tác Đội, tại Trường cao đẳng Sư phạm Phú Khánh, thầy Đức xung phong lên huyện miền núi Sông Hinh, làm công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đến năm 1991, thầy được luân chuyển về giảng dạy tại Trường tiểu học Nguyễn Trãi. Năm 1996, thầy về Trường THCS Lương Tấn Thịnh làm công tác Đội. Năm 2017, thầy Đức về lại ngôi trường mang tên Nguyễn Trãi (tiền thân là Trường tiểu học số 2 Hòa Hiệp Trung) công tác và được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng.

 

Thầy Đức tâm sự: “Tôi đã gắn bó với ngôi trường này từ những ngày đầu còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt, nên khi được trở về trường công tác, với tôi là một cái duyên rất lớn. Điều đó đã thôi thúc bản thân không ngừng phấn đấu, nỗ lực và cống hiến mỗi ngày, để thành tích nhà trường được nâng cao hơn nữa”.

 

Với phương châm “lời nói thật, việc làm thật”, thầy cùng Ban giám hiệu nhà trường, Ban chấp hành Công đoàn xây dựng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, nâng cao chất lượng giảng dạy.

 

Cụ thể, trường khuyến khích mỗi cán bộ, giáo viên bằng những việc làm như: tiết kiệm điện, nước, nâng cao chất lượng giờ học, vận động mỗi giáo viên phát huy sự sáng tạo, đưa thực tế sinh động vào giảng dạy để có những giờ học bổ ích…

 

Bên cạnh đó, thầy còn chủ động đề xuất và tranh thủ sự ủng hộ của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh, tạo môi trường học tập tốt nhất, để học sinh có cơ hội phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

 

Các phong trào, cuộc vận động luôn được thầy Đức tích cực triển khai đến nơi, đến chốn, cụ thể như: phong trào “Hai không”; “Mỗi thầy cô giáo nhận đỡ đầu một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc học yếu”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Vượt khó học tốt”; “Học đều, học đủ, học chăm”; “Học đi đôi với hành”; “Vòng tay bè bạn”; “Giúp bạn đến trường - cùng hướng tương lai”; “Thiếu nhi làm theo lời Bác”…

 

Đặc biệt, với sáng kiến xây dựng mô hình “Xanh - Sạch - Đẹp và An toàn trong trường tiểu học” đã mang đến những hiệu quả tích cực, đáp ứng được các tiêu chí xanh - sạch - đẹp trong sân trường, tiêu chí trật tự an toàn trong và ngoài nhà trường. “Những việc làm nhỏ nhưng đã giáo dục được học sinh có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường, giúp các em hình thành được nhân cách đẹp và lối sống văn minh”, thầy Đức cho biết.

 

Nhờ những nỗ lực, cống hiến của thầy cùng với tập thể nhà trường, những năm qua, thành tích của trường luôn có sự chuyển biến tích cực. Trong năm học 2017-2018: 100% học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt chương trình lớp học, 3 năm liền dẫn đầu Giải Thể thao học đường khối tiểu học huyện, đạt giải ba trong Hội thi Vở sạch chữ đẹp cấp tỉnh, nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc…

 

Riêng thầy Đức được ngành Giáo dục ghi nhận bằng những danh hiệu cao quý: Nhiều năm liền nhận bằng khen của UBND tỉnh, bằng khen Trung ương Đoàn, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp thế hệ trẻ, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh… Và hơn hết, thầy được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen Vì sự nghiệp giáo dục.

 

Thầy Văn Tấn Thọ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Trãi nhận xét: “Thầy Lê Đức là một cán bộ quản lý có năng lực, trách nhiệm, nhiệt tình, luôn có nhiều sáng kiến hay, giúp đỡ và chia sẻ nhiều kinh nghiệm bổ ích cho đồng nghiệp và học sinh.

 

Vì trường thiếu giáo viên phụ trách Đội nên thầy Đức đảm nhiệm luôn công việc này. Dù ở vai trò nào, thầy cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đi đầu trong nhiều phong trào, cuộc vận động… Những thành tích đó đã góp phần rất lớn vào sự phát triển của nhà trường”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek