Chủ Nhật, 29/09/2024 19:26 CH
VietinBank Phú Yên chung tay chia sẻ vì cộng đồng
Thứ Bảy, 02/06/2018 08:26 SA

Cùng với hoạt động kinh doanh của đơn vị, thời gian qua, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Phú Yên (VietinBank Phú Yên) còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh; qua đó giúp nhiều gia đình vượt qua khó khăn, góp phần kéo giảm tỉ lệ hộ nghèo trong tỉnh.

 

Đại diện VietinBank Phú Yên trao tiền hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo và xây trường mầm non xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa - Ảnh: TUYẾT HƯƠNG

 

Theo VietinBank Phú Yên, xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng của doanh nghiệp, thời gian qua, VietinBank Phú Yên đã dành nhiều thời gian, kinh phí để thực hiện công tác này. Mối quan tâm hàng đầu mà đơn vị hướng đến là việc hỗ trợ cho người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Với mục đích này, VietinBank Phú Yên đã phối hợp cùng nhiều đơn vị, chính quyền địa phương triển khai chương trình xây nhà ở cho hộ nghèo. Giám đốc VietinBank Phú Yên Đặng Hồng Lĩnh cho biết: Chương trình xây nhà ở cho hộ nghèo của VietinBank Phú Yên đã được khởi động từ năm 2011. Để việc hỗ trợ đến đúng đối tượng, đơn vị phối hợp cùng các địa phương và Ủy ban MTTQ tỉnh khảo sát từng đối tượng. Ban đầu chúng tôi ưu tiên hỗ trợ cho các xã ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Sau đó, chương trình mở rộng và “phủ sóng” ở hầu khắp các địa phương. Sau gần 8 năm thực hiện,VietinBank Phú Yên đã trực tiếp hỗ trợ xây nhà cho 727 hộ nghèo, giúp bà con có chỗ ở ổn định, an tâm sản xuất, phát triển kinh tế.

 

Ông Ra Lan Y Tuyên ở xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa), là một trong những hộ nghèo được VietinBank Phú Yên hỗ trợ xây nhà bày tỏ: Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai vợ chồng chỉ trồng được mấy sào lúa, sắn nên thu nhập bấp bênh, chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Nhiều năm qua, cả gia đình sống trong căn nhà tạm dột nát, xiêu vẹo có thể đổ sập bất cứ lúc nào nhưng không có tiền để sửa. Vừa qua, được VietinBank Phú Yên hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình tôi mới có điều kiện xây ngôi nhà mới và yên tâm sinh sống, làm ăn. Còn theo ông Phan Hấn, Trưởng Ban phong trào Ủy ban MTTQ tỉnh, với mức hỗ trợ khá cao 50 triệu đồng/nhà, cao hơn 10 triệu đồng/nhà so với mức hỗ trợ của Nhà nước, VietinBank Phú Yên đã giúp cho hàng trăm hộ dân có điều kiện xây nhà khang trang để ở, an tâm làm ăn, thoát nghèo.

 

Không dừng lại ở đó, vừa qua, VietinBank Phú Yên còn hỗ trợ 5 tỉ đồng để xây dựng Trường mầm non xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa) đạt trường chuẩn quốc gia. Cô Võ Thị Bích Vy, Hiệu trưởng nhà trường, phấn khởi nói: Được sự hỗ trợ của VietinBank Phú Yên mà trường được xây dựng khang trang, sạch đẹp. Chúng tôi sẽ cố gắng giữ gìn cơ sở vật chất đã được đầu tư, phấn đấu dạy tốt, học tốt, vun đắp những mầm xanh tương lai cho xã hội để không phụ lòng VietinBank Phú Yên.

 

Ngoài ra, VietinBank Phú Yên còn hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị y tế, máy thông tin liên lạc cho ngư dân, trao quà hỗ trợ cho người nghèo... Ông Đặng Hồng Lĩnh cho biết thêm: Trong gần 8 năm qua, VietinBank Phú Yên đã hỗ trợ hơn 54 tỉ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, VietinBank Phú Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác này. Đặc biệt, chúng tôi sẽ tặng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh 1 xe cứu thương chất lượng cao với trị giá khoảng 1,6 tỉ đồng và hỗ trợ thêm 400 triệu đồng cho Trường mầm non xã Hòa Xuân Đông để mua sắm các trang thiết bị, đồ dùng dạy học.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng nhận xét: VietinBank Phú Yên là đơn vị đi đầu trong phong trào chung tay chia sẻ với cộng đồng và thực hiện công tác an sinh xã hội. Hiện nay, toàn tỉnh còn 23.479 hộ nghèo cần được hỗ trợ. Tỉnh mong muốn thời gian tới, VietinBank Phú Yên tiếp tục hỗ trợ hộ nghèo, giúp bà con ổn định cuộc sống, có điều kiện thoát nghèo.

 

TUYẾT HƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek