Chủ Nhật, 29/09/2024 17:21 CH
Một chủ tịch Mặt trận tiêu biểu
Thứ Bảy, 18/08/2018 11:16 SA

Ông Nguyễn Thanh Long cùng đại diện các tổ chức thành viên họp triển khai công tác - Ảnh: HÀ ANH

Phường 8 (TP Tuy Hòa) 3 năm liền đạt chuẩn văn minh đô thị (2015-2017). Kết quả này có được nhờ sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền, Mặt trận, các tổ chức thành viên và đóng góp của ông Nguyễn Thanh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường.

 

Theo ông Long, dù giữ bất cứ cương vị nào thì bản thân phải có uy tín. Bởi khi có uy tín, mình sẽ được nhiều người nể mà nghe theo. Với suy nghĩ như vậy, ông Long luôn trau dồi đạo đức lối sống, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Nói đi đôi với làm

 

Không chỉ thực hiện tốt công tác chỉ đạo, lãnh đạo, ông Long còn chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, các hội, đoàn thể trực tiếp tham gia vận động, tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện tốt các chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngoài việc đốc thúc nhắc nhở cán bộ, nhân viên trong khối Mặt trận xây dựng bản đăng ký, làm theo luôn đạt 100%, ông Long lựa chọn và khích lệ cán bộ MTTQ phường tham gia các cuộc thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ do thành phố tổ chức và đều đạt giải cao. Riêng ông xây dựng cho mình một kế hoạch làm theo gương Bác về tinh thần làm việc chuyên cần, tiết kiệm, không xu nịnh, a dua, thực hiện nói đi đôi với làm.

 

Trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, là Chủ tịch Mặt trận phường, ông tăng cường củng cố Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng, duy trì lịch tiếp dân định kỳ. Tại những buổi tiếp dân, ông Long luôn lắng nghe và tận tình giải thích, trả lời công dân những nội dung liên quan đến các vấn đề người dân quan tâm đúng quy định pháp luật, góp phần lớn trong công tác quản lý nhà nước theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Cụ thể là về các chế độ, chính sách mới của Nhà nước, về đền bù giải tỏa mặt bằng để xây dựng nhà bia tưởng niệm tại khu phố 1, xây nhà sinh hoạt văn hóa khu phố Trần Phú… Không chỉ giải thích suông mà sau khi các công trình hoàn thành, ông phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể họp dân để công khai tài chính. Qua đó giúp người dân giải tỏa được các thắc mắc, tự giác thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân nơi cư trú. “Việc giải thích cho dân hiểu không phải dễ, mình phải có kiến thức, nói ngắn gọn, dễ hiểu. Vì vậy, tôi thường tìm hiểu thêm trên các trang thông tin điện tử rồi vận dụng vào thực tiễn ở cơ sở. Nếu biết phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thì dân tin”, ông Long chia sẻ.

 

Tích cực xây dựng đô thị văn minh 

 

Từ năm 2008 đến nay, với vai trò ChủtịchỦy ban MTTQ phường 8, ông Nguyễn Thanh Long đã đề xuất với cấp ủy, chính quyền nhiều giải pháp xây dựng đô thị văn minh, nhất là trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Mặt trận phường và các ban ngành, đoàn thể, hội cơ sở tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân ký cam kết thực hiện 5 tiêu chuẩn xây dựng khu phố an toàn về an ninh trật tự (ANTT) với hàng ngàn người tham gia. Bên cạnh việc củng cố các tổ bảo vệ dân phố, Mặt trận phường đẩy mạnh việc thực hiện các mô hình khu dân cư tự quản như “Trường - phường và các cơ quan xí nghiệp”; “Công an - Phụ nữ - Nông dân - Cựu chiến binh - Đoàn Thanh niên tham gia giữ vững tình hình ANTT”. Hay như để ngăn ngừa tội phạm trong thanh thiếu niên, các khu dân cư xây dựng mô hình “Khu phố và gia đình không có tệ nạn xã hội”. Nhờ vậy, nhiều năm nay, 5/5 khu phố và phường 8 được công nhận an toàn về ANTT.

 

Một trong những điểm nổi bật của phường 8 trong những năm qua đó là thường xuyên duy trì phong trào đoàn kết tương trợ, giúp đỡ nhau trong cộng đồng. Công tác vận động Quỹ Vì người nghèo luôn đạt cao. Cụ thể, năm 2017, quỹ này vận động được 109 triệu đồng, đạt 286% so chỉ tiêu trên giao. Riêng từ đầu năm đến nay vận động được 32 triệu đồng, đạt gần 80% so với chỉ tiêu cả năm. Từ nguồn vận động trong nhân dân cùng với sự ủng hộ giúp đỡ của các tổ chức từ thiện, hàng năm Mặt trận phường tặng gần 400 suất quà có giá trị từ 200.000-500.000 đồng/suất, bảo đảm đúng đối tượng. Bà Nguyễn Thị Bông ở khu phố Lê Thành Phương sống đơn chiếc, tuổi cao sức yếu, thường xuyên nhận được sự giúp đỡ từ nguồn của Mặt trận. Bà thổ lộ: “Tôi ngày càng già yếu, không còn sức để lao động kiếm sống. Trong các dịp lễ tết cũng như ngày thường, tôi thường xuyên nhận được sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của các cấp chính quyền, Mặt trận. Điều đó an ủi tôi rất nhiều trong cuộc sống”.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa Đặng Thị Thu Thủy nhận xét: “Ông Nguyễn Thanh Long là một người rất tâm huyết với công việc, tích cực, hăng say trong công tác vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Ông đã cùng với chính quyền, Mặt trận phường, các tổ chức thành viên thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh xây dựng phường 8 là phường duy nhất của thành phố đạt chuẩn văn minh đô thị. Những đóng góp của ông đã được các cấp chính quyền, Mặt trận tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen”.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một trinh sát nhiệt huyết
Thứ Sáu, 17/08/2018 06:05 SA
Nữ nhân viên nêu gương sáng
Thứ Năm, 16/08/2018 11:09 SA
Ký “toán và tin”
Thứ Tư, 15/08/2018 08:00 SA
Thanh niên tiên tiến Trương Paven
Thứ Ba, 14/08/2018 08:21 SA
Nơi lan tỏa những “trái tim hồng”
Thứ Sáu, 10/08/2018 08:52 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek