Chủ Nhật, 29/09/2024 17:18 CH
Sức trẻ ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên
Thứ Tư, 12/09/2018 08:00 SA

Y, bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên khám bệnh cho công nhân tại Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu - Ảnh: TRUNG HIẾU

Nhiệt huyết, năng động trong việc vận động gây quỹ; phát huy năng lực, công tác chuyên môn, nghiệp vụ; đẩy mạnh phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng..., Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên (BVĐKPY) đã giúp đỡ khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hàng ngàn người nghèo ở các địa phương trong tỉnh.

 

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Đường, Bí thư Đoàn cơ sở BVĐKPY, thời gian qua, hoạt động đoàn ở đơn vị này luôn gắn với công tác chuyên môn của bệnh viện . Với thế mạnh 170 đoàn viên là những y, bác sĩ trẻ, Đoàn cơ sở BVĐKPY luôn chủ động xây dựng kế hoạch tổng thể cho mỗi tháng, quý…; tổ chức và duy trì các hoạt động Tháng Thanh niên, Tình nguyện hè, Kỳ nghỉ hồng, Tình nguyện Mùa đông, Xuân tình nguyện…

 

Thông qua những hoạt động, Đoàn tổ chức tư vấn, khám phát thuốc miễn phí cho người dân ở những địa bàn còn nhiều khó khăn. Tính từ đầu năm 2018 đến nay, Đoàn cơ sở BVĐKPY đã tổ chức 9 đợt về những xã vùng sâu vùng xa thuộc các huyện Tuy An, Đông Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân và TX Sông Cầu, tổ chức tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 2.000 người với tổng trị giá gần 150 triệu đồng. Ngoài ra, trong 9 đợt tổ chức khám bệnh, phát thuốc, Đoàn cơ sở BVĐKPY đã tặng 45 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo, mỗi suất 200.000 đồng.

 

Bên cạnh tổ chức các hoạt động khám bệnh, phát thuốc độc lập, hàng năm, Đoàn cơ sở BVĐKPY còn phối hợp với một số đơn vị thuộc Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức 2-3 đợt khám phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân nghèo. Qua đó góp phần nâng cao sức khỏe cho bà con nhân dân ở các địa phương còn nhiều khó khăn.

 

Mới đây, Đoàn cơ sở BVĐKPY đã chủ công và phối hợp với Đoàn cơ sở Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên cùng Xã đoàn An Hiệp (huyện Tuy An) tổ chức thi công, lắp đặt 25 bóng đèn compact tiết kiệm điện (trị giá 25 triệu đồng) “Thắp sáng đường quê” trên đoạn đường dài 2km tại xóm 13, thôn Mỹ Phú 1, xã An Hiệp. Qua đó góp phần giúp các hộ dân sinh sống trong xóm đi lại thuận lợi vào ban đêm.

 

Bà Nguyễn Thị Điểm ở xóm 13, nói: “Người dân chúng tôi ao ước có điện thắp sáng đoạn đường này từ lâu, nhưng ai cũng khó khăn nên chưa thực hiện được. Nay có Đoàn thanh niên tình nguyện về đây biến ước mơ của người dân thành hiện thực, chúng tôi vui lắm. Nhờ có điện thắp sáng đường quê, tình hình an ninh trật tự thôn, xóm được đảm bảo, hạn chế tình trạng trộm cắp vặt vào ban đêm và các vụ va quệt giao thông…”.

 

Ngoài các hoạt động trên, thực hiện công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường” do Tỉnh đoàn Phú Yên phát động, Đoàn cơ sở BVĐKPY đã nhận đỡ đầu 2 học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học ở xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa) và xã An Hiệp (huyện Tuy An) học đến khi tốt nghiệp THPT. Mỗi tháng, Đoàn hỗ trợ mỗi em 200.000 đồng để mua sách vở, dụng cụ học tập.

 

Bí thư Đoàn cơ sở BVĐKPY Nguyễn Minh Đường cho biết: “Để có kinh phí cho mỗi hoạt động, ngoài sự hỗ trợ của Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện, chúng tôi chia nhau đi vận động các công ty dược; hàng tháng mỗi đoàn viên đóng góp 10.000 đồng. Ngoài ra, chúng tôi còn thường xuyên tổ chức các hoạt động hội thao, dã ngoại để đoàn viên tham gia. Qua đó tạo sự đoàn kết trong đoàn viên, phát huy hết sở trường của mình cho công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

 

“Đoàn cơ sở BVĐKPY là một trong những cơ sở Đoàn biết phát huy thế mạnh của mình trong các hoạt động tình nguyện, nổi bật là hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân, học sinh nghèo. Với những thành tích nổi bật trong hoạt động Đoàn, hai năm liền (2016 và 2017), Đoàn cơ sở BVĐKPY đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc và được Tỉnh đoàn Phú Yên tặng bằng khen”, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí cho biết.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek