Chủ Nhật, 29/09/2024 17:21 CH
Ngô Thị Mỹ Nhân hun đúc giấc mơ khởi nghiệp
Thứ Bảy, 15/09/2018 09:36 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng trao giấy khen cho nhóm tác giả dự án Đầu tư trang trại dâu tằm trái dài - Ảnh: MẠNH THÚY

Mặc dù còn là sinh viên nhưng không ít các bạn trẻ đã có những ước mơ, dự định lập nghiệp bằng chính ý tưởng khởi nghiệp do mình hun đúc và từng bước thực hiện nó. Ngô Thị Mỹ Nhân, sinh viên Trường cao đẳng Y tế Phú Yên là một người như thế.

 

Những năm gần đây, chúng ta không khó bắt gặp các dự án, các vườn ươm ý tưởng lập nghiệp đến từ các bạn trẻ đang còn là sinh viên. Rất nhiều sinh viên khởi nghiệp để thử sức mình, để biết được khả năng bản thân mình làm được những gì và đi được đến đâu. Với các em, khởi nghiệp không chỉ để hiện thực hóa ý tưởng mà còn là cơ hội để thử thách bản thân và khẳng định bản lĩnh. Ngô Thị Mỹ Nhân bắt đầu đến với sân chơi khởi nghiệp cũng từ những mong muốn đó.

 

Cô sinh viên năm cuối ngành Dược này cho biết: Em sinh ra và lớn lên tại xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân. Ngay từ khi còn học phổ thông, em rất thích các môn học thuộc lĩnh vực nghiên cứu khoa học, do đó em chọn học ngành Dược tại Trường cao đẳng Y tế Phú Yên.

 

Trong quá trình học em đặc biệt thích tìm tòi, nghiên cứu các loại dược liệu liên quan đến làm đẹp. Và đây là cơ duyên giúp em biết đến công dụng tuyệt vời của dâu tằm với sức khỏe - làm đẹp và giá trị kinh tế cao của dâu tằm trái dài.

 

Được sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, em quyết định xây dựng dự án Đầu tư trang trại dâu tằm trái dài với mục đích mang đến nguồn nguyên liệu và sản phẩm sử dụng hàng ngày từ thiên nhiên... tốt cho sức khỏe, sắc đẹp, phù hợp với mọi lứa tuổi.

 

Một dự án muốn đạt kết quả tốt, người tham gia phải làm tất cả các khâu từ thu thập tài liệu, lập báo cáo tài chính, kế hoạch kinh doanh, ý nghĩa kinh tế - xã hội… Do chưa có kinh nghiệm nên Nhân phải tìm đến xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa) - nơi có làng nghề truyền thống trồng dâu nuôi tằm để tìm hiểu thổ nhưỡng ở đây có phù hợp với cây dâu tằm trái dài; cùng với sự tư vấn của thầy cô nên chỉ chưa đầy 2 tháng em đã hoàn thành dự án của mình và tham gia Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp năm 2018 do Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung phối hợp với Báo Phú Yên tổ chức.

 

Vượt qua vòng sơ khảo vào vòng chung kết, dự án của Nhân đạt giải nhất tại cuộc thi này và được Hội đồng ban giám khảo chọn tham gia Vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia sẽ diễn ra vào tháng 10 tới.

 

Mới đây dự án của Nhân cũng đã đạt giải ba tại Cuộc thi Hành trình Khởi nghiệp - STARTUP JOURNEY 2018. Đây là cuộc thi thường niên hướng đến tầm quốc gia dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp - nhóm khởi nghiệp - thanh niên - sinh viên yêu thích khởi nghiệp được khởi xướng bởi Trung tâm Ươm tạo Công nghệ và Doanh nghiệp KH-CN - Viện Ứng dụng Công nghệ (Bộ KH-CN).

 

Vì Nhân là sinh viên ngành Dược nên em thiếu các kiến thức về kinh doanh, khởi nghiệp, do đó, khi dự án được chọn tham gia vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia, Ban tổ chức cuộc thi đã tăng cường thêm 2 thành viên là Nguyễn Duy Luân, sinh viên chuyên ngành Công nghệ Hóa học và Nguyễn Bình Phương Nga, sinh viên chuyên ngành Kế toán (Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung) hỗ trợ để tiếp tục hoàn chỉnh dự án. Hiện cả ba đang tập trung làm việc nhóm để triển khai kế hoạch và bàn giải pháp làm thế nào để thu hút nhà đầu tư.

 

ThS Bùi Thị Thanh Mai, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo (Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung) cho biết: Dự án Đầu tư trang trại dâu tằm trái dài sẽ được trung tâm mời các chuyên gia để hướng dẫn các em triển khai. Qua đó khơi dậy và hun đúc tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân trong học sinh - sinh viên; tạo niềm tin, tâm lý không ngại thất bại, khơi dậy tính sáng tạo, năng động trong sản xuất kinh doanh, dám nghĩ dám làm để làm giàu. Khởi nghiệp phải đi đôi với đổi mới sáng tạo, phải đi vào thực chất và có những kết quả cụ thể.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nghĩa cử đẹp của anh Điện
Thứ Sáu, 14/09/2018 07:00 SA
Anh Trường gương mẫu
Thứ Năm, 13/09/2018 08:00 SA
Sức trẻ ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên
Thứ Tư, 12/09/2018 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek