Chủ Nhật, 29/09/2024 19:34 CH
Một chi hội trưởng năng động
Thứ Năm, 31/05/2018 09:26 SA

Đó là chị Cao Thị Oanh (SN 1974), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Nguyên An, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa. Không chỉ là cán bộ Hội năng nổ, nhiệt tình, chị còn tích cực hiến máu cứu người, gương mẫu xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

Chị Cao Thị Oanh - Ảnh: BÁ NHA

26 năm gắn bó với công tác Hội Phụ nữ ở cơ sở, chị Oanh sôi nổi tham gia mọi hoạt động, phong trào của Hội và có nhiều đóng góp thiết thực. Năm 2000, chị được hội viên phụ nữ tín nhiệm bầu làm Chi hội phó, sau đó bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Nguyên An cho đến nay. Chị kiêm công việc Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn của chi hội tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, quản lý tốt nguồn vốn ủy thác của ngân hàng, tạo điều kiện cho hội viên có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho gia đình, với số vốn gần 2,2 tỉ đồng - tính từ năm 2006 cho đến nay.

 

Để công tác Hội ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, chị Oanh còn triển khai hiệu quả các mô hình do Hội LHPN huyện phát động, như: Câu lạc bộ “5 không 3 sạch”, mô hình khởi nghiệp trồng nấm… thu hút nhiều hội viên tham gia. Chị Phan Thị Hằng ở thôn Nguyên An, cho biết: Chị Oanh rất nhiệt tình, gần gũi với chị em hội viên. Chị thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, diễn văn nghệ; qua đó tuyên truyền chính sách, pháp luật của Nhà nước, giúp mọi người nâng cao kiến thức, nhất là về chăm sóc sức khỏe sinh sản, bảo vệ quyền lợi bà mẹ trẻ em.

 

Không chỉ nhiệt tình với công tác Hội, chị Oanh còn tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo. Cá nhân chị đã 12 lần hiến máu cứu người và vận động người thân trong gia đình cùng tham gia, trong đó có con gái chị là Bùi Kim Hồng Thủy đã 14 lần hiến máu cứu người. Ghi nhận thành tích này, gia đình chị Cao Thị Oanh được UBND huyện Sơn Hòa tuyên dương.

 

Đối với công việc gia đình, chị Oanh tập trung làm kinh tế, nâng cao đời sống. Với 3ha mía, kết hợp với chăn nuôi bò lai, mỗi năm gia đình chị có thu nhập hơn trăm triệu đồng. Nhờ vậy mà gia đình chị xây dựng được ngôi nhà khang trang, tiện nghi hiện đại; có điều kiện cho con ăn học. Cháu Bùi Kim Hồng Thủy, tốt nghiệp ngành Kế toán kiểm toán Trường đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh và đã có việc làm ổn định. Cháu Bùi Hồng Cẩm Tuyên, hiện là sinh năm hai Khoa Tài chính ngân hàng của Học viện Ngân hàng- Phân viện Phú Yên; cháu Bùi Cao Trường là học sinh giỏi của Trường THCS Sơn Nguyên.

 

Nhận xét về chị Oanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Sơn Nguyên Cao Thị Loan nói: Chị Oanh là cán bộ Hội tiêu biểu của xã; làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con tốt. Với những đóng góp của mình, chị được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”.

 

BÁ NHA - ĐỖ HÀO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek