Chủ Nhật, 29/09/2024 17:28 CH
Một trinh sát nhiệt huyết
Thứ Sáu, 17/08/2018 06:05 SA

Thượng úy Lê Văn Út cùng đồng đội họp bàn kế hoạch phá án - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Hơn 4 năm làm trinh sát hình sự Công an TP Tuy Hòa, thượng úy Lê Văn Út cùng đồng đội điều tra, khám phá nhiều vụ án hình sự phức tạp, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả lại cho người bị hại. Sự đam mê, tâm huyết với nghề của thượng úy Lê Văn Út đã để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

 

33 tuổi đời, 13 năm tuổi ngành, từ một cảnh sát khu vực đến trinh sát hình sự, nhiệm vụ nào được giao, thượng úy Lê Văn Út cũng luôn mang hết tâm huyết, lòng nhiệt tình và những kiến thức của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tháng 9/2014, anh được điều về công tác tại Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Tuy Hòa. Là trinh sát trẻ, anh cùng đồng đội không quản ngại gian khổ, hiểm nguy, thường xuyên bám sát địa bàn, đối tượng để phục vụ cho việc điều tra phá án. Trong những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố có nhiều diễn biến phức tạp. Các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản gia tăng đặt ra nhiệm vụ cho lực lượng trinh sát hình sự Công an thành phố hết sức nặng nề. Đêm khuya, khi mọi người dân đã chìm trong giấc ngủ say nhưng thượng úy Lê Văn Út vẫn cùng đồng đội rong ruổi trên từng tuyến đường, góc phố tuần tra kiểm soát, đeo bám đối tượng, thu thập tài liệu chứng cứ để phục vụ cho việc đấu tranh phá án.

 

Không chỉ tận tụy trong công tác điều tra phá án, thượng úy Lê Văn Út còn là điều tra viên có tấm lòng nhân hậu. Bất cứ vụ trộm cắp tài sản nào xảy ra mà anh cùng đồng đội điều tra làm rõ, anh cũng luôn nỗ lực để thu hồi được tài sản, trả lại cho người bị hại. Anh nhớ nhất là chuyến đi vào TP Hồ Chí Minh để thu hồi chiếc xe SH trả lại cho một người bị hại ở TP Tuy Hòa. Năm 2015, Công an TP Tuy Hòa điều tra, làm rõ đối tượng Võ Thị Mỹ Ly ở huyện Tây Hòa lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Được lãnh đạo giao nhiệm vụ, anh cùng một chiến sĩ trong Đội Cảnh sát hình sự vào TP Hồ Chí Minh để thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại. Từ Tuy Hòa đón xe vào TP Hồ Chí Minh đã 4 giờ sáng, anh cùng đồng đội đến tiệm cầm đồ mà đối tượng Ly đã bán xe. Quan sát trong nhà, anh không thấy chiếc xe SH này. Không nản chí, Út cùng đồng đội kiên nhẫn chờ đợi. Suốt hơn bảy giờ đồng hồ quan sát xung quanh tiệm cầm đồ, đến khoảng 11 giờ trưa, chủ hiệu cầm đồ điều khiển chiếc xe SH về nhà. Nhận rõ đây là chiếc xe mà đối tượng đã bán, thượng úy Út cùng đồng đội, có sự phối hợp giúp đỡ của công an địa phương mời người chủ hiệu cầm đồ đến công an phường làm việc. Sau đó, anh đã thu hồi được chiếc xe, mang về trả lại cho người bị hại.

 

Thượng tá Trà Trọng Phú, Phó Trưởng Công an TP Tuy Hòa cho biết: “Thượng úy Lê Văn Út luôn nỗ lực phấn đấu, trau dồi kinh nghiệm, thể hiện rất rõ nét qua kết quả công tác của đồng chí, qua các hoạt động nghiệp vụ. Có nhiều vụ thu giữ tang vật vụ án rất khó, ở các địa phương xa nhưng thượng úy Lê Văn Út đã vượt qua khó khăn, tìm cách thu hồi tang vật giao trả lại cho người bị hại, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của người cán bộ đối với nhân dân”.

 

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, từ năm 2014 đến năm 2018, 4 năm liền, thượng úy Lê Văn Út đều đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên tặng bằng khen, giấy khen. Niềm vinh dự, tự hào và hạnh phúc của anh cùng đồng đội là được góp sức mình bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, mang lại sự bình yên cho từng ngôi nhà, góc phố.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nữ nhân viên nêu gương sáng
Thứ Năm, 16/08/2018 11:09 SA
Ký “toán và tin”
Thứ Tư, 15/08/2018 08:00 SA
Thanh niên tiên tiến Trương Paven
Thứ Ba, 14/08/2018 08:21 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek