Chủ Nhật, 29/09/2024 15:28 CH
Ông Thuận nhiệt huyết với công tác Hội
Thứ Sáu, 09/11/2018 09:06 SA

Ông Nguyễn Đức Thuận (phải) thăm hỏi, triển khai công tác Hội đến một hội viên xã Sơn Nguyên - Ảnh: BÁ NHA

Là một trong số ít người tích cực tham gia xây dựng Hội Người mù huyện Sơn Hòa từ những ngày đầu của nhiệm kỳ I (năm 2011-2016), ông Nguyễn Đức Thuận (sinh 1950) được tín nhiệm vào vị trí Chủ tịch Hội Người mù xã Sơn Nguyên, Ban Chấp hành Huyện hội. Những việc làm thầm lặng của ông đã phần nào mang lại niềm vui sống cho hội viên nơi đây. 

 

Trong vai trò “đầu tàu”, mọi công việc cấp trên giao, ông Nguyễn Đức Thuận đều hoàn thành xuất sắc. Không quản mệt nhọc, ông đi từ thôn này đến thôn khác để thăm nom, giúp đỡ hội viên.

 

Hội Người mù xã Sơn Nguyên hiện có 10 hội viên. Hầu hết hội viên sức khỏe yếu, kém, điều kiện kinh tế khó khăn. Dù mưa hay nắng, nơi đâu cần sự giúp đỡ, sẻ chia của hội viên thì nơi đó có dấu chân ông Thuận. Ông thường đến thăm hỏi, lắng nghe, chia sẻ, ghi nhận từng hoàn cảnh hội viên, từ đó ra sức vận động các nhà hảo tâm, tổ chức trong và ngoài huyện để gây quỹ hỗ trợ, giúp họ vượt qua khó khăn, vui sống.

 

Vào những dịp lễ, Tết, Hội Người mù xã Sơn Nguyên phối hợp với Đoàn Thanh niên của thôn, xã vận động trao quà, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ tại địa phương và những hội diễn của huyện, tỉnh.

Những việc làm của ông đã tác động tích cực đến phong trào của Hội.

 

Từ đó xuất hiện nhiều nhân tố tiêu biểu như hội viên Trương Thiên ở thôn Nguyên Hà, mắt khiếm 70%, tham gia sản xuất làm ruộng lúa nước và cấy mía cho thu nhập gần 150 triệu đồng/năm. Hay như anh Hoàng Quỳnh ở thôn Nguyên Trang vượt khó học chữ nổi, tự học đàn và tham gia phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng, đạt nhiều giải thưởng tại các kỳ liên hoan cấp huyện, tỉnh.

 

Nói về người đứng đầu Hội của mình, ông Lê Lại, hội viên ở thôn Nguyên Hà, cho biết: “Ông Thuận là người sống có nghĩa tình, rất quan tâm hội viên. Ông thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt thông tin về đời sống, nhu cầu của hội viên, đặc biệt là hội viên già, khó khăn, gặp hoạn nạn. Ông Thuận làm việc tận tụy, tôi rất cảm phục ông”.

 

Không chỉ giải quyết khó khăn trước mắt hay các hoạt động hỗ trợ tinh thần, ông Thuận còn nghiên cứu chính sách vay vốn để giúp hội viên tiếp cận, làm thủ tục để vay vốn làm ăn. Đến nay đã có 5/10 hội viên được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội và đối ứng thêm 5 triệu đồng nuôi bò lai. Từ nguồn vốn trên, các hội viên đã tự thân vận động, nhờ con cháu phụ giúp để làm ăn phát triển kinh tế, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

 

Chủ tịch Hội Người mù huyện Sơn Hòa Nguyễn Văn Tòng nhận xét: Ông Nguyễn Đức Thuận là một cán bộ Hội tận tâm, tận lực với công việc. Dù không được hỗ trợ phụ cấp, nhưng ông vẫn tích cực hoạt động Hội hiệu quả, tạo cầu nối, liên hệ mật thiết giữa hội viên và tổ chức hội các cấp.

 

Không chỉ chăm lo cho các hội viên xã Sơn Nguyên, với trách nhiệm là ủy viên Ban Chấp hành Hội Người mù huyện Sơn Hòa, ông Thuận rất tích cực tham gia các chương trình, hoạt động chung của huyện. Nếu mỗi cơ sở Hội đều có những người nhiệt tình như ông Thuận, tôi tin tưởng tổ chức Hội ở nơi đó sẽ vững mạnh, thu hút nhiều nguồn lực chung tay giúp đỡ người khiếm thị sống vui, sống khỏe.

 

BÁ NHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek