Chủ Nhật, 29/09/2024 19:30 CH
Nguyễn Diệu Hoa trưởng thành từ phong trào Đoàn, Hội
Thứ Tư, 30/05/2018 09:00 SA

Nguyễn Diệu Hoa tổ chức sinh hoạt nhóm cùng với các thiếu nhi học tại Trung tâm Phát triển giáo dục quốc tế SunShine của trường - Ảnh: TRUNG HIẾU

Với sự năng động, sáng tạo trong việc tổ chức hoạt động Đoàn, Hội, Nguyễn Diệu Hoa, nhân viên Trung tâm Phát triển giáo dục quốc tế SunShine thuộc Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung vinh dự được Trung ương Đoàn tuyên dương tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V diễn ra vào ngày 19/5 tại TP Hồ Chí Minh.

 

Diệu Hoa sinh ra và lớn lên trong gia đình có cha làm nhân viên Viettel (đã nghỉ hưu), còn mẹ làm giáo viên mầm non. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp THPT, Diệu Hoa muốn nối nghiệp cha nên thi vào Trường đại học Bưu chính Viễn thông (TP Hồ Chí Minh) và học được 2 tháng. Nhưng vì cuộc sống gia đình khó khăn nên Hoa đành nghỉ học quay về Phú Yên nộp hồ sơ xét nguyện vọng 3 vào học cao đẳng kế toán của Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa (nay là Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung).

 

Trong 3 năm học cao đẳng, Diệu Hoa luôn nỗ lực học tập và trở thành sinh viên khá, giỏi của trường, đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, cấp tỉnh. Năm 2016, sau khi tốt nghiệp với tấm bằng giỏi, Diệu Hoa tiếp học học liên thông lên đại học do Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh liên kết với Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung tổ chức và hiện đang chuẩn bị nhận bằng tốt nghiệp đại học.

 

Với sự năng động của bản thân cũng như sở hữu nhiều năng khiếu, kỹ năng sống, kỹ năng mềm, đầu năm 2018, Diệu Hoa được Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung nhận vào làm tại Trung tâm Phát triển giáo dục quốc tế SunShine của trường. Hoa cho biết: “Công việc ở trung tâm khá bận rộn. Hàng ngày, tôi phụ trách giảng dạy các lớp năng khiếu, kỹ năng sống, kỹ năng mềm… cho các cháu thiếu nhi. Mặc dù rất mệt, nhưng khi nhìn các cháu hồn nhiên múa, hát, mọi mệt nhọc dường như vơi đi và tôi lại có thêm năng lượng để tiếp tục làm việc”.

 

Để có kỹ năng sống, kỹ năng mềm, ngay từ khi còn học phổ thông, Diệu Hoa đã đăng ký tham gia hoạt động Đoàn tại địa phương. Chính vì trưởng thành từ cơ sở, nên khi tham gia công tác Đoàn, Hội tại Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung, Diệu Hoa luôn nhiệt huyết, cháy hết mình với các hoạt động, phong trào tại trường. Với vai trò là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Văn nghệ của Đoàn trường, Diệu Hoa đảm nhận tất cả các khâu từ biên đạo múa đến hướng dẫn các bạn sinh viên tập luyện mỗi khi trường tổ chức chương trình văn nghệ hay tham gia hoạt động văn nghệ cấp tỉnh.

 

Đối với các hoạt động tình nguyện Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, năm nào, Diệu Hoa cũng đăng ký tham gia. Với những nỗ lực đó, năm 2015, Diệu Hoa được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường. Để phát huy vai trò của mình, hàng năm, Diệu Hoa luôn tham mưu cho Đoàn, Hội của trường tổ chức nhiều chương trình văn nghệ, thể thao, hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội… thu hút đông đảo sinh viên tham gia. “Để có những chương trình tình nguyện, công tác an sinh xã hội thực sự có ý nghĩa, hàng năm, tôi cùng các thầy, cô trong Ban Thường vụ Đoàn, Hội của trường đứng ra tổ chức các đợt quyên góp quần áo, sách vở cũ, tiền… trực tiếp đi tặng học sinh nghèo ở một số địa phương còn nhiều khó khăn nhằm chia sẻ, tiếp thêm động lực cho các em đến trường”, Diệu Hoa cho biết thêm.

 

Với những nỗ lực trong học tập, tham gia năng nổ công tác Đoàn, Hội, nhiều năm liền, Diệu Hoa được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên tặng bằng khen. Năm 2017, Diệu Hoa vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

“Mặc dù công việc tại Trung tâm Phát triển giáo dục quốc tế SunShine khá bận rộn, nhưng Diệu Hoa vẫn luôn cố gắng sắp xếp thời gian tham gia nhiệt tình công tác Đoàn, Hội của trường. Mới đây, Diệu Hoa là một trong năm thanh niên ở Phú Yên vinh dự được Trung ương Đoàn tuyên dương tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V tại TP Hồ Chí Minh”, Phó Bí thư Đoàn Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung Lê Đăng Tú nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek