Chủ Nhật, 29/09/2024 17:18 CH
Thanh niên tiên tiến Trương Paven
Thứ Ba, 14/08/2018 08:21 SA

Anh Trương Paven nhận bằng khen của Trung ương Đoàn - Ảnh: THIÊN LÝ

Là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Bí thư Đoàn Trường phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) tỉnh, anh Trương Paven (SN 1987) luôn gương mẫu, năng động, sáng tạo và là người tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động của Đoàn Thanh niên.

 

Vóc dáng thư sinh, nhanh nhẹn, hoạt bát và luôn tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ là ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp anh Trương Paven trong lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trong Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV, năm 2018 diễn ra tại Thanh Hóa.

 

Nhận công tác giảng dạy tại Trường PTDTNT tỉnh vào năm 2012, thầy giáo Paven luôn cố gắng, nỗ lực trong công tác giảng dạy, điều hành công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường PTDTNT tỉnh; linh hoạt, sáng tạo trong công tác quản lý, tận dụng tối đa thời gian để nghiên cứu, xây dựng mô hình, giải pháp tổ chức triển khai các hoạt động đảm bảo kế hoạch đề ra và mang lại hiệu quả cao.

 

Là Bí thư Đoàn trường của một trường đặc thù (học sinh là người dân tộc thiểu số), anh Paven luôn nỗ lực nghiên cứu và sáng tạo trong việc tổ chức triển khai các hoạt động Đoàn phù hợp với học sinh người dân tộc thiểu số. Đặc biệt, xây dựng hệ thống hộp thư điện tử của các chi đoàn trong việc thông tin, liên lạc; hạn chế sử dụng văn bản giấy; xây dựng trang thông tin tuyên truyền của Đoàn trường để chuyển tải thông tin kịp thời, hiệu quả đến đoàn viên thanh niên, học sinh.

 

Bên cạnh đó, anh còn có nhiều sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động Đoàn như: phát triển kỹ năng sống, kết hợp tiết chào cờ đầu tuần lồng ghép tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên; phê phán các tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy, mại dâm, mê tín dị đoan với nhiều hình thức như sân khấu hóa, hoạt cảnh, thi giữa các đội…

 

Ngoài ra, vào các ngày lễ lớn trong năm, anh còn đề xuất, tham mưu Ban giám hiệu nhà trường tổ chức các hoạt động mang tính giáo dục cao để học sinh học tập về các giá trị lịch sử, ôn lại truyền thống tốt đẹp của dân tộc, chủ quyền biển đảo của quê hương đất nước như: Hội trại mừng Đảng mừng xuân được tổ chức thường niên 3 năm một lần, tổ chức hoạt động về nguồn thường niên cho khối 12; tổ chức đều đặn chương trình phát thanh theo chủ điểm yêu cầu của tháng, hay quà tặng âm nhạc giúp học sinh của trường chia sẻ, giao lưu; tổ chức tư vấn hướng nghiệp nghề cho học sinh khối 12…

 

Anh Trương Paven cho biết: “Trong công tác tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, Đoàn trường đã vận động được 10 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”, trị giá mỗi suất 1,8 triệu đồng/năm, cho 10 em có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường gây Quỹ “Bầu bí thương nhau” để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, hay hỗ trợ các em khi ốm đau, bệnh tật. Quỹ này được chia làm 2 đợt, mỗi đợt có đến 255 đoàn viên tham gia; tổ chức chương trình “Tiếng gọi mùa xuân - Khi tôi 18” cho học sinh toàn trường tham gia; trao quà xuân yêu thương cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp các em có một cái Tết ấm áp”.

 

Với những nỗ lực, đóng góp và thành tích đạt được qua nhiều năm liền, anh đã được Đoàn khối, Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn khen thưởng nhiều năm liền; 7 năm liền được Sở GD-ĐT khen thưởng về thành tích cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2012; Công đoàn ngành GD-ĐT Phú Yên tặng giấy khen công đoàn viên xuất sắc; đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường tất cả các năm học.

 

Mới đây, anh được Trung ương Đoàn khen thưởng về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018 trong lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trong Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV, năm 2018 diễn ra tại Thanh Hóa.

 

Anh Nguyễn Ngọc Trí, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, nhận xét: “Thầy giáo Trương Paven là đảng viên trẻ tích cực trong mọi công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những đóng góp của anh, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong giai đoạn 2016-2018 đã được thực hiện thành công, tạo ra những chuyển biến tích cực, toàn diện; qua đó tạo động lực thúc đẩy phong trào thanh niên, học sinh phát triển mạnh mẽ. Thầy giáo Paven là tấm gương sáng cho các thế hệ đoàn viên thanh niên học tập và noi theo”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek