Chủ Nhật, 29/09/2024 17:20 CH
Nữ công nhân được đề nghị tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh
Thứ Năm, 09/08/2018 09:43 SA

Lê Thị Thanh Thảo, công nhân trực tiếp sản xuất tại Xí nghiệp may An Thịnh (Công ty CP An Hưng) là một trong bảy điển hình của tỉnh vinh dự được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mời tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc tại Hà Nội, và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2018.

 

Nữ công nhân tiêu biểu Lê Thị Thanh Thảo - Ảnh: KHÁNH VY

 

Vui vẻ, nhiệt tình và sẵn sàng tham gia mọi hoạt động phong trào của công ty, đó là lời nhận xét của nhiều đồng nghiệp khi nói về nữ công nhân trẻ này. Năm 2010, Thảo chính thức làm việc tại Xí nghiệp may An Thịnh. Nhờ cần cù, chịu khó, tỉ mỉ trong công việc, Thảo được lãnh đạo công ty ghi nhận, đánh giá cao và giao nhiệm vụ may 4 công đoạn khó, yêu cầu tay nghề, kỹ thuật cao gồm: Tra lưng vào thân, gắn nhãn vào lưng, may lộn hai đầu lưng, gọt và lộn đầu lưng; đồng thời hướng dẫn các thao tác tiên tiến để công nhân các chuyền khác nắm được các công đoạn trên.

 

Thanh Thảo chia sẻ: “Xác định việc được giao nhiệm vụ may các công đoạn khó của sản phẩm may mặc trong một quy trình sản xuất để xuất khẩu, tôi không cho phép mình có một sai sót nhỏ nào. Bởi sai sót sẽ ảnh hưởng uy tín của công ty, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của chị em công nhân. Bởi vậy, tôi luôn hết sức cẩn trọng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, góp phần nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm của công ty trên thị trường”.

 

Mỗi khi tiếp nhận đơn hàng, Thảo không ngần ngại tìm tòi học hỏi, nghiên cứu, tham khảo kỹ lưỡng để đối chiếu các yêu cầu kỹ thuật có liên quan, sau đó bắt tay vào thực hiện sao cho khoa học và có hiệu quả. Trong các đợt thi đua sản xuất theo đơn đặt hàng, những khâu do Thảo phụ trách đều tăng năng suất.

 

Cụ thể, năng suất vượt trội của 4 công đoạn là 3.579 sản phẩm/ngày, tương đương 44%; giảm thời gian dự kiến thực hiện 4 công đoạn trên là 115 giây. Để thực hiện 4 công đoạn trên tương ứng với 1,49 lao động, công nhân thao tác tương ứng 0,77 lao động. Vì thế, thu nhập của Thảo luôn ở mức cao nhất nhì xí nghiệp, bình quân trên 8 triệu đồng/tháng, có khi vượt trên 10 triệu đồng/tháng.

 

Với tinh thần cầu tiến, Thanh Thảo đã có nhiều sáng kiến làm lợi, được áp dụng trong các chuyền may, được Hội đồng sáng kiến kinh nghiệm công ty đánh giá cao và được Phòng Kỹ thuật công nghệ quay video thao tác tiên tiến để các xí nghiệp khác học tập.

 

Trong đó, công đoạn tra lưng vào thân giảm thời gian thực hiện 55 giây/sản phẩm, giá trị làm lợi hơn 15 triệu đồng/công đoạn/mã hàng; công đoạn diễu cổ + gắn nhãn cổ giảm 62 giây/sản phẩm, làm lợi hơn 7 triệu đồng/công đoạn/mã hàng; công đoạn khóa lưỡi gà + diễu miệng túi mổ cạnh dưới + 2 đầu, giảm 58 giây/sản phẩm, làm lợi 3,5 triệu đồng/công đoạn/mã hàng; lộn + diễu miệng túi sườn cạnh dưới + 2 đầu *2 (miếng trong), giảm 49 giây/sản phẩm, làm lợi 16,5 triệu đồng…

 

“Mặc dù thành tích chưa nhiều nhưng tôi luôn trân trọng và tự hào bởi đó là nỗ lực vươn lên của chính mình, là sự giúp đỡ tận tình của đồng nghiệp và lãnh đạo công ty. Điều đó càng thôi thúc tôi cố gắng nhiều hơn nữa, hoàn thành tốt công việc tại công ty”, Thanh Thảo bộc bạch.

 

Nhận xét về đồng nghiệp, chị Võ Thị Thanh Nga, Chuyền trưởng may C3, nói: “Thảo là công nhân trẻ tiêu biểu của Công ty CP An Hưng. Không chỉ lành nghề, Thảo còn rất chăm chỉ, có tinh thần trách nhiệm cao và luôn cố gắng phát huy sáng tạo, đạt hiệu suất cao trong công việc, hoàn thành sớm các công đoạn được phân công, nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ đồng nghiệp mới vào nghề. Với kết quả sản xuất nhiều năm liền, Thảo đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh biểu dương, khen thưởng và được lãnh đạo công ty đề nghị xét tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ III, năm 2018.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cuộc sống ý nghĩa hơn nhờ có Hội
Thứ Bảy, 04/08/2018 09:38 SA
Chàng sinh viên mê tình nguyện
Thứ Sáu, 03/08/2018 08:58 SA
Hải “sáng kiến” của PYMEPHARCO
Thứ Năm, 02/08/2018 10:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek