Chủ Nhật, 29/09/2024 19:28 CH
“Bông hoa năng suất” ngành May
Thứ Năm, 07/06/2018 09:37 SA

Đó là Bùi Thị Ly, công nhân Xí nghiệp may An Hưng (Công ty CP An Hưng, TP Tuy Hòa). Hôm nay (7/6) , Ly là một trong bảy công nhân trực tiếp sản xuất vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh và Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh về đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và phát hiện biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến giai đoạn 2014-2018 do LĐLĐ tỉnh tổ chức.

 

Công nhân Bùi Thị Ly đang kiểm tra lại sản phẩm may mặc - Ảnh: NGỌC HÂN

 

Vào làm việc tại Xí nghiệp may An Hưng từ năm 2015, Bùi Thị Ly vừa học vừa trau dồi kỹ năng nghề nghiệp chuyên môn. Được sự giúp đỡ và hướng dẫn của các đồng nghiệp đi trước, Ly luôn chịu khó tìm tòi học hỏi để nâng cao tay nghề. Vì vậy, chỉ sau thời gian ngắn, Ly đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và được lãnh đạo công ty tín nhiệm phân công giao nhiệm vụ may nhiều công đoạn tại chuyền may A1; đồng thời hỗ trợ các công đoạn yêu cầu kỹ thuật cao hoặc tham gia các công đoạn thiếu công nhân ngồi máy…

 

Trong sản xuất, bản thân Ly luôn xác định, năng suất của chuyền may là yếu tố hàng đầu quyết định năng suất hoàn thành sản phẩm, tiết kiệm tối đa các chi phí sản xuất, góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp, đồng thời sẽ mang lại thu nhập cao và ổn định cho công nhân. Khi tiếp nhận đơn hàng, Ly luôn quan sát kỹ mẫu để nghiên cứu thực hiện công đoạn của mình làm sao đạt chất lượng nhưng tiết kiệm thời gian nhiều nhất, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Chính vì vậy, các công đoạn do Ly đảm nhận luôn đảm bảo về số lượng và chất lượng, năng suất bình quân từ 600-700 sản phẩm/ngày, vượt kế hoạch giao trên 100 sản phẩm. Vì thế, thu nhập của Ly luôn ở mức cao nhất nhì trong xí nghiệp, trung bình đạt từ 6-8 triệu đồng/tháng.

 

Ly cũng đã nghĩ ra nhiều sáng kiến làm lợi, được áp dụng trong chuyền may để cải tiến cho các công đoạn cuốn ống, may cổ, mổ túi… được hội đồng sáng kiến công ty đánh giá cao và khen thưởng. Tiêu biểu như khi thực hiện công đoạn diễu kẹp manset vào tay áo, thời gian dự kiến thực hiện công đoạn là 105 giây, Ly đã nghiên cứu loại trừ các thao tác thừa để thực hiện trong 88 giây, giảm 17 giây/sản phẩm, việc giảm thời gian thao tác này tương ứng với giảm 0,27 lao động, giá trị làm lợi trên 10 triệu đồng cho mã hàng.

 

Bên cạnh đó, Ly còn cải tiến thao tác để rút ngắn thời gian khi được giao công đoạn viền vòng nách, đã làm lợi trên 8 triệu đồng cho mã hàng… Khi được hỏi bí quyết nào giúp Ly làm vượt năng suất như vậy, Ly chia sẻ: “Ngành nghề sản xuất hàng may mặc đòi hỏi sự tỉ mỉ, tận tâm của người công nhân. Chỉ cần một sai sót nhỏ có thể dẫn đến sự cố, cho nên với mỗi công đoạn, tôi luôn cố gắng làm nhanh nhưng phải chính xác các thao tác, để sản phẩm làm ra đẹp và đúng yêu cầu đơn hàng”.

 

Cùng với các hoạt động trong lao động sản xuất, Ly còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do công đoàn công ty và cấp trên tổ chức; đồng thời tích cực tham gia và kêu gọi đồng nghiệp trong xí nghiệp đóng góp, ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa…

 

Nhận xét về đồng nghiệp, chị Phan Thị Thanh Thúy, chuyền trưởng chuyền may A1, nói: “Ly là công nhân trẻ tiêu biểu không những của chuyền may A1 mà còn của Xí nghiệp may An Hưng. Bên cạnh năng lực chuyên môn tốt, lành nghề, Ly còn rất chăm chỉ, có tinh thần trách nhiệm cao và luôn cố gắng phát huy tính sáng tạo, đạt hiệu suất cao trong công việc, hoàn thành sớm các công đoạn được phân công và luôn nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ đồng nghiệp mới vào nghề. Với những việc làm đó, nhiều năm liền, Ly đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được công ty biểu dương, khen thưởng”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô học trò mồ côi học giỏi
Thứ Tư, 06/06/2018 08:05 SA
Chị Hờ Nghen vươn lên thoát nghèo
Thứ Hai, 04/06/2018 11:57 SA
Nuôi con chữ nơi đầu sóng
Thứ Sáu, 01/06/2018 11:25 SA
Một chi hội trưởng năng động
Thứ Năm, 31/05/2018 09:26 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek