Chủ Nhật, 29/09/2024 17:27 CH
Nơi lan tỏa những “trái tim hồng”
Thứ Sáu, 10/08/2018 08:52 SA

Ông Hồ Văn Đạt, đại diện Hội CTĐ ngành Giáo dục nhận giấy khen của UBND TP Tuy Hòa - Ảnh: XUÂN HIẾU

Trong 10 năm (tháng 6/2009-6/2018), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) ngành Giáo dục TP Tuy Hòa đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia hiến 520 đơn vị máu, vượt 14,5% so với chỉ tiêu được giao, góp phần cứu sống hàng trăm người bệnh. Trong đó có nhiều “trái tim hồng” tham gia hiến từ 9-12 lần.

 

Ông Hồ Văn Đạt, Phó Chủ tịch Hội CTĐ ngành Giáo dục TP Tuy Hòa, cho biết: Hội CTĐ thành phố có 60 chi hội trực thuộc, gồm các trường mẫu giáo, tiểu học và THCS. Xác định, hiến máu nhân đạo là một trong những chính sách xã hội của Nhà nước, phù hợp với truyền thống đạo lý của dân tộc; hàng năm, trên cơ sở chỉ tiêu của Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thành phố giao, Hội CTĐ ngành Giáo dục đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia HMTN từ 2-3 đợt. Qua đó chia sẻ những rủi ro, đồng cảm với những số phận, hoàn cảnh khó khăn đang cần máu để duy trì sự sống.

 

“Thời gian đầu việc tuyên truyền, vận động ở một số đơn vị cũng gặp khó khăn, do có người còn thiếu thông tin, sợ hiến máu ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, qua thực tế cho thấy, hiến máu theo chu kỳ không chỉ không có hại mà còn tốt cho sức khỏe; những người được hiến máu là những người khỏe mạnh, từ đó phong trào HMTN trong ngành Giáo dục thành phố ngày càng lan tỏa”, ông Đạt cho biết.

 

Kết quả, trong giai đoạn từ tháng 6/2009-6/2018, cán bộ, hội viên CTĐ ngành Giáo dục thành phố tham gia hiến 520 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn, đạt 114,5% chỉ tiêu được giao. Trong đó có nhiều người tham gia hiến từ 9-12 lần. Tiêu biểu trong phong trào HMTN của ngành Giáo dục TP Tuy Hòa là các anh/chị: Võ Đặng Hải Sơn (bảo vệ Trường tiểu học Kim Đồng), Trần Quang Tình (bảo vệ Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi), Nguyễn Thị Khánh Vân (chuyên viên Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa)…

 

Đặc biệt, cô Võ Thị Sương (giáo viên Nhà trẻ Sen Vàng) không chỉ đã 9 lần hiến máu cứu người mà vừa qua, cô đã tự nguyện đăng ký hiến tạng qua chương trình “Khát vọng sống” của HTV (Truyền hình TP Hồ Chí Minh) liên kết với LĐLĐ tỉnh. Cô Sương chia sẻ: Tôi nhận thức rằng “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Cho nên khi còn sức khỏe là tôi còn hiến máu cứu người. Còn việc hiến tạng, nhiều người vẫn cho rằng, mất đi phần cơ thể là một điều gì đó khủng khiếp. Nhưng với tôi, đây là quà tặng cuộc sống vô giá, hiến tạng sẽ cứu được nhiều người kém may mắn, cần đến nó.

 

Bản thân ông Hồ Văn Đạt cũng là một trong những người nhiều lần tham gia HMTN của TP Tuy Hòa. Theo Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lê Thế Minh, nhiều lần ông Hồ Văn Đạt hiến theo chu kỳ 350ml/lần. Chính nhờ lời nói đi đôi với hành động này đã góp phần đưa phong trào HMTN của ngành Giáo dục TP Tuy Hòa ngày càng lan tỏa. Người đàn ông có “trái tim hồng” nhiều năm gắn với công tác CTĐ của ngành Giáo dục thành phố chia sẻ: “Chúng tôi nhận thức công tác HMTN là việc làm hết sức cao cả, là công tác thiện nguyện của toàn xã hội.

 

Từ đó thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên hiểu một cách sâu sắc công tác hiến máu nhân đạo, làm cho mọi người cảm nhận được rằng: chính những giọt máu của mình hiến vào ngân hàng máu của bệnh viện sẽ giúp cứu được sinh mạng của người bệnh hoặc bị tai nạn hiểm nghèo.

 

“Cứu một mạng người còn hơn xây bảy tòa tháp”, càng nhiều người hiến máu sẽ cứu được nhiều mạng sống của người bệnh trong lúc nguy nan. Chính vì lẽ đó, mỗi đợt HMTN, chúng tôi có kế hoạch phân bổ về các chi hội. Sau đó gửi thông báo kết quả về từng chi hội để đơn vị biết và có kế hoạch thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các cá nhân tham gia hiến máu, để họ thấy được sự trân trọng, quan tâm, ý nghĩa về sự cống hiến, công lao một phần của mình đối với xã hội. Từ đó, những nghĩa cử cao đẹp, phong trào HMTN ngày càng lan tỏa trong cộng đồng”.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek