Chủ Nhật, 29/09/2024 17:30 CH
Nữ nhân viên nêu gương sáng
Thứ Năm, 16/08/2018 11:09 SA

Hơn 10 năm làm nhân viên bộ phận buồng phòng tại Công ty TNHH Du lịch Sao Việt (Công ty Sao Việt), chị Nguyễn Thị Hạnh Ly luôn nêu gương sáng về tinh thần trách nhiệm trong công việc của mình. Nhiều lần nhặt được ví, nữ trang và nhiều món đồ có giá trị của khách đánh rơi, bỏ quên…, chị đều tự giác trả lại.

 

Chị Nguyễn Thị Hạnh Ly - Ảnh: KHÁNH VY

Sau nhiều năm làm công việc tạp vụ ở một nhà hàng tại TP Nha Trang, năm 2006, chị Nguyễn Thị Hạnh Ly về quê xin vào làm nhân viên buồng phòng tại Công ty Sao Việt và được tuyển dụng cho đến nay. Chị Ly cho biết, công việc của một nhân viên phục vụ phòng thường kéo dài hơn 8 tiếng mỗi ca/ngày. Đồ nghề của nhân viên làm công việc này là một chiếc xe đẩy, trên đó lỉnh kỉnh cây lau nhà, xô đựng nước, mấy chai nước thơm xịt phòng, túi đựng rác… Cũng như các thành viên trong tổ, nhiệm vụ của chị là làm cho những phòng nghỉ trở nên sạch sẽ, gọn gàng mà khách vừa trả để chuẩn bị đón khách mới đến nghỉ dưỡng.

 

Sao Việt là nơi thường xuyên phục vụ khách trong nước và quốc tế, mỗi người một tâm tính khác nhau. Vì vậy, trong công việc, chị Ly luôn tạo sự gần gũi thân thiện, biết lắng nghe và ghi nhận những góp ý của khách hàng để bổ sung quy trình phục vụ tốt hơn, góp phần xây dựng thương hiệu Sao Việt.

 

Chia sẻ về công việc của mình, chị Ly cho biết: “Nhiều vị khách cầu kỳ trong từng chi tiết của phòng ngủ, chỉ cần drap trải giường, đệm, chăn, gối dính một tí bụi hay một sợi tóc còn vương lại cũng bị đánh giá là kém chất lượng”. Theo chị Ly, công việc tuy vất vả nhưng có những niềm vui riêng, đó là tình cảm gắn bó, tương trợ giữa đồng nghiệp với nhau; là khi có những vị khách quen trở lại ở và yêu cầu lễ tân bố trí người làm phòng quen thuộc mà họ tín nhiệm; đó là niềm vui trong công việc của chị mỗi khi có khách nhớ đến.

 

Ngoài làm tốt công việc của mình, chị Ly còn có tinh thần trách nhiệm cao với khách hàng. Nhiều lần dọn phòng, thấy khách hàng bỏ quên ví tiền, điện thoại, đồ trang sức đắt tiền…, chị lập tức thông báo các thành viên trong tổ và liên hệ quầy lễ tân để trả lại cho khách. Gần đây nhất, chị nhặt được ví và trả lại cho khách để quên hơn 1.000 USD. Ngoài ra còn có một khách nam ngoại quốc thông báo đánh rơi chiếc nhẫn cầu hôn khi đến nghỉ dưỡng tại Sao Việt nhờ nhân viên tìm giúp, chị đã tự giác đi tìm rồi liên hệ để trả lại và được vị khách này gửi quà đến cảm ơn…

 

Nhận xét về đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Hạnh Ly, ông Trình Quang Chánh, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty Sao Việt nói: “Trong số gần 20 nhân viên bộ phận buồng phòng của Sao Việt, chị Ly là nhân viên có trách nhiệm, tận tụy với công việc và luôn hoàn thành công việc được giao. Từ khi công tác đến nay, năm nào chị cũng đạt công đoàn viên xuất sắc. Nổi bật nhất ở nữ nhân viên này là tinh thần trách nhiệm, thật thà. Nhiều lần chị nhặt được đồ đánh rơi của khách và đều trả lại, được Ban chấp hành CĐCS và lãnh đạo công ty kịp thời tuyên dương, khen thưởng”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek