Chủ Nhật, 29/09/2024 17:22 CH
Ông Hùng không chỉ làm kinh tế giỏi
Thứ Hai, 17/09/2018 07:00 SA

Ông Nguyễn Văn Hùng, hội viên nông dân ở thôn 4 (xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân) là gương điển hình làm giàu từ mô hình trang trại nuôi heo thịt, trồng trọt và dịch vụ thu mua nông sản. Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông còn tạo điều kiện, giúp đỡ nhiều hội viên nông dân trong xã cách làm ăn để vươn lên thoát nghèo và tham gia các hoạt động xã hội.

 

Ông Nguyễn Văn Hùng - Ảnh: KHÁNH VY

Xuất thân từ một gia đình thuần nông, cuộc sống quá chật vật, ở vùng sâu, vùng xa và phải nuôi các con ăn học nên ông Hùng luôn tự nhủ: “Cần phải có kế hoạch, xây dựng một mô hình sản xuất để phát triển kinh tế, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình và đóng góp cho xã hội”.

 

Nghĩ là làm, năm 1997, ông Hùng bắt đầu khởi nghiệp từ việc bỏ công sức và vận động người trong gia đình khai hoang đất thuộc vùng đồi núi trọc của huyện để trồng sắn, bắp “lấy ngắn nuôi dài”, trang trải cuộc sống.

 

Qua nhiều năm chí thú làm ăn, với số tiền dành dụm được, cộng với nguồn vốn ủy thác của Hội Nông dân xã, ông Hùng mạnh dạn mở rộng mô hình trồng trọt, chăn nuôi heo thịt và dịch vụ thu mua nông sản của bà con tại địa phương.

 

Hiện tại mô hình trang trại gia đình của ông Hùng với trên 30ha đất trồng các loại cây như: mía, sắn, cao su, bạch đàn, keo lá tràm và trại nuôi heo thịt rộng hơn 1.000m2 với quy mô 1.600 con/2 lứa/năm. Hiện quy mô ngày một phát triển, tạo việc làm thường xuyên cho 20 lao động và 25-50 lao động thời vụ, đều là người địa phương.

 

Theo tính toán của ông Hùng, sau khi trừ chi phí, lợi nhuận thu được hàng năm của gia đình ông khoảng 550 triệu đồng. Ông Hùng chia sẻ về kinh nghiệm của mình: “Trong chăn nuôi cần thực hiện đúng quy trình, kỹ thuật. Để sản xuất, kinh doanh phát triển bền vững, phải có đầu ra ổn định cho sản phẩm; cần ký kết hợp đồng giữa các nhà máy với nông dân, để được cung ứng vật tư, cây giống, vốn và được bao tiêu sản phẩm…”.

 

Bền bỉ, kiên nhẫn, quyết tâm thoát nghèo, sau hơn 20 năm, từ thiếu đói phải chạy ăn từng bữa, bây giờ gia đình ông Hùng đã trở nên khá giả, xây nhà cửa khang trang, mua sắm máy móc hiện đại phục vụ sản xuất và nuôi các con học hành thành đạt.

 

Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, làm giàu cho gia đình mình, ông Hùng sẵn sàng tạo điều kiện, giúp đỡ các hộ nghèo trong thôn, trong xã… vươn lên thoát nghèo. Nhiều gia đình thiếu vốn mua phân bón, cây giống, vật nuôi đều được ông Hùng cho mượn không tính lãi và nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cách làm giàu từ việc học tập thực tế mô hình trang trại của gia đình ông.

 

Trong cuộc sống đời thường, ông Hùng sống giản dị, khiêm tốn và luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào, từ thiện xã hội ở địa phương như: đóng góp xây dựng Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Khuyến học, ủng hộ đồng bào bị thiên tai và đóng góp xây dựng kiên cố hóa giao thông nông thôn… với số tiền từ 7-10 triệu đồng/năm.

 

Ông Nguyễn Văn Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đồng Xuân, nhận xét: “Ông Nguyễn Văn Hùng là tấm gương sáng về tinh thần cần cù trong lao động sản xuất. Không chỉ làm kinh tế giỏi, khi Hội tổ chức các hoạt động, ông đều tham gia rất năng nổ và sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cả về tinh thần lẫn vật chất nên được bà con quý mến. Ông Hùng được công nhận Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương giai đoạn 2012-2017 và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2018”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nghĩa cử đẹp của anh Điện
Thứ Sáu, 14/09/2018 07:00 SA
Anh Trường gương mẫu
Thứ Năm, 13/09/2018 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek