Chủ Nhật, 29/09/2024 19:25 CH
Dũng cảm đương đầu với “giặc lửa”
Thứ Hai, 28/05/2018 08:24 SA

Trung úy Trần Văn Khiêm và thượng sĩ Võ Trần Phú (cán bộ Công an huyện Đồng Xuân) trò chuyện với người dân tại nơi xảy ra vụ cháy - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên vừa ký quyết định khen thưởng cho 3 cán bộ, chiến sĩ gồm: Trung úy Trần Văn Khiêm, cán bộ Công an thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân), thượng sĩ Võ Trần Phú, cán bộ Công an huyện Đồng Xuân và chiến sĩ nghĩa vụ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Phú Yên Nguyễn Ngọc Thân vì đã kịp thời chữa cháy, không để gây ra thiệt hại về người, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản trong một vụ cháy ở huyện Đồng Xuân.

 

Ngày 24/3/2018, Công an huyện Đồng Xuân nhận được tin báo của quần chúng nhân dân cho biết: Tại bãi phế liệu của nhà ông Võ Thanh Long ở khu phố Long An, thị trấn La Hai bùng phát đám cháy. Lập tức, lãnh đạo Công an huyện đã nhanh chóng cử lực lượng tham gia chữa cháy, đồng thời báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên để kịp thời được hỗ trợ lực lượng và phương tiện.

 

Bãi này có diện tích hơn 100m2, chứa nhiều phế liệu, phế phẩm dễ cháy nổ và nằm trong khu vực đông dân cư, nhà cửa san sát. Nếu không kịp thời dập tắt, đám cháy sẽ gây nổ và lây lan sang các hộ liền kề, hết sức nguy hiểm. Trước tình huống cấp bách đó, trung úy Trần Văn Khiêm, thượng sĩ Võ Trần Phú đã cùng cán bộ, chiến sĩ Công an huyện nhanh chóng triển khai lực lượng, một mặt thông báo và hướng dẫn cho người dân trong khu vực sơ tán, mặt khác dùng nước và các bình chữa cháy chuyên dụng để làm mát khu vực cháy, di chuyển phế liệu ra khỏi khu vực cháy. Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh cũng kịp thời có mặt phối hợp cùng với lực lượng Công an huyện Đồng Xuân dập tắt đám cháy. Thượng sĩ Võ Trần Phú chia sẻ: “Đám cháy xảy ra trong thời tiết nóng, gió mạnh, rất dễ cháy lan nếu không được dập tắt kịp thời. Lúc đó, chúng tôi mang hết sức lực và những kiến thức được học để nhanh chóng khống chế đám cháy, không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản của bà con”.

 

Sau khi đám cháy được dập tắt, tổ công tác kiểm tra bãi phế liệu của ông Võ Thanh Long thì phát hiện có nhiều quả bom, đạn còn sót lại sau chiến tranh. Tổ công tác đã lập biên bản tịch thu và bàn giao toàn bộ cho Bộ CHQS tỉnh Phú Yên để tiêu hủy theo quy định.

 

Chị Bùi Thị Lan, một người dân ở khu phố Long An, thị trấn La Hai nói: “Các anh công an thật dũng cảm, tác phong chuyên nghiệp; không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, nhanh chóng dập tắt đám cháy, không để xảy ra thiệt hại về người, giảm đến mức tối đa thiệt hại về tài sản cho bà con. Chúng tôi cảm ơn các anh công an rất nhiều!”.

 

Trung tá Trần Minh Tuấn, Phó Trưởng Công an huyện Đồng Xuân cho biết: Trung úy Trần Văn Khiêm và thượng sĩ Võ Trần Phú là những cán bộ công an trẻ, có năng lực, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Trong quá trình chữa cháy, các anh đã không quản ngại hiểm nguy, góp phần bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Hạt giống đỏ” Lê Thị Bích Anh
Thứ Bảy, 26/05/2018 13:00 CH
Người thầy truyền lửa đam mê nghề
Thứ Sáu, 25/05/2018 08:57 SA
Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả
Thứ Ba, 22/05/2018 09:32 SA
Một điểm sáng phong trào Hội
Thứ Hai, 21/05/2018 08:37 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek