Chủ Nhật, 29/09/2024 21:19 CH
Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình, năng động
Chủ Nhật, 29/04/2018 08:00 SA

Chị Nay Hờ Lan trái) đang trò chuyện với Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Bá Hờ Hoan Ảnh: NGỌC LY

Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ buôn Ken (xã Ea Bá) luôn được đánh giá là một trong những chi hội mạnh trong hoạt động phong trào của Hội LHPN huyện Sông Hinh. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Chi hội trưởng Nay Hờ Lan. Chị vừa là tấm gương sáng, nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, vừa là người phụ nữ năng động trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

Tham gia công tác Hội từ năm 2006 và nhiều khóa liên tục được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng buôn Ken - nơi 100% là hội viên người đồng bào dân tộc thiểu số, chị Nay Hờ Lan luôn trăn trở làm sao để thuyết phục được chị em ủng hộ phong trào của Hội và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Bằng sự nhiệt huyết với công việc, chị đã tích cực phối hợp với các đoàn thể trong buôn, xã tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề công tác Hội cho hội viên, đặc biệt là các chương trình, dự án, mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao để chị em cùng tham gia thực hiện. Nhờ đó, từ một khu dân cư có tỉ lệ hộ nghèo cao, đến nay, buôn Ken đã là một trong những buôn có số hộ nghèo thấp nhất xã. Đời sống vật chất của hội viên phụ nữ được nâng lên, phong trào phụ nữ cũng phát triển cả về số lượng và chất lượng, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia tổ chức Hội.

 

Khi đã thu hút được chị em tham gia sinh hoạt Hội, chị Nay Hờ Lan tiếp tục vận động hội viên tham gia các hoạt động văn hóa quần chúng, thể thao, xây dựng quỹ Hội và thực hiện hiệu quả các phong trào do Hội các cấp phát động như thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”. Đặc biệt, chị đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên trong buôn thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các chị muốn sinh thêm con thứ 3 để thuyết phục họ dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt. Bởi vậy, trong nhiều năm qua, số phụ nữ sinh con thứ 3 ở buôn Ken giảm đáng kể. Năm 2017, toàn buôn không có hội viên sinh con thứ 3.

 

Không chỉ làm tốt công tác Hội, chị Nay Hờ Lan còn là một trong những tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy con ngoan, học giỏi. Hiện nay, gia đình chị đã xây được nhà cửa khang trang, sắm sửa những vật dụng trong nhà, các con của chị cũng đều học giỏi. Bản thân chị Hờ Lan được Hội LHPN xã, huyện tặng nhiều bằng khen. Sau bao năm gắn bó với công tác Hội, chị Hờ Lan tâm sự: Phần thưởng lớn nhất của mình chính là sự đoàn kết, tương trợ, đùm bọc của chị em hội viên trong buôn, góp phần xây dựng chi hội ngày càng phát triển.

 

Chị Hờ Hoan, Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Bá, nhận xét: Chi hội trưởng Phụ nữ buôn Ken Nay Hờ Lan là một trong những cán bộ cơ sở năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với phong trào của Hội. Đặc biệt, đối với những nhiệm vụ Hội cấp trên giao, chị luôn làm tốt và hoàn thành nhanh chóng, trước kế hoạch quy định với hiệu quả cao, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em noi theo.

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek