Chủ Nhật, 29/09/2024 19:23 CH
Đảng bộ Công ty Điện lực Phú Yên:
Đẩy mạnh phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên
Thứ Ba, 05/06/2018 10:25 SA

Trần Văn Đồng (trái) vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng - Ảnh: HOA HỒNG

Xác định rõ phát triển Đảng trong lực lượng đoàn viên thanh niên là nhiệm vụ quan trọng nhằm bổ sung nguồn lực cho Đảng, trong những năm qua, Đảng ủy Công ty Điện lực (PC) Phú Yên đã có nhiều giải pháp bồi dưỡng, khơi dậy và phát huy tính tích cực, phẩm chất, tiềm năng của đoàn viên thanh niên để xứng đáng là lực lượng kế thừa, đội dự bị tin cậy đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 

Tự hào đứng vào hàng ngũ của Đảng

 

Dưới sự dìu dắt của Đảng, được bồi dưỡng nhận thức và đứng trong hàng ngũ của Đảng, nhiều đoàn viên thanh niên rất tự hào và nguyện đem sức trẻ của mình để xây dựng PC Phú Yên phát triển vững mạnh. Bạn Nguyễn Ngọc Định, cán bộ An toàn Điện lực Sông Cầu tâm sự: “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự và tự hào của những người trẻ tuổi như tôi trong suốt quá trình dài phấn đấu, cố gắng và rèn luyện bản thân. Tôi muốn góp sức trẻ của mình cống hiến và xây dựng cho Đảng bộ công ty ngày một vững mạnh và phát triển. Ngày được kết nạp Đảng, tôi coi đó là bước ngoặt lớn trong đời, mãi là ký ức thiêng liêng không thể nào quên”.

 

Cũng vừa được kết nạp vào Đảng, bạn Trần Văn Đồng (Điện lực Sông Hinh) chia sẻ: “Tôi ý thức đây là bước khởi đầu trong cả cuộc đời của một đảng viên. Tôi luôn phấn đấu không ngừng để nâng cao tinh thần cách mạng, trau dồi hiểu biết về chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người đảng viên. Là cán bộ an toàn chuyên trách, tôi phải làm tốt nhiệm vụ của mình và cố gắng phấn đấu hơn nữa để ngăn ngừa tuyệt đối tai nạn lao động xảy ra”. Còn bạn Phạm Thị Kim Oanh (Điện lực Tuy An) đã có hai năm tuổi Đảng. Với vai trò là một Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn, bạn tự thấy mình cần phải gương mẫu để làm gương cho các đoàn viên thanh niên khác. “Vào Đảng là hướng đi đúng đắn mà chi bộ đã dẫn dắt. Từ khi trở thành đảng viên, suy nghĩ của tôi càng chín chắn hơn, kiên định hơn”, Kim Oanh tâm sự.

 

Niềm tự hào được đứng vào hàng ngũ của Đảng ngày càng được lan truyền trong nhận thức của những người trẻ. Bạn Phạm Thùy My, Bí thư Chi đoàn Điện lực Đông Hòa đã được bồi dưỡng nhận thức về Đảng, cảm nhận: “Một chút niềm vui xen lẫn lo lắng, tôi cảm thấy bản thân mình phải phấn đấu nhiều hơn nữa trước khi được kết nạp vào Đảng. Được bồi dưỡng và trau dồi kiến thức, tôi có cái nhìn khái quát về chủ trương, đường lối của Đảng qua các thời kỳ. Từ đó chủ động hơn trong công việc, gắn liền với hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, tôi thấy cần phải tuyên truyền cho mọi người xung quanh biết những chủ trương, đường lối của Đảng để có hướng đi và việc làm đúng đắn trong thực tiễn”.

 

Nâng cao chất lượng đảng viên trong Đoàn thanh niên

 

Nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò của thanh niên và công tác thanh niên, thời gian qua Đảng ủy PC Phú Yên thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sát sao, cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác thanh niên trong đơn vị phù hợp nhiệm vụ trong tình hình mới. Với chủ đề “Năm nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, Đảng ủy đã chú trọng chỉ đạo công tác xây dựng Đoàn và đoàn kết tập hợp thanh niên. Trong số 173 đoàn viên có 36 đoàn viên đang làm nhiệm vụ cán bộ Đoàn. “Đa số lực lượng này đã qua các lớp tập huấn bồi dưỡng cán bộ Đoàn và đều tâm huyết với công tác Đoàn. Trong năm, Đoàn đã bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng 70 đoàn viên ưu tú để chi bộ, đảng bộ tạo nguồn kết nạp đảng viên mới. Đã có 3 đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng, nâng tổng số đảng viên đang sinh hoạt Đoàn hiện nay là 57 đồng chí, chiếm 32% trong tổng số đoàn viên”, ông Nguyễn Hữu Duyên, Thường trực Đảng ủy PC Phú Yên, cho biết.

 

Song song đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho thanh niên được Đảng ủy PC Phú Yên hết sức quan tâm. Bởi có nắm bắt được các chủ trương, chính sách thì mới hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhờ đó, lực lượng thanh niên PC Phú Yên đã chủ động tiếp cận, nắm bắt và ứng dụng công nghệ hiện đại vào công tác chuyên môn với 30 sáng kiến, làm lợi hơn 500 triệu đồng nhằm giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và tăng năng suất lao động. Nhiều công trình, phần việc thanh niên đã phục vụ đắc lực cho các lĩnh vực công tác chuyên môn.

 

Đặc biệt, Đoàn thanh niên là lực lượng có mặt hầu hết trong công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 12 năm 2017, đẩy lùi nạn trộm cắp điện, giảm tỉ lệ tổn thất điện năng. Trong năm đã đề bạt bốn trưởng phòng, một phó phòng, hai đội trưởng và một đội phó ở các điện lực cấp huyện là những đoàn viên thanh niên. Cùng với đó, Đảng ủy duy trì hoạt động hiệu quả của Đội Thanh niên xung kích; đẩy mạnh hoạt động kết nghĩa với Xã đoàn Phước Tân (huyện Sơn Hòa) bằng nhiều hoạt động thiết thực. Đặc biệt là tiếp tục hỗ trợ hai em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học ở xã Phước Tân với mức 2 triệu đồng/năm.

 

Bí thư Đảng ủy PC Phú Yên Trần Văn Khoa cho hay: “Đảng ủy công ty rất chú trọng nâng cao chất lượng đoàn viên thanh niên và cơ sở Đoàn. Cụ thể, Đảng ủy đã phân công một đồng chí trong cấp ủy trực tiếp phụ trách công tác thanh niên; đã xây dựng quy hoạch nguồn cán bộ Đoàn giai đoạn 2017-2020”. Thời gian đến, xác định thanh niên là đội dự bị tin cậy của Đảng, Đảng ủy PC Phú Yên tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể Đoàn có nhiều thành tích. “Đặc biệt, thường xuyên tiếp xúc, đối thoại và lắng nghe những ý kiến đóng góp, đề xuất và kịp thời giải quyết những bức xúc, khó khăn của thanh niên để tạo điều kiện cho lực lượng này hoạt động với hiệu quả ngày càng cao hơn”, ông Trần Văn Khoa nhấn mạnh.

 

HOA HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek