Chủ Nhật, 29/09/2024 17:30 CH
Nghĩa cử đẹp của anh Điện
Thứ Sáu, 14/09/2018 07:00 SA

Đường nông thôn ở thôn Quảng Mỹ do anh Điện hỗ trợ tiền đổ bê tông - Ảnh: MINH DUYÊN

Anh Trần Văn Điện ở thôn Quảng Mỹ, xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa) đã đóng góp hơn 500 triệu đồng làm đường bê tông cho người dân địa phương đi lại, vận chuyển nông sản thuận lợi.

 

5 năm qua, phong trào xây dựng nông thôn mới lan rộng và trở thành nếp sống của người dân thôn Quảng Mỹ. Bà con trong thôn mỗi người góp một phần công sức để cùng giữ gìn vệ sinh môi trường. Riêng việc đóng góp kinh phí để cùng Nhà nước bê tông những tuyến đường nông thôn thì không dễ dàng, do điều kiện kinh tế của người dân còn khó khăn. Thấy vậy, anh Trần Văn Điện hỗ trợ toàn bộ phần kinh phí mà bà con trong thôn dự kiến đóng góp.

 

Anh Điện cho biết: Tôi hỗ trợ bà con làm đường đến khu nghĩa trang dài 380m và đường nông vụ dài 570m, với tổng kinh phí khoảng 520 triệu đồng. Trong đó, phần nâng cấp đường 150 triệu đồng, hỗ trợ cát, sạn và tiền công là 350 triệu đồng và 20 triệu đồng làm lề đường.

 

Chị Nguyễn Thị Thơ ở xã Hòa Mỹ Tây tâm sự: Trước kia, đường đến rẫy nhà tôi khó đi vì lầy lội, trơn trượt; chi phí khai thác gỗ trên rẫy và vận chuyển đi tiêu thụ cao. Giờ thì đỡ rồi, đường sạch sẽ, xe chạy vào tận rẫy, vận chuyển lâm sản, nông sản cũng thuận lợi hơn. Tôi và bà con nơi đây rất phấn khởi.

 

Khi được hỏi về thu nhập của gia đình để có số tiền hàng trăm triệu đồng hỗ trợ làm đường bê tông, anh Điện giải thích: Không phải một lúc tôi bỏ ra 520 triệu đồng, vì với tôi đây là số tiền lớn. Do việc hỗ trợ này kéo dài trong nhiều năm, công trình làm tới phần nào là tôi hỗ trợ phần đó nên có thể thu xếp được và không gây áp lực cho kinh tế gia đình.

 

Ông Nguyễn Tấn Thanh, Trưởng thôn Quảng Mỹ, ghi nhận: Người dân thường tập trung đầu tư cho những tuyến đường chính, còn những đoạn đường ít người đi lại như nghĩa trang, khu vực sản xuất… thì ít người quan tâm. Nhờ có sự hỗ trợ của anh Điện nên thôn đã bê tông được các tuyến đường này, nâng tổng số đường trong thôn được bê tông hóa lên hơn 90%. Nghĩa cử của anh Điện rất đáng được ghi nhận và để mọi người noi gương.

 

BẠCH VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek