Chủ Nhật, 29/09/2024 21:17 CH
Một chính trị viên gương mẫu
Thứ Bảy, 21/04/2018 10:48 SA

Thượng tá Sô Minh Chiệc, Chính trị viên Ban CHQS huyện Phú Hòa luôn gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, được đồng đội và cấp trên ghi nhận.

 

Ảnh: QUỲNH CHI

Sinh ra và lớn lên ở huyện Sơn Hòa, từ nhỏ Sô Minh Chiệc ước mơ được khoác lên mình màu xanh áo lính và phục vụ trong quân đội. Sau 5 năm theo học tại Học viện Chính trị, anh được bố trí công tác tại Tiểu đoàn BB85 Bộ CHQS tỉnh. Tháng 5/2016, anh được điều động về Ban CHQS huyện Phú Hòa với cương vị là chính trị viên.

 

Tại đây, Sô Minh Chiệc thường xuyên tham mưu, đề xuất cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện về công tác xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát và phát triển đảng viên, tham mưu cho đơn vị những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng công tác quân sự, quốc phòng, nhất là công tác tuyển quân; thực hiện các chính sách hậu phương quân đội. Nhờ vậy, những năm gần đây, Ban CHQS huyện Phú Hòa luôn dẫn đầu về chỉ tiêu khám tuyển nghĩa vụ, là đơn vị điển hình thực hiện tốt công tác quân sự - quốc phòng của tỉnh.

 

Thượng tá Sô Minh Chiệc cho biết: “Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tôi luôn chủ động nắm bắt tình hình đơn vị, trong đó tập trung khâu giáo dục và quản lý đơn vị; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ chiến sĩ đơn vị thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao; quán triệt các văn bản của cấp trên đến mọi cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang huyện biết và thực hiện đồng bộ, nghiêm túc”.

 

Phát huy vai trò gương mẫu của người đảng viên, Sô Minh Chiệc tạo cho mình cách làm việc khoa học và luôn xây dựng kế hoạch, đặt ra mục tiêu trong công việc. Bên cạnh việc thường xuyên tự học hỏi, trau dồi kinh nghiệm bản thân qua bạn bè, đồng nghiệp, trên sách báo, tài liệu; anh còn thường xuyên học và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực như: chấp hành tốt những nội quy, quy định của đơn vị; nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, giữ lối sống giản dị, gần gũi, chia sẻ với bạn bè, đồng đội... Bởi vậy, anh được cấp trên tin tưởng, đồng đội yêu mến.

 

Với vai trò là chính trị viên, Sô Minh Chiệc không chỉ xây dựng mối đoàn kết thống nhất cao trong tập thể cấp ủy, chỉ huy đơn vị, mà còn thường xuyên gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ chiến sĩ trong đơn vị.

 

Thượng tá Huỳnh Tấn Dân, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Hòa nhận xét: Đồng chí Sô Minh Chiệc có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác Đảng, công tác chính trị, xây dựng các nghị quyết; luôn giữ mối quan hệ tốt giữa cấp ủy và người chỉ huy, mối quan hệ giữa đồng chí, đồng đội trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương.

 

Dù ở cương vị nào, đồng chí cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên tin yêu, quần chúng tín nhiệm. Năm 2017, đồng chí được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua tiên tiến và cùng với Ban CHQS huyện được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 khen tặng Đơn vị Quyết thắng trong 3 năm liền.

 

QUỲNH CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek